พบกับซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ทางรายการทอล์คเอเชีย ซีเอ็นเอ็น (TalkAsia CNN)

พบกับซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ทางรายการทอล์คเอเชีย ซีเอ็นเอ็น (TalkAsia CNN)

เวลาออกอากาศในประเทศไทย
วันพุธที่ 8 ธันวาคม เวลา 19.30 น.
วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม เวลา 11.30 น.
วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม เวลา 21.30 น.
วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม เวลา 2.30 น. และ 16.30 น.
และวันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม เวลา 10.00 น.

นอกจากจะประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในเกาหลีใต้ประเทศตัวเองแล้ว ซุปเปอร์จูเนียร์ยังเป็นวงบอยแบนด์ที่โด่งดังที่สุดในเอเชีย ในสัปดาห์นี้ ซีเอ็นเอ็นได้มีโอกาสสัมภาษณ์ “ลี ทึก” และ “ซี วอน” ในเรื่องราวต่างๆ ของวงในรายการทอล์ค เอเชีย

ลี ทึก กล่าวว่าการที่วงต้องสลับสับเปลี่ยนสมาชิกทั้ง 13 คน เพราะสมาชิกบางคนอาจต้องการไปทำงานด้านอื่น เช่น ด้านการแสดง การเป็นนายแบบและเป็นพรีเซนเตอร์ “และเพราะคนดูมักจะต้องการเห็นอะไรที่สดใหม่อยู่เสมอ และมันก็เป็นความจริงที่ว่าเราให้สมาชิกในวงทำงานกับวงอื่นๆ เพื่อเติมพลังให้กับตัวเขาเอง และการทำแบบนี้จะทำให้วงของเราอยู่ได้นานด้วย และการที่เราแบ่งวงเป็นกลุ่มเล็กๆ ก็ทำให้เราอยู่ในพื้นที่สื่อมากขึ้น ซึ่งก็เป็นเรื่องสำคัญมาก”

ลี ทึก ได้อธิบายถึงเหตุผลที่ซูปเปอร์ จูเนียร์ต้องแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มเล็กๆ และแผนการในอนาคตว่า “ซุปเปอร์จูเนียร์ เค อาร์ วาย ประกอบด้วยสมาชิก 3 คนที่มีทักษะในการร้องเพลงที่ยอดเยี่ยม ซูเปอร์จูเนียร์ ที ประกอบด้วยสมาชิกที่มีทักษะในการเอ็นเตอร์เทนคนดู ซูเปอร์จูเนียร์ เอ็ม เป็นกลุ่มที่มีสมาชิกชาวจีนเข้ามาเพื่อช่วยดึงดูดดึงกลุ่มเป้าหมายชาวจีน ส่วน ซูเปอร์จูเนียร์ จะไปสู่ตลาดที่แตกต่างกันโดยขยายขอบเขตออกไป ไม่จำกัดอยู่กับแนวเพลง เชื้อชาติ หรือวัฒนธรรมแบบใดแบบหนึ่ง”

นอกจากนี้ ทั้งคู่ได้พูดถึงว่าอินเตอร์เน็ตช่วยให้ความโด่งดังของพวกเขาขยายออกไปทั่ว โลก และโซเชียล เน็ตเวิร์ค ได้ช่วยพวกเขาสื่อสารกับแฟนๆ ทั่วโลกได้เป็นอย่างดี โดย ซี วอน เปิดเผยว่า “ผู้คนมากมายคิดว่าพวกเราไม่มีชีวิตส่วนตัวและ มีชีวิตเหมือนโดนขังในทางใดทางหนึ่ง เราเลยใช้โซเชียลมีเดียเพื่อทำแสดงให้เห็นบางส่วนของชีวิตส่วนตัวของเรา” ลี ทึก เสริมว่า “ทวิตเตอร์เป็นแหล่งที่ดีที่เราจะพูดคุยกับแฟนๆ เพียงแค่เขียนข้อความลงไป แฟนๆ ก็รู้ว่าเรากำลังทำอะไรและเราก็รู้ว่าพวกเขากำลังทำอะไรด้วย”

สำหรับการเจาะตลาดอเมริกา ลี ทึก กล่าวว่า “มันเป็นความฝันของศิลปินทุกคน” โดย ซี วอน เพิ่มเติมว่า “เราต้องการจะเจาะตลาดออสเตรเลียเช่นเดียวกัน” ทั้งคู่แความคิดเห็นว่า “ผมคิดว่าคนทั่วไปร้องตามดนตรีของเราได้ง่าย คนฟังเพลงจากประเทศอื่น อย่างเช่น อเมริกา ญี่ปุ่นหรือประเทศจีน ไม่จำเป็นต้องเข้าใจความหมายของเพลงก็จะรู้สึกชอบเพลงนั้นได้ ง่ายๆ แค่เพียงรู้สึกไปกับเพลงเท่านั้นเอง”

ลี ทึก และ ซี วอน ยังกล่าวกับซีเอ็นเอ็นว่าพวกเขาสนับสนุนแคมเปญต่อต้านการค้ามนุษย์ และเขาต้องการจะรับผิดชอบต่อสังคมในฐานะที่เป็นบุคคลระดับโลก ลีทึกยังแบ่งปันเรื่องราวส่วนตัวเมื่อเขาประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเมื่อปี 2007 และต้องเย็บแผลกว่า 170 เข็ม และในระหว่างที่เขารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เขาคิดอยู่ตลอดว่า “ฉันต้องแสดงไปเรื่อยๆ ฉันต้องมีชีวิตต่อไปให้ได้”