ซีรีส์ Jungle Fish 2 โดนวิจารณ์ขายเรื่องเพศและความรุนแรง

หลังจากออกอากาศตอนแรกไปตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย. ซีรีส์ Jungle Fish 2 ที่มีจุดขายมุ่งเน้นสะท้อนภาพความเป็นจริงของวัยรุ่นชาวเกาหลีใต้ยุคปัจจุบัน ได้รับคำวิจารณ์ในแง่มุมต่าง ๆ จากผู้ชมเป็นอย่างมาก ขณะที่หลายฝ่ายชื่นชมในความแปลก,แตกต่าง และสมจริง ยังมีผู้ชมจำนวนหนึ่งที่คิดว่า Jungle Fish 2 มีเนื้อหาที่รุนแรงเกินกว่าความเป็นจริง และต้องการใช้ความแรงของเนื้อหาเรียกร้องความสนใจจากลุ่มวัยรุ่น

เริ่มมีเสียงวิจารณ์ออกมาแล้วสำหรับซีรีส์ Jungle Fish 2 ของสถานีโทรทัศน์ KBS 2TV ที่ผู้สร้างเคยออกมากล่าวว่า ต้องการมุ่งเน้นในการเสนอชีวิตของวัยรุ่น ทั้งเรื่องเพศและความรุนแรง ซึ่งเมื่ออกฉายผลงานชิ้นนี้ก็ได้รับคำชมโดยทันที จากชาวเกาหลีใต้ส่วนหนึ่งประทบใจในความสมจริงสมจังของเรื่องราวที่บอกเล่าสิ่งซึ่งเกิดขึ้นในสังคมของพวกเขาจริง ๆ

Jungle Fish 2 เล่าเรื่องของกลุ่มเด็กนักเรียนมัธยม 6 คนที่มีบุคลิก, นิสัย และปัญหาแตกต่างกันไป ที่ทั้งหมดต้องมาร่วมเดินทาง ไปกับการค้นหาสาเหตุการจบชีวิตของเพื่อนผู้โชคร้ายที่เสียชีวิตก่อนวัยอันควร โดยซีรีส์เรื่องนี้มี ปาร์คจียอน (Park Ji Yeon) แห่งเกิร์ลกรุ๊ป T- ara รับบทนำร่วมด้วย ชินโซยุล (Shin So Yool), ฮองยองฮยอน (Hong Jong Hyun), คิมโบรา (Kim Bo Ra) และ ลีจุน (Lee Joon) แห่ง MBLAQ

ซึ่งฉากต่าง ๆ ที่ได้รับความสนใจในซีรีส์เรื่องนี้ และถูกพูดถึงมากที่สุดมีอยู่ด้วยกันหลายตอน อาทิ เนื้อหาที่ว่าด้วยความสัมพันธ์อันลึกซึ้งระหว่างครูกับศิษย์, ฉากที่ตัวละครนักเรียนส่งต่อภาพวาบหวิวเปลือยอกของแฟนสาวให้กับเพื่อนร่วมชั้น, ครูใช้บุหรี่จี้ไปที่ตัวของศิษย์ และฉากจูบอันดูดดื่มระหว่างนักเรียนสองคนในห้องเรียน

แม้จะกวาดคำชมไปไม่น้อย ในทางตรงกันข้าม Jungle Fish 2 ก็ถูกวิจารณ์ในทางลบเช่นเดียวกัน

โดยผู้ชมหลายคนแสดงความเห็นว่า ผู้สร้างเพียงต้องการใช้ประเด็นล่อแหลมและรุนแรงเกินความเป็นจริง เพื่อเรียกร้องความสนใจจากคนดูเท่านั้น ... "วิธีการนำเสนอเรื่องความสัมพันธ์กับครู และศิษย์ในเรื่องแทบไม่มีความสมจริงเลย ดูเหมือนว่าพวกเขาเพียงต้องการกระตุ้นความรู้สึกของผู้ชมกลุ่มนักเรียนเท่านั้น" นอกจากนั้นยังมีข้อคิดเห็นว่า ภาษาในเรื่องก็เหมือนหยิบยกมาจากศัพท์วัยรุ่นทางอินเตอร์เน็ต มากกว่าจะเป็นภาษาที่วัยรุ่นทั่ว ๆ ไปใช้กันในชีวิตประจำวัน

โดยมีคนตั้งข้อสังเกตไว้ว่าผู้สร้างพยายามนำเสนอเนื้อหาต้องห้ามต่าง ๆ เพียงต้องการเอาใจกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งได้แก่เหล่านักเรียนนักศึกษา "ซีรีส์เรื่องนี้พยายามทำให้การต่อต้านกฎระเบียบต่าง ๆ ของโรงเรียนเป็นสิ่งเท่ห์ ๆ และล้ำสมัย เท่านั้นแหละ" ชาวเกาหลีใต้ผู้หนึ่งแสดงความคิดเห็น

ซึ่งแน่นอน Jungle Fish 2 สามารถดึงดูดความสนใจของคนหนุ่มสาวหลาย ๆ คนได้ ตรงกันข้ามกับผู้ปกครองที่ไม่สามารถเข้าใจในเนื้อหาต่างๆ ของเรื่องราว อย่างที่ผู้ปกครองคนหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า "ในฐานะคนเป็นแม่ ฉันไม่มั่นใจนะคะว่าซีรีส์เรื่องนี้ต้องการสื่ออะไรกันแน่"

Manager Online