สาวอังกฤษเลือก "เฮอร์ไมโอนี แกรนเจอร์" เป็นสตรีต้นแบบ

"เฮอร์ไมโอนี แกรนเจอร์ (Hermione Granger) ตัวละครของ "เอ็มม่า วัตสัน" (Emma Watson) ในหนัง Harry Potter ได้รับเรื่องจากเด็กวัยรุ่นในอังกฤษ ให้เป็นสาวตนแบบหมายเลข 1 ของสาว ๆ เมืองผู้ดีเอาชนะนักร้องสาวคนดัง "เชอรีล โคล" และ "เคที เพอร์รี่" ไปแบบไม่เห็นฝุ่น

The Sun รายงานโดยอ้างอิงแบบสำรวจของ Asda เครือซุปเปอร์มาเก็ตดังของเมืองผู้ดี ในการค้นหาผู้หญิงต้นแบบของสาว ๆ ชาวอังกฤษ ซึ่งตัวละคร เฮอร์ไมโอนี แกรนเจอร์ จากหนังสือ และหนังชุด Harry Potter ที่สวมบทบาทโดยนักแสดงวัย 20 ปี เอ็มม่า วัตสัน ได้รับเสียงโหวตให้มาในอันดับ 1 ด้วยคะแนนมากกว่า 4 ใน 5 ของผู้ทำแบบสำรวจเกือบ 20,000 คน

ขณะที่อันดับรอง ๆ ลงไป ซึ่งได้คะแนนน้อยกว่าแบบสู้กันไม่ได้ ได้แก่ นักร้องสาว เชอรีล โคล และ เคที เพอร์รี่

เฮอร์ไมโอนี ได้รับเสียงโหวตให้เป็นต้นแบบของสาว ๆ ชาวอังกฤษ ไปถึงประมาณ 15,600 เสียง จากผู้ทำแบบสำรวจซึ่งเป็นเด็กสาวอายุตั้งแต่ 12 จนไปถึงวัยรุ่นอายุ 20 ปี รวมทั้งหมด 18,000 คน โดยส่วนใหญ่ชื่นชมในความรักเรียน, หัวดี และการแก้ไขปัญหาด้วยสติปัญญาของเธอ โดยบ่อยครั้งยังเป็นที่พึ่งของบรรดาเพื่อน ๆ ที่เป็นผู้ชายอีกด้วย

Asda ผู้ทำแบบสำรวจยังให้เห็นข้อมูลว่า ความนิยมและชื่นชมในตัวของ เฮอร์ไมโอนี ยังทำให้เสื้อแบบที่ วัตสัน สวมใส่กับการรับบทดังกล่าวในหนัง กลายเป็นสินค้าที่ขายดีแบบเทน้ำเทท่า โดยตัวแทนของซุปเปอร์มาเก็ตเจ้าใหญ่กล่าวว่า "ลูกค้าของเรารักสไตล์แบบ เฮอร์ไมโอนี เรามียอดสั่งซื้อเสื้อแบบที่เธอใส่ในหนังเป็นจำนวนมหาศาลเลย"

นอกจากนั้นชีวิตจริงของ เอ็มม่า วัตสัน ผู้แสดงเป็นแม่มดสาวคนสวย ก็ดูจะสอดคล้องกับบทบาทที่เธอได้รับอยู่ไม่น้อย เพราะนอกเหนือจากการรับบทนำในหนังชุด Harry Potter ที่ทำรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำแล้ว นักแสดงสาวชาวอังกฤษ ก็ไม่ได้รับงานในวงการบันเทิงใด ๆ อีก แต่เลือกที่จะทุ่มเทเวลาให้กับการเรียน และการใช้ชีวิตเหมือนนักศึกษาคนหนึ่ง ที่มหาวิทยาลัยบราวน์ ใน โรด ไอแลนด์ สหรัฐอเมริกาแทน

Manager Online