ชม 2 นาทีแรกหนังฟอร์มยักษ์ Space Battleship YAMATO

รายการโทรทัศน์ SMAP × SMAP ได้เผยตัวอย่าง 2 นาทีแรกของหนังฟอร์มยักษ์ประจำปีของญี่ปุ่น Space Battleship YAMATO ที่สร้างมาจากการ์ตูนชื่อดัง และมีนักแสดงหนุ่ม "ทาคุยะ คิมูระ" (Takuya Kimura) รับบทนำ

ในรายการ SMAP × SMAP ของสถานีโทรทัศน์ FujiTV ได้มีการเผยฉากเปิดเรื่องเรียกน้ำย่อย 2 นาทีแรกของหนังดัง Space Battleship YAMATO ให้ชาวญี่ปุ่นได้ชมกันเป็นครั้งแรก

หนังที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนดังระดับตำนานของญี่ปุ่นได้ซุปเปอร์สตาร์แดนปลาดิบ ทาคุยะ คิมูระ สมาชิกวง SMAP และนักแสดงสาวมาแรง คุโรกิ เมอิสะ (Kuroki Meisa) รับบทนำ โดยเป็นผลงานการกำกับของ ทากาชิ ยามาซากิ เจ้าของภาพยนตร์เรื่อง Always: Sunset on Third Street และ Returner

Space Battleship Yamato หรือ Uchû senkan Yamato (เรือรบอวกาศ ยามาโตะ) ฉบับดั้งเดิมเป็นผลงานของนักเขียนการ์ตูนผู้ยิ่งใหญ่ มัตสึโมโต้ เรย์จิ ที่ออกฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่นจำนวน 3 ภาค ในปี 1974, 1978 และ 1980 รวมทั้งสิ้น 127 ตอน และได้รับความนิยมจนกลายเป็นการ์ตูนอนิเมะระดับตำนาน ที่ถูกซื้อไปฉายทั่วโลกรวมถึงในเมืองไทย ที่ออกฉายทางช่อง 9

เรื่องราวของการ์ตูนชุดนี้ เกิดขึ้นในโลกอนาคตที่สงครามระหว่างมนุษย์โลก กับมนุษย์ต่างดาวเกมมิลาส ก่อให้เกิดสารกัมตภาพรังสีปกคลุมไปทั่วโลก มนุษย์ที่ยังมีชีวิตรอด ต้องหลบไปอยู่ใต้พื้นพิภพ จนกระทั่งมีข่าวสารส่งมาจากแดนไกล ถึงโอกาสการพื้นฟูโลกด้วยเครื่องมือที่เรียกว่า คอสโม คลีนเนอร์ เทคโนโลยีของชาวอีสกันดาร์ที่สามารถล้างกัมตภาพรังสีให้หมดไปได้

แต่ภารกิจครั้งนี้มีเงื่อนไขอยู่ว่า มนุษย์ต้องเดินทางไปเอาเครื่องมือดังกล่าว ที่ดาวอีสกันดาร์ กาแล็คซี่อันโดรแมดา ซึ่งอยู่ห่างไกลจากโลก 148,000 ปีแสง และกลับมาให้ถึงโลกภายในระยะ 1 ปีเท่านั้น ไม่เช่นนั้นโลกอาจจะพังพินาศไปกับสารกัมตภาพรังสีเสียก่อน

ชาวโลก จึงตัดสินใจกู้ซากของ “ยามาโต้” เรือประจัญบานขนาดยักษ์ของกองทัพเรือจักรวรรดิญี่ปุ่นที่ถูกจมอยู่ในท้องทะเลแปซิฟิก ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อดัดแปลงให้เป็นเรือรบอวกาศด้วยแปลนที่ได้มาจากมนุษย์ต่างดาวสำหรับภารกิจกู้โลกในครั้งนี้

Space Battleship YAMATO ฉบับคนแสดงได้เปิดฉายไปแล้วที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา

Manager Online