SNSD (Girls' Generation) ประกาศความยิ่งใหญ่คว้า 3 รางวัลสำคัญ Golden Disk

ปี 2010 กลายเป็นปีแห่ง Girls' Generation อย่างแท้จริง นอกจากความสำเร็จในงาน จนได้รับความนิยมจากชาวเกาหลีใต้ และอีกหลาย ๆ ประเทศแล้ว ล่าสุด 9 สาวยังเป็นผู้คว้ารางวัลใหญ่ที่สุดประจำงาน Golden Disk ครั้งที่ 25 ไปครองด้วย

Golden Disk Awards รางวัลซึ่งจัดขึ้นโดย สมาคมอุตสาหกรรมดนตรีแห่งเกาหลีใต้ ได้รับการยอมรับให้เป็นรางวัลทางดนตรีที่มีความน่าเชื่อถือที่สุดเวทีหนึ่งในเกาหลี และถูกเปรียบเทียบว่าเป็น 'รางวัลแกรมมี่แห่งเกาหลีใต้' และทำการมอบรางวัลยกย่องให้กับศิลปินในแดนกิมจิตั้งแต่ปี 1986 แล้ว และ Golden Disk ครั้งล่าสุดได้จัดขึ้นในวันที่ 9 ธ.ค. ที่ ฮวาจองยิมเนเซี่ยม ในมหาวิทยาลัยเกาหลี

และเป็น 9 สาวเกิร์ลกรุ๊ป ที่ร้อนแรงที่สุดในยุคปัจจุบันอย่าง Girls' Generation หรือ SNSD ที่คว้ารางวัลใหญ่ที่สุดในงานอย่าง Disk Daesang หรือ อัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปีไปครอง ด้วยผลงานอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของพวกเธอ Oh! ที่วางแผงทั่วเอเชียเมื่อเดือน ม.ค. และยังคงได้รับความนิยมมาถึงตอนปลายปี

“พวกเรายังไม่เชื่อเลยค่ะว่ามันจะเกิดขึ้นจริง ๆ คงเป็นแบบนี่ละมั้งคะ ที่คนพูดกันว่าเหมือนอยู่ในความฝัน เราไม่ได้คาดหวังอะไรกันเลย และคิดกันแค่ว่าจะมาสนุกกับงาน และแฟน ๆ เท่านั้น มันโอเครึเปล่าที่เราได้รางวัลใหญ่แบบนี้ … มันก็น่าขนลุกนะคะ แต่ก็น่าประทับใจมาก ๆ ด้วย พวกเราไม่เคยคิดเลยว่าพวกเขาจะพูดชื่อของพวกเรา ตอนประกาศรางวัล Golden Disk Daesang” SNSD กล่าวให้สัมภาษณ์หลังได้รับรางวัลใหญ่ประจำปี “เราฝึกฝนกันมา 4 – 6 ปี เพื่อการเป็นศิลปิน พ่อแม่เป็นห่วงพวกเราอยู่ตลอด การได้มายืนบนเวทีที่ทรงเกียรติในฐานะนักร้อง ทำให้พวกเรารู้สึกตื้นตันใจมาก ๆ ค่ะ เราอยากจะขอบคุณคุณอีซูมัน ที่ช่วยเหลือให้ความฝันของพวกเราเป็นจริงในที่สุด"

พร้อมกันนี้ทั้ง 9 สาวยังกล่าวขอบคุณไปถึงแฟน ๆ ด้วยว่า “เรารู้ว่าแฟนหลาย ๆ คนมองเราเป็นน้องสาว หรือหลานสาวมาตลอด เราจึงพยายามให้เต็มที่ เพื่อไม่ให้ทุกคนผิดหวังกัน เราจะพยายามให้ดีที่สุดค่ะ”

โดยนอกจากรางวัลใหญ่ที่สุดแล้ว SNSD ยังคว้ารางวัลไปอีก 2 สาขาได้แก่ Ceci Popularity Awards หรือรางวัลศิลปินยอดนิยม และเป็น 1 ของ 5 ศิลปินที่คว้ารางวัลอัลบั้มแห่งปี 2010 ร่วมกับ SHINee, DJ DOC, Super Junior และ โบอา (BoA)

ขณะเดียวกันกลุ่มบอยแบนด์จากสังกัด JYP Entertainment อย่าง 2AM ที่มีผลงานเพลงฮิตตลอดทั้งปี ก็คว้ารางวัล Samsung YEPP Digital Daesang หรือเพลงที่จัดจำหน่ายทางอินเตอร์เน็ตจากเพลง Can't Let You Go Even If I Die ในมินิอัลบั้มแรกของพวกเขา และเป็น 1 ใน 5 ศิลปินที่คว้ารางวัลอัลบั้มเยี่ยมแห่งปี

ในสาขาศิลปินหน้าใหม่ 3 กลุ่มไอดอลร้อนแรงแห่งปี BEAST, Secret และ Sistar เป็นผู้คว้ารางวัลไปครอง ขณะที่รางวัลในสาขาศิลปินร็อค และฮิปฮอปตกเป็นของ FT Island และ Supreme Team ไปตามลำดับ

โดย ฮองซึงซอง จากสังกัด Cube Entertainment ได้เป็นโปรดิวเซอร์แห่งปี และศิลปินอาวุโสวัย 80 ปี ปาร์กชุนซุก ที่ประพันธ์เพลงแนวทร็อตมาแล้วกว่า 2,700 เพลง และเป็นนักแต่งเพลงที่ได้รับความนับถือมากที่สุดในประเทศ ก็ได้รับรางวัลยกย่องสำหรับความสำเร็จตลอดชีวิตการทำงานใน Golden Disk ครั้งที่นี้

สรุปผลรางวัล Golden Disk ครั้งที่ 25
       
       อัลบั้มยอดเยี่ยม: SNSD (Oh!)
       เพลงดิจิตอลยอดเยี่ยม โดย Samsung: 2AM
       อัลบั้มแห่งปี: DJ DOC (I’m This Type of Person), SHINee (Lucifer), SNSD (Oh!), Super Junior (BONAMANA), BoA (Hurricane Venus)
       อัลบั้มเพลงดิจิตอลแห่งปี: 2AM (Can't Let You Go Even If I Die), IU (Nagging), Miss A (Bad Girl Good Girl), CN Blue (I’m A Loner), ลี ซึงกิ (Love Taught Me To Drink)
       ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม: BEAST, Secret, Sistar
       ศิลปินยอดนิยม โดย Ceci: SNSD, SHINee
       ศิลปินยอดนิยมแห่งเอเชีย: Super Junior
       ศิลปินร็อคยอดเยี่ยม: F.T Island
       ศิลปินฮิปฮอปยอดเยี่ยม: Supreme Team
       โปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยม: ฮองซึงซอง
       รางวัลพิเศษสำหรับผู้ประสบความสำเร็จตลอดชีวิตการทำงาน: ปาร์กชุนซุก
 

[G.D] SNSD Wins Award (2)

[G.D] 2AM Wins Award (2)

[G.D] SHINee Wins Award

HD】少女時代SNSD - Wins GDA Disk Bonsang (金唱片頒獎典禮) (101209)

[G.D] Suju Wins Award

IU winning Award @ G.D

[G.D] Miss A Wins Award

[G.D] CNBLUE Wins Award

AllKPop / Manager Online