"หวงเย่อหัว" (Felix Wong) เคยสงสัย "หลิวเต๋อหัว" (Andy Lau) เป็นเกย์

เรื่องรัก ๆ และข่าวเป็นเกย์ของ "หลิวเต๋อหัว" (Andy Lau) ถูกขุดคุ้ยขึ้นมาอีกครั้ง ภายหลังเพื่อนสนิทและนักแสดงร่วมรุ่นอย่าง "หวงเย่อหัว" (Felix Wong) ได้หลุดปากออกมาว่า ครั้งหนึ่งเขาเคยคิดว่า "หลิวเต๋อหัว" เป็นเกย์และคบหาอยู่กับนักแสดงคนหนึ่ง

ชีวิตส่วนและเรื่องคู่ของซุปเปอร์สตาร์แดนฮ่องกง หลิวเต๋อหัว เป็นปริศนาที่คนให้ความสนใจมาโดยตลอด แม้เขาจะสมรสและใช้ชีวิตคู่กับ จูลี่เชี่ยน (Carol Choo) แฟนสาวที่คบหากันมานานอย่างเปิดเผยแล้ว แต่มันก็ไม่ได้เป็นการปิดฉากข่าวลือต่าง ๆ เกี่ยวกับพระเอกชื่อดังวัย 49 ปีที่มีอยู่มากมาย โดยเฉพาะข่าวลือที่ว่าเขาเป็นเกย์

เรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงขึ้นมาอีกครั้ง เพราะการจุดประเด็นของ หวงเย่อหัว พระเอกชื่อดังแห่งบริษัททีวีบี ที่โด่งดังมาพร้อมกับหลิวเต๋อหัวในฐานะดาวรุ่งพุ่งแรงเมื่อกว่า 20 ปี ที่ทั้งสองถูกจัดอยู่ในกลุ่มนักแสดงหน้าใหม่ '5 พยัคฆ์ทีวีบี' ร่วมกันในเวลานั้น โดยระหว่างการแสดงคอนเสิร์ตที่ฮ่องกง หวงเย่อหัว พูดออกมาว่า ตนเองก็เป็นผู้หนึ่งที่เคยสงสัยว่าหลิวเต๋อหัวเป็นเกย์เช่นเดียวกัน

หวงเย่อหัว เพิ่งร่วมคอนเสิร์ต Fun With Liza and Gods Longest Concert ของ หวังหมิงฉวน (Liza Wang) โดยระหว่างแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตดาวตลก หวังโจหลิน (Wong Cho Lam) ที่ร่วมในการแสดงครั้งนี้อยู่ด้วย ก็พูดขึ้นมาว่า ที่ผ่านมา หลิวเต๋อหัว เป็นเพียงหนุ่มคนเดียวในกลุ่ม 5 พยัคฆ์ทีวีบี (ที่ยังประกอบไปด้วย ทังเจิ้นเย่ [Kent Tong], เหมียวเฉียวเหว่ย [Michael Miu], เหลียงเฉาเหว่ย [Tony Leung]) ที่ไม่ค่อยจะมีข่าวกับสาวๆมากนัก

กระทั่ง หวงเย่อหัว เองก็ยอมรับว่า ครั้งหนึ่งเขาก็เคยมองว่า หลิวเต๋อหัว อาจจะเป็นเกย์อยู่เหมือนกัน ... "เขาจะใช้เวลากับอดีตนักแสดงที่ชื่อว่า พานหงปิน (Danny Poon Wang-Ban) อยู่ตลอดเวลา พวกเขาแทบจะไม่แยกจากกันเลยทั้งเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัว ผมเองครั้งหนึ่งก็เคยคิดว่าทั้งสองเป็นคู่รักกัน แต่สุดท้ายก็พบว่ามันไม่ได้เป็นแบบนั้น"

ซึ่งแม้จะโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่คำพูดของ หวงเย่อหัว ทำให้เรื่องราวในอดีตของเพื่อนสนิทอย่าง หลิวเต๋อตัว ถูกสื่อฮ่องกงขุดคุ้ยขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่ง พานหงปิน เป็นเพื่อนนักแสดงที่ หลิวเต๋อหัว สนิทสนมเป็นพิเศษในช่วงที่เขามีชื่อเสียงใหม่ๆ สองหนุ่มมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด และเคยอาศัยอยู่ด้วยกันในช่วงสั้นๆด้วย

จนกระทั่งต่อมา หลิวกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์แถวหน้าของวงการบันเทิงฮ่องกง และได้พบรักกับ จูลี่เชี่ยน ภรรยาคนปัจจุบัน โดยระยะแรกมีคนเห็นทั้งสามไปไหนมาไหนด้วยกันอยู่บ้าง โดยส่วนใหญ่จะมี หลิวเต๋อหัว เป็นตัวกลาง ขณะที่ จูลี่เชี่ยน และพานหงปิน ไม่ได้พูดคุยหรือสนิทสนมอะไรกันมากนัก

ภายหลัง หลิวเต๋อหัว โด่งดังในวงการบันเทิงขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อนสนิทของเขากลับหายหน้าหายตาจากงานในวงการไปอยางกะทันหันในปี 1988 และขาดการติดต่อกับหลิวเต๋อหัวไปเลย จนกระทั่งมีรายงานเมื่อช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาว่า พานหงปิน ผันตัวไปทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์แทน โดยเขาเลี่ยงที่จะให้สัมภาษณ์ถึงหลิวเต๋อหัวมาโดยตลอด ขณะเดียวกัน หลิวเต๋อหัวก็แทบไม่เคยเอ่ยถึงเพื่อนคนนี้เลยเหมือนกัน

โดยเมื่อเร็วๆนี้หลิวเต๋อหัวได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวต่างๆในอดีต รวมถึงการปฏิเสธเรื่องความสัมพันธ์กับอดีตเพื่อนสนิทผู้ล่วงลับ เหมยเยี่ยนฟาง (Anita Mui) ซึ่งเป็นที่พูดถึงมาอย่างยาวนาน พร้อมอธิบายว่าตัวของเขาและเธอรู้จักกันมานาน และรู้เรื่องของกันและกันมากเกินกว่าที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ให้เป็นคู่รักได้ อย่างไรก็ตามหลิวเต๋อหัวไม่ได้เปิดปากพูดถึงอดีตเพื่อนที่ชื่อว่า พานหงปิน แต่ประการใด

Wenweipo / Manager Online