Girl Story เกิร์ลกรุ๊ป 9 ขวบโดนวิจารณ์หนัก

กลุ่มศิลปินหญิงล้วนจากเกาหลีใต้ ต้องกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง กับเกิร์ลกรุ๊ปสาวน้อย Girl Story ที่มีอายุเฉลี่ยไม่ถึง 10 ขวบเท่านั้น แต่กลับมีเนื้อเพลง, ท่าเต้น และเครื่องแต่งกายที่หลายฝ่ายมองว่าไม่เหมาะสม

Girl Story กลุ่มศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ ได้รับความสนใจจากหลายฝ่าย เพราะสมาชิกแต่ละคนถือว่ามีอายุที่น้อยมาก โดยอยู่ในวัยที่ยังไม่ได้ย่างเข้าสู่วัยรุ่นด้วยซ้ำไป ซึ่งสาว ๆ มีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 9.75 ขวบ โดยสมาชิกของ Girl Story ประกอบไปด้วย คิมเฮอิน (Kim Hye In) และ อียูนจุง (Lee Yoon Jung) วัย 9 ขวบ, คิมยูริ (Kim Yuri) วัย 10 ขวบ โดยมี คิมแชยอง (Kim Chae Young) เป็นพี่ใหญ่ของวงด้วยอายุ 11 ขวบ โดยทั้งหมดเคยมีงานในวงการบันเทิงมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการออกรายการวาไรตี้, แสดงละคร และรับงานโฆษณา

ซึ่งแม้ว่ากลุ่มศิลปินสาว ๆ อายุน้อย ๆ จะเป็นที่นิยมในตลาดเพลงเกาหลีใต้ในขณะนี้ มันกลับสร้างความกังวลให้กับผู้ใหญ่ ที่ต่างอดเป็นห่วงถึงการเข้าสู่วงการบันเทิงของเด็ก ๆ ตั้งแต่อายุยังน้อยไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องการต้องทำงานอย่างหนักหน่วงในวัยที่ควรจะได้เรียนและเล่น นอกจากนั้นประเด็นเรื่องความเหมาะสมของเสื้อผ้า, เนื้อเพลง และลีลาการเต้น ยังเป็นที่พูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา

สำหรับสาว ๆ Girl Story ก็เช่นเดียวกัน เนื้อเพลง Pinky Pinky ของพวกเธอถูกหลายฝ่ายติงว่า มีเนื้อหาไม่เหมาะสมโดยเฉพาะท่อนที่ว่า "เข้ามาจีบฉันเลย, เธอทำให้ฉันต้องรอ, เข้ามาก่อนที่จะสายเกินไป, รีบมาเลย มาหาฉัน" ซึ่งชาวเกาหลีใต้บางส่วนมองว่า นี่ไม่ควรจะเป็นเพลงสำหรับเด็ก ๆ ที่ยังมีวัยอยู่แค่ชั้นประถมเท่านั้น

ขณะเดียวกัน ยังมีคำวิจารณ์เรื่องเครื่องแต่งกายที่ค่อนข้างเปิดเผย ชาวเกาหลีใต้ผู้หนึ่งแสดงความเห็นว่า "ดูรูปของพวกเธอซิ มีการโชว์ต้นขาด้วย นี่มันไม่เหมาะสมเลย"

กับเสียงวิจารณ์ต่าง ๆ ตัวแทนของเอเยนซี่ต้นสังกัดของ Girl Story ได้ออกมากล่าวว่า "เราเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ ที่จะมีความเห็นในทางลบ เกี่ยวกับ Girl Story โดยเฉพาะประเด็นทางด้านเพศ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เกี่ยวกับการดูแลเรื่องการออกแบบท่าเต้น และปกอัลบั้ม"

ขณะเดียวกันการเปิดตัวสู่วงการบันเทิงของ Girl Story ก็อาจจะมีปัญหาได้เช่นเดียวกัน เพราะก่อนหน้านี้ สาววัย 12 ปี สมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ป GP Basic ก็เคยพบกับปัญหา ไม่สามารถขึ้นแสดงบนเวทีของรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่งมาแล้ว เพราะเรื่องกฎระเบียบใหม่ จากการเข้มงวดเกี่ยวกับเครื่องแต่งกาย และท่าเต้นของศิลปินสาวที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ซึ่งภาครัฐเกาหลีใต้เอาจริงเอาจังมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว

ซึ่งฝ่ายตัวแทนของ Girl Story ได้กล่าวต่อไปว่า "เราได้คาดเดาไว้แล้วครับ ว่ามันจะมีความยุ่งยากอยู่บ้าง กับการแสดงออกในรายการโทรทัศน์ของพวกเธอ เพราฉะนั้นเราจะเน้นการโปรโมตไปที่ทางสถานีประเภทเคเบิลทีวีแทน"

Sports Chosun / Nate / OSEN / Manager Online