"เรือรบอวกาศยามาโต้" เตรียมทะยานอีกครั้งที่ฮอลลีวูด

มีรายงานโดยเว็บไซต์จากต่างประเทศ ถึงโครงการหยิบการ์ตูนสุดฮิตในอดีตอย่าง Star Blazers มาสร้างเป็นภาพยนตร์โดยผู้สร้างจากฮอลลีวูด ซึ่งการ์ตูนเรื่องดังกล่าว ก็คือเรื่องเดียวกับ Space Battleship Yamato อันโด่งดังของญี่ป่น ที่เพิ่งถูกสร้างเป็นภาพยนตร์โดยทางญี่ปุ่นเองไปเมื่อเร็วๆ นี้นั่นเอง

เว็บไซต์ Deadline รายงานว่า Skydance Productions ผู้สร้างภาพยนตร์เจ้าของผลงาน True Grit และ Mission: Impossible – Ghost Protocol ที่กำลังจะเข้าฉายในปีนี้ ได้เริ่มต้นพัฒนาโครงการภาพยนตร์ไซไฟฟอร์มยักษ์ ที่จะเป็นการหยิบเอาการ์ตูนสุดฮิตในอดีต Star Blazers มาดัดแปลงเป็นฉบับภาพยนตร์ โดยขณะนี้ทาง Skydance ซึ่งร่วมกับ Paramount Pictures ได้มอบหมายให้ คริสโตเฟอร์ แม็คคิวรี (เจ้าของผลงาน The Usual Suspects, Valkyrie) ให้มารับผิดชอบในเรื่องบทหนังแล้ว

Space Battleship Yamato ผลงานการ์ตูนของ เลย์จิ มัตสึโมโตะ ที่เล่าเรื่องของ ยามาโต้ เรือรบขนาดยักษ์จากสงครามโลก ที่ถูกจมอยู่ในใต้สมุทร และถูกกู้ขึ้นมาเพื่อดัดแปลงเป็นยานอวกาศ เป็นความหวังสุดท้ายในการต่อสู้กับผู้รุกรานจากต่างดาว และกู้โลกจากภัยพิบัติทางสิ่งแวดล้อม นับเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงมากในยุค 70s จนกระทั่งถูกนำไปฉายทั่วโลก รวมถึงในประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย

โดยในการฉายที่สหรัฐฯ ด้วยชื่อใหม่ว่า Star Blazers มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับผู้ชมของที่นั่นมากขึ้น อาทิ เปลี่ยนชื่อตัวละคร, ลดทอนความรุนแรง และฉากเซ็กซี่ รวมถึงตัดเนื้อหาที่อ้างอิงถึงสงครามโลกครั้งที่สองออกทั้งหมด อย่างไรก็ตามเรือรบซึ่งเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของเรื่อง ยังคงถูกเรียกว่า "ยามาโต้" เช่นเดิม

ซึ่งเมื่อไม่กี่เดือนก่อน Space Battleship Yamato ฉบับภาพยนตร์ของทางผู้สร้างจากญี่ปุ่น ที่มีพระเอกหนุ่มซุปเปอร์สตาร์ ทาคุยะ คิมูระ ก็เพิ่งเข้าฉาย และทำรายได้ไปประมาณ 4,000 ล้านเยน

Manager Online