ฟอร์บส์เกาหลียก "SNSD" (Girls' Generation) ทรงอิทธิพลอันดับหนึ่ง

ครบรอบ 8 ปี ฟอร์บส์เกาหลี (Forbes Korea) ได้มีการจัด 40 อันดับคนดังผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุด ซึ่งงานนี้ "SNSD" (Girls' Generation) คว้าอันดับหนึ่งไปครองแซงหน้า "คิมยูนา" (Kim Yuna) แชมป์เก่า 2 ปีซ้อน

เรียกได้ว่าตอนนี้สาวๆ SNSD กำลังมาแรงอย่างมากทีเดียว โดยนิตยสารฟอร์บส์ของเกาหลีได้จัดอันดับให้พวกเธอขึ้นเป็นคนดังที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง โดยแซงหน้าแชมป์เก่า 2 ปีซ้อนอย่างคิมยูนา นักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งชื่อดังที่ตกไปอยู่อันดับ 3 ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ ปาร์คจีซอง (Park Jisung) นักเตะจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่สามารถแซงหน้าคิมยูนาไปได้ จากการที่เขาได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์ทางด้านกีฬาของเกาหลี

นับได้ว่าเป็นปีของสาวๆ SNSD ทีเดียว เพราะนอกจากพวกเธอจะได้ขึ้นอันดับของฟอร์บส์แล้ว พวกเธอยังมีรายชื่อติด 3 อันดับแรกของหลากหลายรายการทั้ง โฆษณาทางโทรทัศน์มากที่สุด และมีชื่อค้นหาในอินเตอร์เน็ตมากที่สุด นอกจากนั้นตามรายงานจากชาร์ต Hanteo อัลบั้มของ SNSD ยังขายไปได้ถึง 270,000 แผ่น ซึ่งมากกว่าอันดับ 2 ถึง 20,000 แผ่น ซึ่งก็คืออัลบั้มของหนุ่มๆจากค่ายเดียวกันอย่าง Super Junior นั่นเอง

ความสำเร็จของพวกเธอยังไม่หมดแค่นั้นเมื่อเพลงในอัลบั้มของพวกเธอยังสามารถทำยอดดาวน์โหลดออนไลน์ไปได้ถึง 11,730,000 ครั้ง และยังมีชื่อติดอันดับ 3 บุคคลที่ถูกเขียนถึงมากที่สุด รวมทั้งยังถ่ายทำโฆษณาไปแล้วกว่า 25 ชิ้น

นับได้ว่า SNSD สามารถทำเงินไปได้แล้วถึง 100 ล้านวอนจากการขายผลงานเพลง, โฆษณา และการออกรายการปรากฏตัวทางโทรทัศน์ ซึ่งกิจกรรมต่างๆของพวกเธอในตลาดญี่ปุ่น ยังเพิ่มยอดเงินได้อีกมาก เพราะนับตั้งแต่ที่พวกเธอเปิดตัวอัลบั้ม Genie ในเดือน ก.ย. ที่ผ่านมาในญี่ปุ่นผลงานเพลงของพวกเธอทั้งหมดที่ถูกปล่อยออกมาก็มีชื่อติดโอเรกอนชาร์ตด้วย และตามรายงานจาก Sank Sports สาวๆ SNSD สามารถทำรายได้ไปมากถึง 120 ล้านวอนจากยอดขายอัลบั้มเพลงภาษาญี่ปุ่นเลยทีเดียว

และงานนี้คงต้องขอบคุณในความสำเร็จของ SNSD ที่สามารถทำให้หุ้นของบริษัท SM Entertainment สามารถเพิ่มสูงขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถทะยานขึ้นจาก 5,000 วอนเป็น 20,000 วอนได้ภายในปีเดียว นอกจากนี้ราคาประเมินของผู้ถือครองหุ้นใหญ่อย่างลีซูมานประธานบริษัท SM Entertainment ก็ก้าวกระโดดจาก 250 ล้านวอนเป็น 880 ล้านวอนเลยทีเดียว

Manager Online