“อิซาเบลล่า เหลียง” (Isabelle Leung) เป็น “บูเช็กเทียน” ใน “ตี๋เหรินเจี๋ย” (Detective Dee) ภาคใหม่?

หลังแยกทางกับ “ริชาร์ด ลี” (Richard Li) ลูกชายของ “ลีกาชิง” อนาคตของนางเอกสาวคุณแม่ลูก 3 “อิซาเบลล่า เหลียง” (Isabelle Leung) ก็กลายเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายให้ความสนใจ ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า งานประเดิมการคืนสู่วงการบันเทิงของเธอ อาจจะคือบท “จักรพรรดินีบูเช็กเทียน” ในภาพยนตร์เรื่อง “ตี๋เหรินเจี๋ย” ภาคต่อไปของ “ฉีเคอะ” นั่นเอง

ก่อนที่จะหายหน้าหายตาไปเป็นคุณแม่อยู่ร่วม 3 ปี นักแสดงสาว อิซาเบลล่า เหลียง เคยมีอนาคตในวงการบันเทิงที่สดใส นอกจากผลงานในประเทศแล้ว ยังได้มีโอกาสร่วมแสดงในหนังฮอลลีวูดอย่าง The Mummy Tomb of the Dragon Emperor ด้วย ซึ่งตอนนี้หลังจากที่เธอได้กลับมาเป็นโสดอีกครั้ง ก็เริ่มมีกระแสถึงการกลับคืนสู่วงการของดาราสาววัย 22 ปีกันแล้ว

โดยเฉพาะเมื่อข่าวการเลิกรากับ ริชาร์ด ลี กลายเป็นเรื่องใหญ่ที่แทบจะลงหน้า 1 ในหนังสือพิมพ์ที่ฮ่องกงและจีนทุกฉบับ อิซาเบลล่า เหลียง ก็ยิ่งเป็นที่ต้องการตัวเป็นสองเท่า

ซึ่งล่าสุดมีข่าวว่า ฉีเคอะ อาจจะตัดสินใจมอบบท จักรพรรดินีบูเช็กเทียน ในหนัง ตี๋เหรินเจี๋ย (Detective Dee) ภาคต่อไปให้กับ อิซาเบลล่า เหลียง โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองเคยร่วมงานกันมาแล้วครั้งหนึ่ง ในหนังสยองขวัญเรื่อง Missing

เมื่อสัปดาห์ก่อนบริษัท Huayi Brothers ยักษ์ใหญ่แห่งวงการภาพยนตร์จีน และผู้กำกับฉีเคอะ เพิ่งออกมาให้ข่าวถึงหนัง ตี๋เหรินเจี๋ย ภาคต่อไป ว่าจะเล่าเรื่องชีวิตในวัยหนุ่มของตัวละครยอดนักสืบแห่งราชวงศ์ถัง หลังจากหนังภาคแรกที่มี หลิวเต๋อหัว (Andy Lau) แสดงเป็น ตี๋เหรินเจี๋ย และ หลิวเจียหลิง (Carina Lau) รับบทเป็น บูเช็กเทียน เพิ่งทำเงินไปมหาศาลเมื่อปี 2010 ที่ผ่านมา

ซึ่งตามข่าวลือผู้กำกับดังได้หมายตา อิซาเบลล่า เหลียง ให้มาสวมบทบาทเป็น บูเช็กเทียน ในวัยสาว นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม จื่อหนานซุน ภรรยาของ ฉีเคอะ ที่ยังนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสร้างของ Detective Dee อยู่ด้วย ได้ให้ข่าวปฏิเสธในเรื่องนี้ ยืนยันว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกับ อิซาเบลล่า เหลียง ถึงเรื่องการร่วมงานกันเลย นอกจากนั้นขณะนี้ยังไม่มีการตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนักแสดงใน Detective Dee ภาคต่อไปแต่อย่างใด

Manager Online