สาว "อีซียอง" (Lee Si Young) จากซีรีส์ F4 โชว์ฟอร์มเด็ดคว้าแชมป์มวยสมัครเล่น

นักแสดงสาวสวย "อีซียอง" (Lee Si Young) โชว์ฟอร์มเด็ดในการแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่น ด้วยการเอาชนะคู่แข่งแบบ "เอาต์คลาส" ขาดลอย 17 - 0 หมัดในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ได้อย่างสวยงาม หลังจากเริ่มต้นฝึกซ้อมกีฬาหมัดมวย ในฐานะงานอดิเรกมาตั้งแต่ปีก่อนเท่านั้น

"เหมือนว่าจะมีกล้องของผู้สื่อข่าวมากกว่าปกติอยู่พอสมควรเลยครับ" เจ้าหน้าที่ของสมาคมมวยสากลสมัครเล่น กล่าวถึงความสนใจของบรรดาสื่อมวลชน และประชาชนทั่วไป ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์มวยสากลสมัครเล่นหญิง รายการหนึ่งที่มีนักแสดงสาวคนสวย อีซียอง เข้าร่วมในฐานะผู้แข่งขันด้วย โดยในการแข่งขันระดับหน้าใหม่ ที่มีผู้สมัครเข้าร่วมในรุ่นนี้ 5 คนดาราสาวคนดังเป็นผู้โชคดีที่จับฉลากได้บายในรอบแรก และต้องคว้าชัยชนะ 2 นัด หากต้องการได้แชมป์

และสุดท้ายก็กลายเป็นข่าวดังทั้งในแวดวงกีฬา และวงการบันเทิงของเกาหลีใต้ เมื่อ อีซียอง สามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นรายการ Women's National Amateur Championships ครั้งที่ 7 ที่รุ่นพิกัดน้ำหนัก 48 ไปได้จริงๆ ด้วยการเอาชนะสาวมัธยมวัย 16 ปี ซุงโซมี ไปได้แบบขาดลอย 17 - 0 หมัด ในรอบชิงชนะเลิศ

สื่อกีฬาในเกาหลีรายงานรายละเอียดการแข่งขันครั้งนี้ว่า อีซียอง ใช้ความเร็วที่เหนือกว่าทำคะแนนออกนำไปอย่างรวดเร็ว 9 - 0 หมัดในยกแรก ก่อนจะประคองตัวทำคะแนนหนีออกไปเป็น 12 - 0 ในยกที่สอง และแล้วการแข่งขันครั้งนี้ก็จบลงใน นาทีที่ 1:45 ของยกที่สาม เมื่อฝ่ายของดาราสาวทำคะแนนนำไปถึง 17 - 0 เอาชนะคู่แข่งไปแบบ อาร์เอสซีเอาต์คลาส นอกจากนั้นยังสามารถชกให้คู่ต่อสู้ลงไปกองกับพื้นผ้าใบได้ถึง 3 ครั้ง ตลอดการแข่งขัน 3 ยกด้วย

อีซึงเบ หัวหน้าโค้ชของทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งมาสังเกตการณ์การแข่งขันครั้งนี้ด้วย กล่าวถึงนักแสดงสาวคนดังว่าแสดงฝีไม้ลายมือออกมาได้ยอดเยี่ยม แม้จะเป็นเพียงแค่มือใหม่เท่านั้น "เธอมีหมัดซ้ายที่แม่นยำ และยังมีรูปร่างสูง แขนยาว เป็นรูปร่างที่ดีจริงๆสำหรับการชกมวย"

อีซียอง: สาวคนนี้ไม่เหมือนใคร

นักแสดงสาววัย 29 ปี โด่งดังจากการร่วมแสดงในซีรีส์อย่าง Boys over Flowers และ Birth of a Rich Man ขณะเดียวกันเธอยังเป็นที่รู้จักจากการมีงานอดิเรกหลายๆอย่างที่แตกต่างจากสาวๆเกาหลีใต้โดยทั่วไป

อีซียองเป็นแฟนคลับของทีมฟุตบอลจากอังกฤษอย่าง ลิเวอร์พูล, เป็นนักสะสมโมเดลหุ่นยนต์ Gundam ตัวยง และล่าสุดกับงานอดิเรกอย่างการชกมวย ที่เจ้าตัวจริงจังถึงขั้นสมัครลงแข่งขันมาแล้วหลายรายการ ก็เป็นสิ่งที่สร้างความแปลกใจให้กับหลายฝ่าย

โดยเธอเริ่มต้นฝึกซ้อมมวยกับอดีตแชมโลกแบนตั้มเวตของ WBA ฮองซูฮวาน มาตั้งแต่ปีก่อน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม สำหรับการร่วมแสดงในซีรีส์เกี่ยวกับนักมวยหญิงเรื่องหนึ่ง แม้สุดท้ายแผนการสร้างซีรีส์เรื่องดังกล่าวจะถูกยกเลิกไป แต่กีฬามวยก็ทำให้เธอลดไขมันในร่างกายจาก 9.9 กก. เหลือเพียง 4.7 กก. เท่านั้น

ซึ่งแม้ว่าซีรีส์จะถูกยกเลิกไปแล้ว แต่ อีซียอง ก็ยังซ้อมมวยอย่างจริงจังต่อไป จนกระทั่งเธอได้ตัดสินใจขึ้นสังเวียนการแข่งขันจริง โดยเข้าร่วมการแข่งขันในพิกัด 50 กก. ของทัวร์นาเมนต์ KBI National Lifestyle Athletics Boxing Championship เมื่อปีก่อน และต่อมาก็เข้าร่วมในการแข่งขันในพิกัด 48 กก. ในทัวร์นาเมนต์ Seoul Amateur Boxing Match จนกระทั่งประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งล่าสุด

ในการเข้าแข่งขันจริง อีซียอง ยังเตรียมความพร้อมชนิดเป็นพิเศษ ทั้งสร้างความฟิตด้วยการวิ่ง 6 กม. ในทุกเช้า ส่วนช่วง 2 ชั่วโมงของตอนบ่ายในทุกวัน ก็ใช้เวลาลงนวมซ้อมเพื่อพัฒนาเทคนิคการออกหมัดกับโค้ช เบคซึงวอน

ต้นสังกัดอดเป็นห่วงไม่ได้

โดย GnG Production ต้นสังกัดของนักแสดงสาวคนเก่ง ยังออกมายืนยันว่า อีซียอง ยังจะไม่หันหลังให้กับการแสดงอย่างแน่นอน แต่การมีงานอดิเรกเป็นกีฬาที่อันตราย โดยเฉพาะสำหรับลูกผู้หญิงแบบนี้ ก็ทำให้บริษัทต้นสังกัดของเธออดเป็นห่วงไม่ได้ ... "สำหรับนักแสดงหญิง ใบหน้าคือส่วนสำคัญที่สุดในความสำเร็จ ซึ่งเราก็เป็นห่วงเหมือนกันว่าเธอจะได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขัน"

"แต่ไม่ว่าเราจะพยายามห้ามปรามยังไง เธอก็ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจ" ทีมงานของ GnG Production กล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้หลายฝ่ายต่างไม่เห็นด้วยเลยกับการเข้าแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ล่าสุดของ อีซียอง เพราะตารางการแข่งขันในรายการดังกล่าว เกิดไปซ้ำซ้อนกับกำหนดร่วมงานโปรโมตภาพยนตร์เรื่อง Dangerous Meeting ผลงานการแสดงชิ้นล่าสุดของเจ้าตัวซึ่งมีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 31 มี.ค. นี้แล้ว แต่สุดท้ายนักแสดงสาวยอดนักมวย ก็ไม่ล้มเลิกความตั้งใจแต่ประการใด

ซึ่ง อีซียอง ยังพิสูจน์ว่าเธอสามารถทำสองอย่างพร้อมไปด้วยกันได้ โดยตั้งแต่ในขั้นตอนของการสมัครเข้าแข่งขัน อีซียอง ต้องเดินทางไปอันดง เพื่อขึ้นตาชั่งวัดน้ำหนักก่อนขึ้นชก และเดินทางกลับกรุงโซลโดยทันที เพื่อให้ทันงานรอบปฐมทัศน์ของหนัง ก่อนจะเดินทางกลับอันดง อีกครั้งเพื่อการเตรียมตัวขึ้นชกในนัดแรก

นักแสดงสาววัย 29 ปี เอาชนะในการแข่งขันนัดแรกด้วยคะแนน 13 - 7 หมัด พร้อมให้สัมภาษณ์สั้นๆกับผู้สื่อข่าวในตอนนั้นว่า "ฉันรู้สึกดีค่ะ จะพยายามทำให้ดีขึ้นเพื่อชัยชนะในวันพรุ่งนี้" พร้อมเดินทางกลับกรุงโซลเพื่อร่วมงานโปรโมตหนังอีกงาน ก่อนจะกลับอันดง และคว้าแชมป์ในการแข่งขันครั้งนี้ไปได้ในที่สุด

Manager Online