"หลินซีเหลย" (Kelly Lin) เข้าประตูวิวาห์: เรียบง่าย, งดงาม ... และ "ซูฉี" (Shu Qi)

นักแสดงสาวชาวไต้หวันวัย 37 ปี "หลินซีเหลย" (Kelly Lin) ได้เข้าพิธีแต่งงานกับ "คริส ยัง" (Chris Young) แฟนหนุ่มชาวอเมริกันเชื้อสายจีนของเธอที่มัลดีฟแล้ว โดยเป็นพิธีที่จัดกันแบบเรียบง่าย ห้อมล้อมไปด้วยญาติ และเพื่อนสนิท รวมถึงนักแสดงสาวชื่อดัง "ซูฉี" (Shu Qi) ที่มาช่วยดูแลการจัดงานครั้งนี้ด้วย

หลินซีเหลย กลายเป็นคนบันเทิงจากไต้หวันรายล่าสุด ที่ตัดสินใจสละโสด โดยมีเจ้าบ่าวเป็นหนุ่มอเมริกันเชื้อสายจีนที่ชื่อว่า คริส ยัง ในงานซึ่งจัดขึ้นอย่างอบอุ่นที่ มัลดีฟ เชิญแขกที่เป็นเพื่อนสนิท และญาติเพียงประมาณ 30 คนเท่านั้น โดยในพิธี ดาราสาววัย 37 ปี สวมใส่ชุดแต่งงานแนวสวยคลาสสิคสไตล์ยุคโรมันโบราณ และมีเพื่อนสนิทที่ชื่อว่า ซูฉี อยู่เคียงข้าง คอยถ่ายรูป, ถือชายกระโปรง และช่วยเช็ดน้ำตาแห่งความปิติให้กับเธอ

เจ้าสาวนางเอกของงานกล่าวว่าเธอแทบจะนอนไม่หลับเลย ในคืนก่อนถึงพิธี ก่อนหน้านี้ การสวมชุดเจ้าสาวอาจจะไม่ใช่ความฝันของเธอเหมือนกับผู้หญิงหลายๆคน แต่ หลินซีเหลย ก็ยอมรับว่าเธอประทับใจงานแต่งงานที่มัลดิฟครั้งนี้มาก และกล่าวว่าเป็นพิธีที่งดงามจริงๆ

ขณะที่ฝ่ายเพื่อนเจ้าสาวอย่าง ซูฉี ก็ตื่นเต้นกับงานไม่แพ้กัน โดยเธอทยอยส่งภาพของเจ้าบ่าวเจ้าสาว ให้กับเหล่าแฟนๆได้ชมกันตั้งแต่ก่อนวันที่พิธีสำคัญจะถูกจัดขึ้น โดย ซูฉี พูดถึงความประทับใจของตัวเองว่า "ฉันมาที่นี่เพื่อช่วยดูแลงานต่างๆค่ะ พิธีจัดได้สวยมากๆ รู้สึกเหมือนมีทูตสวรรค์บินอยู่รอบๆทั้งคู่เลย"

ในเวลาเดียวกันความตื่นเต้นและกระตือรือร้นของ ซูฉี ถึงกับทำให้ฝ่ายเจ้าบ่าว แซวออกมาว่า "บอกก่อนว่า เคลลี่ (หลินซีเหลย) คือเจ้าสาวของผมนะครับ" ในช่วงหนึ่งของพิธีแต่งงานกันเลยทีเดียว

ขณะที่เมื่อมีคนถาม ซูฉี ว่าหลังจากเห็นงานของเพื่อนแล้ว เธอเองอยากจะเป็นเจ้าสาวขึ้นมาบ้างรึเปล่า ดาราสาววัย 34 ปี ตอบเลี่ยงๆในเรื่องนี้ว่า การจัดงานแต่งงาน คงเป็นเรื่องที่เหนื่อยมากสำหรับเธอ

คู่บ่าวสาวยังกล่าวว่า พวกเขาได้รับคำอวยพรมากมาย จากเพื่อนๆ และญาติ ที่ไม่ได้มาร่วมงานในวันนั้นด้วย เช่นเดียวกับ จูเสี่ยวเทียน (Ken Chu) สมาชิกวง F4 อดีตคนรักของฝ่ายหญิง ที่ให้ข่าวผ่านผู้จัดการส่วนตัว ว่าเขาได้อวยพรส่งความปรารถนาดีให้กับ หลินซีเหลย ล่วงหน้าก่อนที่จะเข้าพิธีวิวาห์ครั้งนี้แล้ว

หลินซีเหลย VS ต้าเอส : เรียบง่าย VS หรูหรา

พิธีแต่งงานของดาราสาวชาวไต้หวันสองคนอย่าง "หลินซีเหลย" และ "ต้าเอส" (Da S) ได้ถูกจัดขึ้นในเวลาห่างกันไม่กี่วันเท่านั้น จึงเป็นเรื่องหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องถูกนำมาเปรียบเทียบกัน ซึ่งข่าวบางสำนักถึงกับใช้คำว่าเป็นงานที่แสดงให้เห็นถึง “คลาส” อันแตกต่างกัน

เมื่อสัปดาห์ก่อนพิธีแต่งงานของคนดังแห่งไต้หวันอย่าง ต้าเอส กับทายาทของนักธุรกิจร้านอาหารสุดหรู กลายเป็นข่าวใหญ่ในสื่อต่างๆ เป็นงานที่เต็มไปด้วยแขกเหรื่อชื่อดังมากมาย และจัดกันอย่างหรูหรา ขณะที่เมื่องานเสร็จสิ้นลงก็มีข่าววิวาทะ และขู่ฟ้องร้องของเจ้าของงาน กับซีอีโอของสื่อใหญ่รายหนึ่งที่เป็นแขก แต่กลับแอบบันทึกภาพเพื่อนำไปลงในเว็บไซต์ของตนเอง

ซึ่งทั้งการกระทบกระทั่ง และประเด็นความฟุ่มเฟือย ก็ทำให้พิธีวิวาห์ของนางเอกสาวผู้โด่งดังจากบท "ซันช่าย" ได้รับคำวิจารณ์จากทั้งสื่อ และประชาชนในแง่ลบไปไม่น้อย ชนิดที่ว่าข่าวการบริจาคเงินที่ได้จากซองของขวัญ ก็ไม่ได้ช่วยสร้างภาพบวกขึ้นมาซักเท่าไหร่นัก

ขณะที่พิธีวิวาห์ของ หลินซีเหลย ได้รับคำชื่นชมว่าจัดอย่างเรียบง่ายและงดงาม คู่บ่าวสาวขอที่จะไม่รับเงินหรือของขวัญใดๆ นอกจากนั้นยังไม่ได้มีการแต่งตั้งเพื่อนเจ้าบ่าว หรือเพื่อนเจ้าสาวอย่างเป็นทางการ พิธีก็มีแค่การแลกแหวน และทองหมั้นเท่านั้น ซึ่งในงานครั้งนี้ ซูฉี ยังเป็นคนดังเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ได้รับเชิญมางานด้วย

หลังจากพิธีวิวาห์เสร็จสิ้นลง หลินซีเหลย รวมถึง ซูฉี ยังส่งภาพให้กับสื่อมวลชน และแฟนๆได้ชมกัน รวมถึงให้สัมภาษณ์อย่างไม่ถือตัว จนได้รับคำชื่นชมว่า เธอสามารถเอาชนะใจทั้งชาวไต้หวันและสื่อมวลชน ได้โดยไม่ต้องเชิญเหล่ากล้องโทรทัศน์, นักข่าวหนังสือพิมพ์ และช่างภาพปาปารัสซี่มางานแม้แต่คนเดียว

Manager Online