โดนเบี้ยวค่าตัว “เรน” (Rain) ยื่นฟ้องผู้สร้างซีรีส์ Fugitive: Plan B

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ศิลปินหนุ่มชื่อดังแห่งเกาหลีใต้ “เรน” (Rain) ได้ตัดสินใจยื่นฟ้องร้องบริษัทผู้ผลิตซีรีส์เรื่อง Fugitive: Plan B ซึ่งออกอากาศทาง KBS ที่ยังค้างค่าตัวสำหรับการแสดงของเขาในซีรีส์เรื่องนี้อยู่ร่วม 396,000 เหรียญสหรัฐฯ

หลังจากตัดสินใจดำเนินการทางกฎหมาย เรน ได้ออกมาให้ข่าวถึงเรื่องนี้ว่า “สัญญาของผมกับบริษัทระบุไว้อย่างชัดเจนว่า ผมจะได้รับค่าตัว 50,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) ต่อตอน จำนวนทั้งหมด 16 ตอน และจะได้รับเงินสำหรับภาษีมูลค่าเพิ่มภายหลัง แต่ผมเพิ่งได้รับเงิน 320,000 เหรียญฯ (9.6 ล้านบาท) ไปเพียงสองงวดเท่านั้น ยังเหลือเงินค้างชำระอยู่อีกถึง 160,000 (4.8 ล้านบาท) เหรียญฯ รวมถึงค่าตัวสำหรับ 4 ตอนพิเศษแล้ว ทั้งหมดก็ราว ๆ 390,000 เหรียญฯ (11.9 ล้านบาท)”

“ในตอนแรกผมถูกร้องขอให้มาปรากฏตัวในตอนพิเศษ โดยไม่ได้รับค่าตัวเพิ่มด้วยซ้ำ แต่เพราะไม่อยากจะทำให้ผู้ชมต้องผิดหวัง หากจะปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว จึงตกลงที่จะถ่ายทำตอนพิเศษ และถ่ายทำซีรีส์ให้จบ หลายวันต่อมาผมยังได้รับหลักฐานการจ่ายเงินจากบริษัทแล้วด้วยซ้ำไป แต่พวกเขาก็ไม่ยอมทำตามสัญญา”

โดยการตัดสินใจของ เรน ครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลัง นักแสดงสาว ลีนายอง (Lee Na Young) ได้ตัดสินใจยื่นฟ้องบริษัทผู้ผลิตซีรีส์ Fugitive: Plan B ไปตั้งแต่เดือน ธ.ค. ปีก่อน ภายหลังเธอได้รับค่าตัวจากการแสดงไม่ครบตามจำนวนด้วยเช่นเดียวกัน

Manager Online