เรน (Rain) ฟ้องบริษัทโปรดักชั่นละครเรื่อง Fugitive: Plan B!

ในวันที่ 8 เมษายนที่เรน (Rain) ฟ้องศาลอีกครั้ง โดยครั้งนี้ส่งฟ้องทางบริษัทโปรดักชั่น D ที่ไม่ได้จ่ายค่าแรงจากการถ่ายทำละครเรื่อง Fugitive: Plan B ของทางสถานี KBS โดยที่ทางบริษัทค้างเงินเขาอยู่ 396,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับผลงานการแสดงของเขาในละคร

“สัญญาของผมกับทางบริษัทโปรดักชั่นกล่าวเน้นเฉพาะว่า ผมต้องได้รับเงินจำนวน 50,000 ดอลล่าร์สหรัฐต่อตอน โดยทั้งหมดมี 16 ตอนและจะได้รับพร้อมกับการรวมภาษี” เรนกล่าวว่า “แต่ผมได้รับเงินเพียงแค่จากค่าสัญญาของผม 320,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ และครั้งที่สองก็จะได้จำนวนเงินเท่าเดิม แต่ผมไม่ได้รับอีก 160,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ แล้วก็เงินค่าแรงอีก 4 ตอนที่เหลือที่ผมไปร่วมเป็นพิเศษ ซึ่งทั้งหมดเป็นจำนวนเงิน 396,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ”

เรนกล่าวเพิ่มว่า “ผมถูกขอให้ไปร่วมแสดงในตอนพิเศษโดยจะยังไม่จ่ายค่าแรงก่อนล่วงหน้า แต่ผมไม่อยากทำให้ผู้ชมผิดหวังในการปฏิเสธการแสดงนี้ ผมจึงเห็นด้วยและยอมแสดงเพิ่มอีก 4 ตอน และแสดงจนถ่ายจบ ในวันรุ่งขึ้นผมยังได้รับการพิสูจน์ยืนยันจากบริษัทเกี่ยวกับเรื่องการจะจ่ายค่าแรงของผม แต่พวกเขาไม่ได้รักษาสัญญา”

เมื่อเดือนธันวาคมนักแสดงคู่กันลีนายัง (Lee Na Young) ก็ส่งฟ้องบริษัทโปรดักชั่นที่ไม่ได้รับค่าแรงเช่นเดียวกัน แต่สำหรับการร่วมแสดงในตอนแรกของเธอ