The Great Magician หนังใหม่ “เหลียงเฉาเหว่ย” (Tony Leung) ฉายชน หนังจีนเรื่องแรก “คริสเตียน เบล” (Christian Bale)

บริษัทผู้สร้างได้ยืนยันว่า The Great Magician ผลงานใหม่ของ “เหลียงเฉาเหว่ย” (Tony Leung) ที่ว่าด้วยเรื่องราวของนักมายากลยอดฝีมือ จะมีกำหนดเข้าฉายในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งหมายความว่าจะเป็นการฉายชนกับหนังจีนเรื่องแรกของพระเอกฮอลลีวูดอย่าง “คริสเตียน เบล” (Christian Bale) ด้วย

กลายเป็นคำถามที่แฟนหนังชาวจีนให้ความสนใจกันมากที่สุดในตอนนี้ ว่าผลงานเรื่องใหม่ของใครระหว่าง : คริสเตียน เบล นักแสดงฮอลลีวูดเจ้าของรางวัลออสการ์ กับ เหลียงเฉาเหว่ย นักแสดงยอดฝีมือชาวฮ่องกง จะประสบความสำเร็จครองใจแฟนหนังจีนในช่วงโปรแกรมทองท้ายปีมากกว่ากัน

ข้อถกเถียงดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงภายหลัง Bona Film Group ได้ประกาศว่า The Great Magician ผลงานเรื่องใหม่ของผู้กำกับคนดัง เอ๋อตงเซิน ที่จะมี เหลียงเฉาเหว่ย รับบทนำจะมีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 22 ธ.ค. 2011 เป็นวันเดียวกับที่ Nanjing Heroes ของผู้กำกับ จางอี้โหมว ที่มีนักแสดงฮอลลีวูด คริสเตียน เบล รับบทนำเข้าฉายพอดิบพอดี

“การฉายชนกันแบบนี้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้หรอก” ตัวแทนของบริษัท Bona Film Group กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter พร้อมย้ำว่า เป็นโอกาสดีที่คนดูสามารถเปรียบเทียบการแสดงของ เหลียงเฉาเหว่ย กับ คริสเตียน เบล ที่เคยรับบทเป็นนักมายากลในหนังปี 2006 เรื่อง The Prestige มาแล้วด้วย

ใน The Great Magician เหลียงเฉาเหว่ย จะสวมบทบาทเป็น จางเซียน ยอดนักมายากล ที่หวังใช้ฝีมือในด้านนี้ เพื่อช่วยเหลืออดีตคนรักของเขา (โจวซวิ่น) ที่กลายเป็นผู้หญิงของขุนศึกผู้ชั่วร้ายไปแล้ว (หลิวชิงหวิน) โดยหนังจะมีฉากหลังอยู่ที่ประเทศจีนยุคหลังการปกครองของราชวงศ์ชิง ที่เต็มไปด้วยความแตกแยกระส่ำระสาย

“มันคือหนังรักสามเส้า” เอ๋อตงเซิน กล่าวถึงหนังทุนสร้าง 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ของเขา “หนังเรื่องนี้ไม่เพียงแต่จะเล่าเรื่องของตำนานแห่งมายากล แต่ยังจะมีความเป็นแฟนตาซี, ความรัก, แอ็กชั่น และองค์ประกอบอีกมากมาย ผมอยากจะสร้างหนังที่สามารถมอบความตื่นเต้น และสดใหม่ให้กับคนดูได้”

ขณะที่ฝ่ายของ คริสเตียน เบล ที่ได้กลับมาแสดงหนังในประเทศจีนอีกครั้ง หลังจากเคยแจ้งเกิดในหนังว่าด้วยเรื่องของสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มีฉากหลังอยู่ในจีนอย่าง Empire of The Sun ของ สตีเฟ่น สปีลเบิร์ก ในสมัยที่เขายังเด็กมาแล้ว โดยใน Nanjing Heroes ของ จางอี้โหมว ดาราหนุ่มชาวอังกฤษจะสวมบทบาทเป็นบาทหลวง ผู้พยายามช่วยเหลือกลุ่มชาวจีน ให้รอดพ้นจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ของกองทัพญี่ปุ่น

Manager Online