“องค์หญิงกำมะลอ 2011” (Princess Returning Pearl 2011) มาแล้ว! เปลี่ยนนักแสดงใหม่ยกเซ็ต

คอภาพยนตร์จีนหลายคนคงยังจำซีรี่ย์ “องค์หญิงกำมะลอ” ( 还珠格格 ) ที่เคยสร้างกระแสฟีเวอร์ไปทั่วเอเชียเมื่อกว่าสิบปีก่อนได้ องค์หญิงกำมะลอเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของ “ฉงเหยา” นักเขียนและผู้สร้างละครชื่อดังของไต้หวัน เมื่อครั้งเริ่มฉายในปี 1998 ได้แจ้งเกิดดารานำแสดงได้แก่ เจ้าเวย, หลินซินหยู, ซูโหย่วเผิง, โจวเจี๋ย และแม้กระทั่งดารารุ่นใหญ่อย่างจางเถี่ยหลิน ให้ดังเป็นพลุแตก และเกิดกระแสเรียกร้องจากแฟนๆ ให้มีการสร้างซีรี่ย์ภาคสองในปีต่อมา

อานิสงส์จากซีรี่ย์เรื่องนี้ส่งผลให้ดารานำทั้งชายหญิงมีงานพุ่งชนไม่ขาดสาย กระทั่งเมื่อฉงเหยาตัดสินใจสร้างภาคสาม ซึ่งเป็นบทสรุปเรื่องราวความรักความแค้นทั้งหมดของซีรี่ย์เรื่องนี้ ดารานำชุดเดิมกลับงานชุกจนไม่อาจเทคิวให้ได้ เป็นเหตุให้บทของเสี่ยวเยี่ยนจื่อ, จื่อเวย, องค์ชายห้า หรือแม้แต่ฮ่องเต้เฉียนหลง มีอันต้องเปลี่ยนตัวแสดงโดยให้ หวงอี้, หม่าอี๋ลี่, กู่จี้ว์จี, และตี้หลุง รับไม้ต่อแทน

และองค์หญิงกำมะลอภาคสามนี่เอง ที่นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ทั้งเรื่องบทโทรทัศน์ที่มีเนื้อหาดราม่าเครียดกว่าสองภาคแรก รวมทั้งตัวนักแสดงใหม่ที่หลายคนมองว่าไม่อาจเทียบเท่าคนเก่าได้

นี่อาจเป็นปมลึกๆ ในใจของฉงเหยาที่อยากจะแก้ไข “องค์หญิงกำมะลอ” ผลงานสร้างและประพันธ์ที่ตัวเองรักที่สุดเรื่องหนึ่งให้สมบูรณ์ไร้ที่ติ จึงเป็นที่มาของ “โครงการปัดฝุ่นคืนชีพองค์หญิงกำมะลอ” โดยฉงเหยาที่หายหน้าหายตาจากสื่อไปหลายปีให้สัมภาษณ์ว่า เธอได้ปรับปรุงและเรียบเรียงนิยายเรื่ององค์หญิงกำมะลอขึ้นใหม่ “ความจริงฉันแค่ต้องการรวมสามภาคให้เป็นหนึ่งเดียวกัน นึกว่าเป็นงานง่าย แต่ใครจะรู้ว่าหลังจากเริ่มงานแล้ว ยิ่งเขียนก็ยิ่งเยอะขึ้น นอกจากฉากที่ฉันชอบมากและตัดไม่ลงแล้ว ฉันยังแต่งเพิ่มอีกเกือบ 70%” ในจำนวนฉากที่แต่งขึ้นใหม่นี้ ฉงเหยายังได้เพิ่มตัวละครชายชาวต่างชาติชื่อ “เบนจามิน” เข้ามาเป็นรักสามเส้าระหว่างเสี่ยวเยี่ยนจื่อกับองค์ชายห้าด้วยอีกต่างหาก

ฉงเหยาเริ่มโปรเจ็กถ่ายทำซีรี่ย์องค์หญิงกำมะลอเวอร์ชั่น 2011 (New Huan Zhu Ge Ge / Princess Returning Pearl 2011) เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว และเพิ่งปิดกล้องไปเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คาดจะได้ลงจอฉายในแผ่นดินใหญ่ราวเดือนกรกฎาคมปีนี้ โดยฉงเหยาหมายมั่นจะตัดสายสะดือแจ้งเกิดให้กับกลุ่มนักแสดงหนุ่มสาวเลือดใหม่อย่าง หลี่เซิ่ง, ไห่ลู่, เจ้าลี่อิ๋ง, จางรุ่ย ฯลฯ ให้ดังเปรี้ยงปร้างตามรุ่นพี่เลยทีเดียว

พร้อมกันนี้ยังได้ขนทัพนักแสดงระดับแม่เหล็กร่วมกันช่วยดันรุ่นน้องเพียบ ไม่ว่าจะเป็น หลินซินหยู ที่คราวนี้กลับมาร่วมงานกับฉงเหยาอีกครั้ง โดยมาแสดงรับเชิญในบท “เซี่ยอี่ว์เหอ” แม่ของ “จื่อเวย” พระเอกหนุ่มชิวซินจื้อมารับบท “เฉียนหลงฮ่องเต้” เติ้งชุ่ยเหวิน รับบท “ฮองเฮา” หลิวเสี่ยว์หวา รับบท “ไทเฮา” เป็นต้น

งานนี้จะสนุกเท่าหรือสนุกกว่าฉบับเก่าประการใดคงต้องลองติดตามชมกันดู...แต่ที่แน่ๆ ขนาดตอนนี้ละครยังไม่ลงจอ ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางอินเทอร์เน็ตกันอย่างเมามันส์แล้วล่ะ...

แนะนำนักแสดงนำ

ชื่อ: หลี่เซิ่ง (李晟 / Li Sheng) รับบท "เสี่ยวเยี่ยนจื่อ" (Xiao Yan Zi)
เกิด: 10 กันยายน 1985
สูง: 162 ซ.ม.
หนัก: 45 ก.ก.
การศึกษา: คณะศิลปะและการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เอกการออกแบบโฆษณา มหาวิทยาลัยหูหนันเทคโนโลยี
งานอดิเรก: วาดรูป ออกแบบ แสดงละคร ฟังเพลง
ผลงาน: ละคร โฆษณา

ชื่อ: ไห่ลู่ (海陆 / Hai Lu) รับบท "เซี่ยจื่อเวย" (Xia Zi Wei)
เกิด: 15 ตุลาคม 1987
ภูมิลำเนา: เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนัน
สูง: 169 ซ.ม.
หนัก: 48 ก.ก.
จบการศึกษา: มหาวิทยาลัย Shanghai Theatre Academy China เอกการแสดง
ผลงาน: ภาพยนตร์ ละคร

ชื่อ: เจ้าลี่อิ๋ง (赵丽颖 / Zhao LiYing) / Zanilia รับบท "ท่านหญิงฉิง" (Qing Er)
เกิด: 16 ตุลาคม
ภูมิลำเนา: เหอเป่ย
สูง: 165 ซ.ม.
หนัก: 42 ก.ก.
ผลงาน: ละคร ภาพยนตร์ โฆษณา

ชื่อ: จางรุ่ย (张睿) (ชื่อเดิม จางหังรุ่ย / Zhang Hang Rui ) รับบท "องค์ชายห้า" (Wu Ah Ge)
เกิด: 7 เมษายน 1987
ภูมิลำเนา: เหลียวหนิง
สูง: 178 ซ.ม.
หนัก: 62 ก.ก.
ผลงาน: ละคร ละครเวที ร้องเพลง

ชื่อ: หลี่เจียหัง (李佳航 / He Ming Han) รับบท "ฟู่เอ่อร์คัง" (Fu ErKang)
เกิด: 8 มีนาคม 1987
ภูมิลำเนา: เหลียวหนิง
อาชีพ: นักแสดง
จบการศึกษา: Shanghai Theatre Academy
ผลงาน: ละคร

新還珠格格 New My Fair Princess (New Huan Zhu Ge Ge)

新還珠格格 New Huan Zhu Ge Ge - 李翊君 雨蝶 Rain Butterfly

องค์หญิงกำมะลอฉบับดั้งเดิม

天上人間 (還珠格格)
องค์หญิงกำมะลอภาคสาม

SPCNet / Manager Online