"เรน" (Rain) ทิ้งทวนคอนเสิร์ต ก่อนลารับใช้ชาติ

แม้จะมีข่าวว่ากระแสของ"เรน" (Rain) นักร้องระดับซูเปอร์สตาร์ชื่อดังจะตกลง แต่สำหรับการเปิดคอนเสิร์ตล่าสุดของเขาในประเทศไทยนั้น เรียกได้ว่าไม่ได้ลดดีกรีความเป็นซูเปอร์สตาร์ของเขาลงไปเลยแม้แต่น้อย

หลังจากหายหน้าหายตาไปนานถึง 4 ปี นับเป็นการกลับมาอีกครั้งในการเปิดคอนเสิร์ตใหญ่เอาใจแฟนๆสาวกผู้ชายแห่งสายฝน หรือ เรน ซูเปอร์สตาร์อันดับ 1 เอเชีย โดยครั้งนี้มาในคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า PD SHOW TIME Presents : The Best 2011 Rain Asia Tour in Thailand (พีดี โชว์ไทม์ พรีเซนทส์ เดอะเบสท์ 2011 เรน เอเชีย ทัวร์ อิน ไทยแลนด์) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยคอนเสิร์ตครั้งนี้ เรน ขอทำหน้าที่ "เยียวยา" สิ่งแวดล้อมในทุกประเทศที่เขาได้เยือนทั่วเอเชีย โดยเฉพาะที่ประเทศไทย ประเทศที่ได้ชื่อว่าเคยมีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ แต่วันนี้กลับร่อยหรอด้วยฝีมือมนุษย์ เรน จึงขอเป็นตัวแทนช่วยรณรงค์ให้คนไทยร่วมใจกัน "ปลูกต้นไม้" เพื่อเป็นเกราะป้องกันภัยธรรมชาติต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นโดยไม่มีใครคาดคิด โดยทุกๆที่นั่งจะได้รับต้นไม้ให้ทุกคนนำติดมือกลับบ้านไปปลูกด้วย

นอกจากนี้รายได้หลักหักค่าใช้จ่าย พีดี โชว์ไทม์ จะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบธรณีพิบัติภัยจากเหตุแผ่นดินไหว และ สึนามิ ที่ประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดต่างๆทางภาคใต้ของไทยเช่นกัน

คอนเสิร์ตครั้งนี้เรนยังคงความตระการตาได้เหมือนเดิมเปิดเวทีด้วยการยิงแสงเลเซอร์สร้างความตื่นเต้นก่อนที่เรนจะปรากฏตัวด้วยชุดสูทหนังสีดำ กางเกงทหาร และแว่นตาสุดเท่ห์ ประเดิมด้วยเพลง I'm coming, Touch Ya และ You พร้อมเต้นอย่างสุดมันส์แม้รูปร่างจะอวบอัดขึ้นเล็กน้อยแต่การเต้นของเรนก็ยังคงความพลิ้วและดูแข็งแรงเหมือนเดิม

จากนั้นเรนก็ได้โชว์ลีลาการร้องและแดนซ์ในจังหวะสบายๆกับเพลง One Day/ฮารูโด และ ONE พร้อมกับล้อเล่นหยอกล้อกับแฟนเพลงอย่างสนุกสนาน มีการถอดเครื่องแต่งกายออกทีละชิ้น เรียกเสียงกรี๊ดไปพอหอมปากหอมคอ ต่อจากนั้นเจ้าตัวก็โชว์อีก 3 เพลงรวด แทยังฮานึนบังบอบ, Only You และ นันโตนีคาโจอึลกอยา ก่อนจะขอตัวไปเปลี่ยนเสื้อผ้าหลังเวที ซึ่งครั้งนี้เรนเอาใจแฟนคลับเต็มที่ปล่อยให้กล้องตามจับภาพไปจนถึงด้านหลังเหมือนรายการเรียลลิตี้เผยให้เห็นเขาเปลี่ยนเสื้อผ้าเช็ดหน้าเช็ดตากันแบบเต็มๆ และยังโชว์ชุดต่างๆที่ใช้ในคอนเสิร์ต พร้อมกับเครื่องประดับทั้งหมดที่วางเรียงรายไว้อย่างเป็นระเบียบ เรียกได้ว่าเป็นคอนเสิร์ตครั้งแรกที่ได้เห็นกันชัดๆขนาดนี้ก็ว่าได้

หลังจากที่เปลี่ยนเสื้อผ้า เช็ดหน้า เซ็ตผมใหม่เสร็จเรียบร้อยเรนก็พาตากล้องออกมาหน้าเวที จากนั้นเรนก็ยังเอาใจแฟนคลับต่อไปด้วยการถือกล้องวิดีโอถ่ายบันทึกบรรดาแฟนคลับที่มาชมคอนเสิร์ต พร้อมกับระบุว่า เขาจะเลือกหญิงสาวขึ้นมาบนเวทีถ้ากล้องซูมไปที่ใครคนนั้นคือผู้โชคดี หลังจากที่ซูมหาสาวสวยไปเรื่อยๆรอบฮอลล์ เรนก็มาสะดุดเอากับเด็กสาวตัวน้อยซึ่งเรนเรียกให้เธอขึ้นมาบนเวที พร้อมกับจับเธอนั่งบนเก้าอี้ก่อนจะยกเก้าอี้มาให้ใกล้กับเขาซึ่งทำเอาผู้ชมด้านล่างกรี๊ดกันทั้งฮอลล์ที่หนูน้อยได้ใกล้ชิดเรน ซึ่งเรนได้คุกเข่าอยู่ข้างๆพร้อมกับร้องเพลง แนยอจา ให้หนูน้อยฟังพร้อมกับมอบช่อดอกไม้ และตุ๊กตาตัวใหญ่ทำเอาหนูน้อยดีใจท่ามกลางเสียงกรี๊ดแสดงความอิจฉาของผู้ชมด้านล่าง ก่อนจะปิดท้ายพักเบรกเสียงกรี๊ดของแฟนๆด้วยเพลงช้า ซารังอีรานึนคอน

หลังจากที่ทั้งฮอลล์เริ่มนิ่ง เรนก็เรียกทุกคนให้มาขยับกันต่อกับเพลง With You ซึ่งครั้งนี้เรนเอนเตอร์เทนสุดฤทธิ์ด้วยการสั่งให้ทุกคนยืนขึ้นเพื่อเต้นไปกับเขา หลังจากที่เขาเห็นว่าคนยืนขึ้นน้อยเจ้าตัวก็สั่งหยุดเพลงทันทีพร้อมรอจนกว่าจะยืนขึ้นให้ทั่วทั้งฮอลล์ซึ่งแฟนๆก็ไม่รอช้าทำตามโดยทันที จากนั้นเรนเลยเริ่มสอนให้ทุกคนเต้นตามเขายกมือสลับไปมาและกระโดดตามซึ่งแฟนๆทุกคนก็ทำตามอย่างสนุกสนานทำให้บรรยากาศเริ่มคึกคักมากขึ้น เรนจึงเริ่มเข้าสู่เพลง With You อีกครั้ง และทั้งฮอลล์ก็ได้เต้นตามอย่างพร้อมเพรียงกัน ก่อนจะแดนซ์กันต่อในเพลง Fresh Woman, Hip Song, Don't Stop และ Love Story ที่เรียกได้ว่าท่าเต้นของเขาในคอนเสิร์ตครั้งนี้มีแต่ท่าโยกย้ายส่ายเอวที่ทำเอาสาวๆกรี๊ดกันทุกครั้งเมื่อได้เห็นลีลาเอวพลิ้วๆของเขา

กลับมาอีกครั้งกับเพลงช้าๆซึ้งๆในเพลง นอลยุคจับอึลโนแร และ นัน ซึ่งในเพลงหลังนี้เรนมาพร้อมกับสิ่งที่ถือเป็นเอกลักษณ์ในคอนเสิร์ตของเขาก็คือการร้องเพลงท่ามกลางสายฝนโปรยลงกลางเวที และยังโชว์เซ็กซี่ด้วยการฉีกเสื้อเผยให้เห็นกล้ามหน้าท้องพอเซ็กซี่ พอร้องเพลงจบฝนหยุดตกก็มีเสื้อหย่อนลงมาจากด้านบนอย่างช้าๆ ซึ่งเจ้าตัวได้นำเสื้อตัวดังกล่าวมาใส่ทับชุดที่เปียกฝนพร้อมกับร้องเพลงที่ทุกคนรอคอยอย่าง Rainism และ It's Raining พร้อมกันนั้นเขายังได้เล่นกับแสงเลเซอร์ที่ฉายพุ่งตรงขึ้นมากลางเวที โดยเขาใช้มือเข้าไปวนให้เลเซอร์พุ่งไปในทิศทางต่างๆเรียกเสียงฮือฮาจากผู้ด้านล่าง เมื่อโชว์จบเรนก็กล่าวกับแฟนๆอีกครั้งว่าเขาขอลาแฟนๆไปกับเพลง นา ซึ่งถือเป็นเพลงสุดท้ายของคอนเสิร์ต

แต่งานนี้แฟนๆไม่ยอมกลับบ้านกันง่ายๆตะโกนเรียกชื่อเขาร้องอังกอร์ต่อไปเรื่อยๆ จากนั้นบนจอภาพจึงเริ่มฉายภาพของเรนขึ้นมาอีกครั้ง โดยนำภาพตั้งแต่เขาเด็กๆเพิ่งเข้าวงการจนโด่งดังกลายเป็นซูเปอร์สตาร์จนถึงทุกวันนี้มาเรียงร้อยต่อกัน พร้อมข้อความที่เขากล่าวขอบคุณแฟนๆ ที่ให้ความรักและสนับสนุนเขาด้วยดีมาตลอด ซึ่งเขาซาบซึ้งในความรักของทุกๆคนที่มีให้จนทำให้เขาประสบความสำเร็จจนทุกวนนี้ ทำเอาผู้ชมในฮอลล์ต่างน้ำตาคลอไปตามๆกัน ซึ่งเรนพาทุกคนย้อนกลับไปร้องเพลงในสมัยที่เขาเพิ่งเข้าวงการอีกครั้งกับเพลงที่มาชื่อว่า นาปึนนัมจา และลาด้วยเพลง อันยองอีรันมัลแดชิน พร้อมกับโบกมือลาแฟนๆไปสร้างความประทับใจและความสนุกสนานให้กับผู้ชมเพื่อให้แฟนๆได้ระลึกถึงก่อนที่เขาจะหายเข้ากรมไปรับใช้ชาติถึง 2 ปีเต็มๆ

Manager Online