“ธันเดอร์ (Thunder) - MBLAQ” ยืดอกรับ “อัลบั้มแรกไม่มีเสียงผมอยู่เลย”

ศิลปินหนุ่ม “ธันเดอร์” (Thunder) สมาชิกแห่งบอยแบนด์ MBLAQ ยอมรับอย่างลูกผู้ชายว่า ไม่เสียงของเขาอยู่ในอัลบั้มชุดแรกของวง MBLAQ เลย เพราะเขาเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงเพียง 15 วันก่อนที่ MBLAQ จะเปิดตัวเท่านั้น

ในการปรากฏตัวร่วมเป็นแขกรับเชิญที่รายการ Strong Heart ทางสถานีโทรทัศน์ SBS เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา หนุ่ม ชอนดุง หรือที่รู้จักกันในนามของ ธันเดอร์ ได้ยอมรับว่า เขาไม่ได้มีส่วนร่วมกับการร้องเพลง ในอัลบั้มชุดแรกของวง MBLAQ เลย

ตอนที่มีอายุได้ 17 ปี ชอนดุง น้องชายแท้ๆของสาว ซานดารา (Sandara) แห่ง 2NE1 เดินทางจากฟิลิปปินส์ มุ่งสู่เกาหลีใต้ด้วยความหวังจะก้าวเข้าสู่วงการเพลงเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียง

ชอนดุง ได้มีโอกาสออดิชั่นกับบริษัท J. Tune Entertainment ของศิลปินรุ่นพี่อย่าง เรน (Rain) แต่หลังจากผ่านการออดิชั่น 2 ครั้งเขาก็ยังไม่ได้ถูกรับเลือก จึงหันไปหาบริษัทเอเยนซี่แห่งอื่นแทน และเกือบจะได้ออกผลงานแล้ว อย่างไรก็ตามระหว่างการเตรียมตัวออกผลงาน J. Tune Entertainment กลับเรียก ชอนดุง ให้กลับไปออดิชั่นเป็นครั้งที่ 3

ในการออดิชั่นครั้งนั้นเป็น เรน เองที่ท้าทายนักร้องหนุ่มรุ่นน้องด้วยคำวิจารณ์ที่ค่อนข้างหนักหน่วงว่า “ฉันมองไม่เห็นอารมณ์ความกระตือรือร้นในตัวนายเลย” ขณะที่ ชอนดุง ก็ตอบกลับไปอย่างมั่นใจว่า “ผมตัดสินใจที่จะทุ่มชีวิตให้การเป็นนักร้องแล้วครับ ผมให้ชีวิตเพื่อมันได้” ซึ่งกลายเป็นคำตอบที่สร้างความพอใจให้กับ เรน อยู่พอสมควร จนสุดท้าย ชอนดุง ก็ได้กลายเป็นสมาชิกอีกคนของวงบอยแบนด์ MBLAQ ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ชอนดุง ได้เป็นสมาชิกของ MBLAQ ก่อนหน้าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของวงเพียง 15 วันเท่านั้น ทำให้เขาไม่สามารถบันทึกเสียงลงไปในอัลบั้มแรกของวงได้ทัน เสียงที่อยู่ในอัลบั้มชุดดังกล่าวจึงเป็นของสมาชิกคนก่อน ที่ซึ่งถอนตัวออกไปเพราะปัญหาสุขภาพ ไม่ใช่ ชอนดุง อย่างที่ทุกคนรับรู้

การมีสมาชิกใหม่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ MBLAQ อย่างกะทันหัน มันเป็นเวลาที่กระชั้นชิดเกินกว่าจะสามารถให้ ชอนดุง ได้บันทึกเสียงลงไปแทนสมาชิกคนเดิมได้ เพราะในขณะนั้นอัลบั้มแรกของ MBLAQ ได้เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว ข่าวต่างๆเกี่ยวกับวงก็ถูกเผยแพร่ไปแล้ว นอกจากนั้นเพลงแนวแร็ปของวงยังเป็นสิ่งที่หนุ่มคนนี้ดูจะไม่ค่อยถนัดนัก

โดยในรายการ Strong Heart ไอดอลหนุ่มยอมรับต่อหน้ากล้องว่า ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่ยากสำหรับเขาอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะเมื่อถูกมองว่าเป็น “จุดอ่อน” ของ MBLAQ และถึงกับทำให้เขาต้องเสียน้ำตาอยู่เสมอ

“ผมถูกเรียกว่าเป็นช่องโหว่ของ MBLAQ ครับ ตอนนั้นเพราะเรื่องพวกนี้ผมร้องไห้ซัก 3 ครั้งต่ออาทิตย์ได้ … เจ็ดวันหลังจากนั้นผมเลยพยายามฝึกซ้อม เราถ่ายทำมิวสิควิดีโอกัน แล้วก็เปิดตัวในอีกสัปดาห์ต่อมา ผมพยายามอย่างมากครับ ที่จะทำเสียงตัวเองให้ใกล้เคียงกับเขา (สมาชิกคนเดิม) ให้ได้”

“ผมต้องขอโทษในสิ่งที่พูดออกไป โดยเฉพาะคนที่รักอัลบั้มชุดแรกของ MBLAQ ผมอยากจะบอกว่าได้พยายามอย่างมากที่สุดแล้ว ในการแสดงตัวตน และในการแสดงโชว์ต่างๆ ผมก็ไม่เคยลิปซิงค์ในส่วนของตัวเองเลย ส่วนในอัลบั้มชุดที่สอง พวกคุณมั่นใจได้เลยครับว่าจะได้ฟังเสียงจริงๆของผมแน่ หวังว่าทุกคนยังจะรักพวกเราต่อไป ขอบคุณครับ” ไอดอลหนุ่มกล่าวสรุป

Manager Online