หรือจะหย่ากันจริงๆ ? มรสุมข่าวลือกระหน่ำชีวิตคู่ “เซียะถิงฟง” (Nicholas Tse) – “จางป๋อจือ” (Cecilia Cheung)

ข่าวลือเกี่ยวกับปัญหาชีวิตคู่ ของสองนักแสดงชาวฮ่องกงชื่อดังอย่าง “เซียะถิงฟง” (Nicholas Tse) และ “จางป๋อจือ” (Cecilia Cheung) ยังคงไม่จบลงง่ายๆ โดยสื่อหลายสำนักยืนยันตรงกันว่า ชีวิตคู่ของทั้งสองกำลังจะจบลงแล้ว และปัญหาไม่ได้มาจาก “เฉินกว้านซี” (Edison Chen) เพียงอย่างเดียว แต่ชีวิตคู่ที่ผ่านมาของทั้งสอง เต็มไปด้วยปัญหาเกรอะกรังที่ขณะนี้กลายเป็นแผลที่ยากจะผสานไปแล้ว
       
       แม้จะมีสำนักข่าวบางแห่ง อ้างคำพูดจากคนใกล้ชิดของฝ่ายชาย ว่าสามีภรรยาคนดังแห่งวงการบันเทิงฮ่องกงจะยังไม่แยกทางกันอย่างแน่นอน แต่ยังมีสื่อหลายสำนักในฮ่องกงได้ยืนยันว่าชีวิตแต่งงาน 5 ปีของ เซียะถิงฟง และ จางป๋อจือ ได้จบสิ้นลงแล้ว
       
       ตามข่าวฝ่ายชายได้พบปะพูดคุยกับทนายความส่วนตัวของเขาเมื่อสัปดาห์ ก่อน และตัดสินใจจะหย่าขาดกับภรรยาสาวที่มีทายาทด้วยกัน 2 คน พร้อมกับยื่นเอกสารการหย่าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
       ยังมีรายงานว่า จางป๋อจือ ตกใจมากเมื่อเธอได้รับเอกสารการหย่า โดยตลอดช่วงปลายเดือนก่อน เมื่อทั้งสองมีปัญหากันมีข่าวว่า จางป๋อจือ พยายามส่งข้อความหาสามีหลายครั้ง ในครั้งหนึ่งเธอยังเป็นฝ่ายขู่ เซียะถิงฟง ว่าถ้าชีวิตแต่งงานมีแต่ปัญหาแบบนี้ก็หย่าขาดจากกันไปเลยจะดีเสียกว่า
       
       โดยผู้จัดการส่วนตัวของ เซียะถิงฟง ยังไม่ได้ออกมาตอบข้อซักถามใด ๆ ขณะที่ผู้ช่วยส่วนตัวของเขาก็ตอบแต่เพียงว่า ไม่ทราบรายละเอียดของเรื่องนี้
       
       มรสุมข่าวลือ “เซียะถิงฟง” “จางป๋อจือ” : แค่ข่าวหรือสะท้อนปัญหาหมักหมม
       
       ข่าวชีวิตแต่งงานที่มีปัญหาของ เซียะถิงฟง และ จางป๋อจือ กำลังเป็นประเด็นใหญ่ในสื่อบันเทิงของฮ่องกง ภายหลังมีรายงานความระหองระแหง ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากฝ่ายหญิงได้ไปพบกับอดีตคนรักอย่าง เฉินกว้านซี บนเที่ยวบินระหว่างการเดินทางจากไต้หวันไปฮ่องกงโดยบังเอิญเมื่อเร็วๆนี้
       
       จากเพียงข่าวการได้พบกันบนเที่ยวบินระหว่าง จางป๋อจือ และเฉินกว้านซี กลายเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหา และเรื่องราวมากมาย อย่างไรก็ตามคนในวงการบันเทิงบางคนกล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเพียง “ส่วนหนึ่ง” ของปัญหาในชีวิตแต่งงานระหว่างหนุ่มสาวคู่นี้ ที่เต็มไปด้วยรอยร้าว ซึ่งไม่มีวันเยียวยาให้กลับมาดีดังเดิมได้
       
       ครอบครัวยังคาใจ “ลูคัส” (Lucas) เลือดเนื้อเชื้อไข “เซียะถิงฟง” จริงหรือ
       
       มีข้อมูลจากสื่อฉบับหนึ่งได้อ้างว่า ครอบครัวเซียะ ยังคงไม่สามารถยุติความสงสัยที่ว่า ลูคัส ลูกชายคนโตของ จางป๋อจือ อาจจะไม่ใช่เลือดเนื้อเชื้อไขของเซียะถิงฟง และพวกเขาก็ต้องการให้มีการตรวจดีเอ็นเออย่างเป็นทางการเสียที เพื่อพิสูจน์ว่าพ่อเด็กคือใครกันแน่
       
       แต่ฝ่ายเซียะเสียนปู่ของ ลูคัส ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่ามันเป็นเพียงข่าวลือ ซึ่งเขาจะไม่ให้ความเห็นอะไรมากไปกว่านี้แล้ว
       
       จางป๋อจือ ย้ายเข้าสังกัดเดียวกับ เฉินกว้านซี
       
       ในเวลาเดียวกันก็มีข่าวว่า จางป๋อจือ จะพาตัวเองกลับไปใกล้ชิดกับกิ๊กเก่าอย่าง เฉินกว้านซี อีกครั้ง อย่างน้อยก็ในเรื่องหน้าที่การงาน เพราะเธอได้ตกลงที่จะเซ็นสัญญากับบริษัท Media Asia ต้นสังกัดเดียวกับอาเฉิน ด้วยมูลค่า 100 ล้านเหรียญฮ่องกง เป็นสัญญาที่มีอายุ 3 ปี
       
       ซึ่ง Apple Daily ยังไปไกลกว่านั้น ด้วยการรายงานว่า จางป๋อจือ ได้แอบนัดพบกับ เฉินกว้านซี แล้ว ซึ่งนี่กลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ชีวิตแต่งงานของดาราสาวคนดังต้องยุติลงด้วย
       
       จางป๋อจือ มีคนใหม่แล้ว และไม่ใช่ เฉินกว้านซี
       
       ถ้าชีวิตสมรสของ จางป๋อจือ กับ เซียะถิงฟง ต้องถึงทางตันไปจริงๆ หลายคนก็อาจจะชี้นิ้วโทษไปที่นักแสดงหนุ่มจอมฉาว เฉินกว้านซี แต่สื่อในฮ่องกงกลับอ้างว่างานนี้อาจมีแพะรับบาป
       
       นิตยสาร East Week ในฮ่องกงรายงานถึงประเด็นนี้ว่า เมื่อเร็วๆนี้ มีนักธุรกิจใหญ่รายหนึ่งกำลังตัดสินใจจะซื้อบ้านสุดหรูราคา 100 ล้านเหรียญฮ่องกง ใจกลางเมืองฮ่องกง ซึ่งนักธุรกิจรายนี้กล่าวกับนายหน้าซื้อบ้านว่า เขาชอบบ้านหลังนี้ แต่ก็ต้องรอให้แฟนสาวได้มาดูบ้านด้วยตัวเองก่อน
       
       จนกระทั่งอีกสัปดาห์ต่อมา จางป๋อจือ, ลูคัส และน้องชาย 2 คนของเธอ กับแฟนสาวของพวกเขา จึงได้ติดต่อขอเข้าชมบ้านหลังนี้ สอบถามราคา จึงเดินทางกลับออกไป
       
       หรือเป็นฝ่าย เซียะถิงฟง ที่นอกใจ ?
       
       ไม่ใช่เพียงฝ่ายหญิงที่มีข่าวเรื่องการนอกใจ ในเวลาเดียวกันก็มีข่าวเรื่องความสัมพันธ์กับหญิงอื่น ของพระเอกคุณพ่อลูกสองด้วยเช่นเดียวกัน มีทั้งข่าวที่ว่าเขาคบหากับหญิงสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่คนหนึ่งอย่างจริงจัง และข่าวความสัมพันธ์ของ เซียะถิงฟง กับ อาเจียว (Gilian Chung) แห่ง Twin สาวผู้มีส่วนพัวพันในเหตุภาพหลุด เรื่องฉาวสนั่นวงการบันเทิงเมื่อ 3 ปีก่อนด้วย
       
       ตามรายงาน เซียะถิงฟง และอาเจียว เริ่มทำความรู้จักกันหลังร่วมงานในซีรีส์ Spirit Of The Sword และส่งข้อความหากันตลอด จนกระทั่งฝ่ายหญิงมีชื่อและรูปเกี่ยวข้องกับเรื่องภาพหลุดของ เฉินกว้านซี
       
       ในเหตุการณ์ครั้งหนึ่งจางป๋อจือ ถึงกับรับไม่ได้เมื่อสามีของเธอโทรศัพท์ไปคุยกับ อาเจียว ในกลางดึก จนถึงขั้นทุบทำลายข้าวข้องในบ้านจนเสียหาย
       
       ถึงกระนั้น เซียะถิงฟง กับ อาเจียวก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และมีข่าวว่าเธอไปเยี่ยมเขาระหว่างถ่ายทำหนังเรื่อง Shaolin ด้วย ซึ่งเมื่อ จางป๋อจือ ทราบเรื่องครั้งนี้ เธอจึงพยายามเข้าไปดูแลทรัพย์สินและการเงินของสามีให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังว่าจะสามารถป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นได้ … อย่างไรก็ตามล่าสุด อาเจียว ได้ออกมาปฏิเสธข่าว ยืนยันเธอกับเซียะถิงฟง ไม่ได้มีอะไรเกินเลยกว่าความเป็นเพื่อนอย่างแน่นอน
       
       จางป๋อจือ ยื้อสุดชีวิต
       
       ตลอดเวลาที่ผ่านมาท่ามกลางปัญหามากมาย ยังมีข่าวว่า จางป๋อจือ พยายามต่อเวลาให้ชีวิตแต่งงานครั้งนี้อย่างสุดชีวิต ครั้งหนึ่งเธอให้ลูกชายคนโต ลูคัส ส่งข้อความไปถึงคุณพ่อเซียะถิงฟงว่า “พ่ออย่าโกรธแม่เลยนะครับ ขอร้องล่ะ”
       
       ล่าสุดยังมีข่าวว่า จางป๋อจือ ได้กระเตงลูกชายสองคนเดินทางไปที่มาเลเซียแล้วเมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งสื่อในฮ่องกงถึงกับอธิบายความตั้งใจในการขอโอกาสจากสามีครั้งนี้ว่า “เธอพร้อมที่จะคุกเข่าลงกับพื้นเพื่อขอโทษ หวังว่าเซียะถิงฟงจะใจอ่อน ด้วยความช่วยเหลือจากลูกๆทั้งสองคน” โดยระหว่างนี้ จางป๋อจือ จะพักอยู่ที่บ้านของพ่อเธอ ในมาเลเซียรอคอยโอกาสที่จะได้พบกับ เซียะถิงฟงอีกครั้ง
       
       เซียะถิงฟง คิดได้แล้ว : สิทธิ์ในตัวลูกคือสิ่งสำคัญที่สุด
       
       ซึ่งไม่ว่าฝ่ายของ จางป๋อจือ จะแสดงออกอย่างไรกับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้น สื่อได้อ้างว่าฝ่ายของ เซียะถิงฟง ได้ตัดสินใจอย่างแน่วแน่ไปแล้ว
       
       หมิงเป้าได้กล่าวถึงสถานการณ์ทางฝ่ายของ เซียะถิงฟง ในเวลานี้ว่า “นิค กำลังอยู่ในช่วงเศร้ามากๆ แต่เขาเป็นมืออาชีพ ซึ่งเรื่องนี้จะไม่กระทบต่อการทำงานอย่างแน่นอน แต่เราก็รู้ว่าเขาเสียใจมาก ปกติแล้วเขาจะชอบเล่นวิดีโอเกม แต่ตอนนี้เวลาว่าง นิคจะนอนหลับแทน ซึ่งเรารู้ว่ามันเป็นเรื่องผิดปกติ ! แต่ในสถานการณ์แบบนี้เขาคิดทุกอย่างตกแล้ว รู้ว่ามันไม่มีประโยชน์ที่จะดิ้นรนเพื่อชีวิตแต่งงาน ที่เขาถูก “ใช้เป็นเครื่องมือ” และ “โดนขู่เข็ญ” อยู่ตลอดเวลา พอแล้วสำหรับการใช้ชีวิตแบบนั้นมาหลายปี นิคคิดได้แล้ว และรู้ว่าการหย่าคือทางออกเดียว”
       
       ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เซียะถิงฟง จะเสียสิทธิ์การเลี้ยงดูลูกให้กับ จางป๋อจือ อย่างไรก็ตามยังมีข่าวว่าดาราหนุ่มเจ้าของรางวัลตุ๊กตาทองสองสมัย ยังหวังว่าลูกๆจะได้อยู่เคียงข้างเขา “เกี่ยวกับเรื่อง ลูคัส และ ควินตัส (Quintus), นิครู้ว่าเขาต้องเจอปัญหาแน่ๆ เพราะต้องมีการตกลงกันในเรื่องสิทธิ์การเลี้ยงดูลูก ถ้าเขาเสียเงินทั้งหมดไปกับการหย่า ก็ยังพอหาใหม่ได้ แต่ลูกๆคือโลกทั้งใบของเขา นิคต้องการเลี้ยงลูกเอง โดยเฉพาะเมื่อเขาไม่เห็นด้วยที่ จางป๋อจือ พาลูคัสไปกองถ่าย จนต้องขาดเรียน นิค รู้สึกเศร้ามากกับเรื่องนั้น และไม่ต้องการให้ลูกเติบโตมาแบบเดียวกับเขา”
       
       “แต่นิคก็รู้ว่าถ้าเขาแย่งสิทธิ์การเลี้ยงลูกมาคนเดียว จางป๋อจือ ต้องบ้าแน่ๆ ทนายความแนะนำให้ทั้งคู่เลี้ยงลูกด้วยกันต่อไป เด็กๆอาจจะอยู่กับพ่อแม่สลับกันเป็นเวลา 1 หรือ 2 สัปดาห์ อาจจะเป็นเดือนก็ได้แล้วแต่โอกาส ซึ่งนี่ก็จะทำให้ ลูคัส กับ ควินตัส ได้อยู่ด้วยกันด้วย นิค ต้องปรึกษาเรื่องนี้กับแม่ของเขาด้วย ซึ่งถ้า เดเบอราห์ (แม่ของเซียะถิงฟง) คิดว่าจะดีกว่าถ้าให้ ควินตัส อยู่กับเขาซึ่งเป็นพ่อ และ ลูคัส อยู่กับ จางป๋อจือ นิค ก็อาจจะตัดสินใจเลือกแนวทางนี้”

Manager Online