Treasure Inn : หนังตลก "หวังจิง" (Wong Jing) โดนใจชาวจีนแผ่นดินใหญ่

หนังตลกกำลังภายใน Treasure Inn ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม ในการเข้าฉายที่ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ กลายเป็นข้อพิสูจน์ว่าหนังตลกแบบฮ่องกง จากผู้กำกับอย่าง "หวังจิง" (Wong Jing) เริ่มสามารถปรับตัว เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับคนจีนแผ่นดินใหญ่ได้เหมือนกัน

Treasure Inn ที่เปิดฉายทั่วประเทศจีนไปเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมาสามารถทำรายได้ในวันเปิดตัวไปถึง 10 ล้านหยวน (ประมาณ 47 ล้านบาท) กลายเป็นหนังทำเงินอันดับ 1 ประจำวัน ถึงขั้นที่ผู้กำกับชาวฮ่องกง หวังจิง เจ้าของผลงานชิ้นนี้ กล่าวว่าเขาเริ่มจะเข้าใจในการทำหนังตลก ให้คนจีนแผ่นดินใหญ่ถูกอกถูกใจได้แล้ว

"ทุกวันนี้ ในปีนึงผมแทบจะอยู่ในปักกิ่งเป็นส่วนใหญ่ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นคนจีนแผ่นดินใหญ่ครึ่งตัวไปแล้ว ได้มีโอกาสค้นหาว่าหนังตลกแบบใด ที่คนจีนแผ่นดินใหญ่ชอบดูกันแน่ ได้ทำรีเซิร์ชในเรื่องนี้อย่างละเอียด ตอนที่ถ่ายทำหนังเรื่อง Treasure Inn ยังหวังว่าจะทำหนังตลกที่ถูกรสนิยมของคนที่นี่ และวางแผนไว้ว่าจะทำหนังตลกที่ดูได้สำหรับทุกเพศทุกวัย เมื่อมองผลที่ออกมาก็ถือว่าเป็นงานที่น่าพอใจ การถ่ายทำประสบความสำเร็จได้ด้วยดี หวังว่าหนังจะไปได้ดีในแง่ธุรกิจด้วย"

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการจับมือร่วมงานกันของ หวังจิง และ คอรีย์ หยวน ผู้กำกับคิวบู๊ที่โด่งดังเคยมีผลงานในฮอลลีวูดมาแล้ว กับนักแสดงชื่อดังกลุ่มใหญ่ทั้ง อาซา (Charlene Choi), หวงอี้ (Huang Yi), เดวิด ตง, หลิวหยาง, พานช่วงช่วง (Mavis Pan) โดยมีสองดาราหนุ่ม จางเจียฮุย กับ เซียะถิงฟง (Nicholas Tse) ผู้ได้รับความสนใจเป็นพิเศษกับข่าวชีวิตครอบครัวที่กำลังร้าวฉานอย่างหนัก เป็นตัวเอกของเรื่อง ส่วน เหอเจียจิ้ง ผู้โด่งดังกับบท "จั่นเจา" ในหนังชุด "เป้าปุ้นจิ้น" มาคราวนี้จะรับบทเป็นตัวร้าย

หนังเล่าเรื่องของเจ้าหน้าที่มือปราบยอดฝีมือสองคน ที่แทบไม่เคยมีโอกาสได้พิสูจน์ถึงความเก่งกาจของตัวเองเลย กระทั่งเกิดคดีฆาตกรรมเศรษฐีใหญ่ประจำเมืองขึ้น โดยมีประเด็นเรื่องขุมทรัพย์ประจำตระกูลเป็นสาเหตุสำคัญ สองมือปราบจึงได้โอกาสสางคดีครั้งนี้ แม้ทั้งคู่จะไม่ได้รับมอบหน้าที่อย่างเป็นทางการก็ตาม

Treasure Inn เข้าฉายในช่วงเดือน มิ.ย. ที่เรียกได้ว่าเป็นเวลาทองของตลาดหนังจีนแผ่นดินใหญ่ มีผลงานมากมายเลือกเข้าฉายในช่วงเวลานี้ ซึ่ง Bona Film Group ผู้จัดจำหน่ายก็เชื่อว่าด้วยความบันเทิงแบบง่ายๆ ที่ทุกคนเข้าถึงได้ ก็น่าจะทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ไปได้สวย

สำหรับผลตอบรับของคนที่ไปดูหนังมาแล้ว ส่วนใหญ่ก็พูดตรงกันว่า Treasure Inn สนุกและตลกอย่างที่ผู้สร้างโม้ไว้จริงๆ เป็นหนังตลกที่ใช้การได้ และมุกตลกก็มีความสดใหม่ ผู้ชมบางส่วนยังยอมรับว่าพวกเขาเคยดูหนังของ หวังจิง มาหลายเรื่อง ซึ่งก็มีทั้งดีและแย่ แต่สำหรับ Treasure Inn เป็นงานที่เรียกได้ว่า "เหนือกว่าที่คาดหวังเอาไว้จริงๆ"

TREASURE INN Trailer / 财神客栈 预告

Manager Online