“เจิ้งจื่อเหว่ย” (Eric Tsang) แนะ “จางป๋อจือ” (Cecilia Cheugn), “เซียะถิงฟง” (Nicholas Tse) หย่าอย่างถูกวิธี

นักแสดงตลกชื่อดัง “เจิ้งจื่อเหว่ย” (Eric Tsang) ใช้ประสบการณ์ส่วนตัว แนะนำสองนักแสดงรุ่นน้องอย่าง “จางป๋อจือ” (Cecilia Cheung) และ “เซียะถิงฟง” (Nicholas Tse) ว่าหากหมดรักกันแล้ว การหย่าก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ผิด แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือเรื่องลูก ที่ต้องคิดถึงพวกเขาไว้ให้มาก

“การหย่ากันไม่ใช่เรื่องเลวร้ายหรอกครับ” เจิ้งจื่อเหว่ย ที่เคยผ่านการหย่าร้างมาแล้ว แนะนำไปถึงนักแสดงรุ่นน้องที่เขาเคยร่วมงานด้วยทั้งสองคน “โดยเฉพาะคู่ที่ไม่สามารถทำความเข้าใจกันได้แล้ว และไม่สามารถให้อภัยกันได้”

เจิ้งจื่อเหว่ย ยังเชื่อว่าทุกวันนี้ผู้หญิงพึ่งพาตัวเองได้มากขึ้น เรื่องการใช้ชีวิตจึงไม่ได้เป็นปัญหาอีกต่อไป “มันไม่มีแล้วล่ะครับ ที่ผู้หญิงต้องมาพึ่งพาอาศัยสามี และต้องเลี้ยงลูกเพียงอย่างเดียว เซียะถิงฟง กับจางป๋อจือ มีรายได้ระดับหัวแถวด้วยกันทั้งคู่ เรื่องเดียวที่ต้องคิดก็คือ จะทำอย่างไรที่จะยุติธรรมสำหรับเด็กๆมากที่สุด”

เจิ้งจื่อเหว่ย เองก็เคยผ่านประสบการณ์เลี้ยงลูกในฐานะพ่อม่ายมาแล้ว ซึ่งเขามองว่ามันเป็นสิ่งที่หนักหนาสาหัสเอาเรื่อง แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ “มันคือประเด็นสำคัญสำหรับพ่อแม่ที่แยกทางกันเลย คือต้องซื่อสัตย์กับลูก พูดตรงๆไปเลยว่าอะไรเกิดขึ้นกันแน่ ทำไมพ่อกับแม่ถึงจะไม่อยู่ด้วยกันอีกแล้ว และยืนยันกับลูกให้ได้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบต่อความรักของเราที่มีให้กับพวกเขาเลย ลูกๆจะต้องเข้าใจแน่นอนครับ”

Manager Online