อดีต-ปัจจุบัน 10 ปี นักแสดงแฮร์รี พอตเตอร์ (Harry Potter)

ผ่านมานานร่วมสิบปีกับการโลดแล่นบนแผ่นฟิล์มในภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี พอตเตอร์ (Harry Potter) มาตอนนี้ เหล่านักแสดงเด็กหลายคนจากเรื่องนี้ต่างโตเป็นหนุ่ม-สาว พร้อมๆ กับคนดูที่ต่างก็ใจหายเมื่อภาพยนตร์เดินทางมาถึงตอนจบ

3 เพื่อนซี้ในเรื่องที่กลายมาเป็นเพื่อนสนิทในชีวิตจริงทั้ง แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (Daniel Radcliffe), เอมมา วัตสัน (Emma Watson) และ รูเพิร์ต กรินต์ (Rupert Grint) ต่างก็รู้สึกเป็นเกียรติที่พวกเขาถูกเลือกให้เป็น 3 นักแสดงนำของแฮร์รี พอตเตอร์ ที่มีความยาวถึง 7 ภาค 8 ตอน และในตอนจบอย่าง Harry Potter and the Deathly Hallows : Part 2 ก็เพิ่งลงโรงฉายตอนจบกวาดเงินจากผู้ชมหลายล้านคนทั่วโลก

“สัมพันธภาพระหว่างผม, รูเพิร์ต และ เอมมา ไม่มีวันแตกสลาย” แดเนียล ผู้รับบทแฮร์รี พอตเตอร์ กล่าวถึงความสัมพันธ์ของเขากับเพื่อนนักแสดงนำ

ในระหว่าง 10 ปี ที่พวกเขาโลดแล่นอยู่บนแผ่นฟิล์มในฐานะนักแสดงจากแฮร์รี พอตเตอร์ ในเรื่องของชีวิตส่วนตัวและการทำงานในวงการ เหล่านักแสดงก็ยังคงสวมหน้าที่และบทบาทอื่นด้วยเช่นกัน อย่างแดเนียล เองก็เคยต้องรับบทบาทท้าทายเปลือยล่อนจ้อนขณะแสดงละครเวที Equus ขณะพักการถ่ายทำแฮร์รี พอตเตอร์ เมื่อปี 2007

“มันไม่เคยเป็นประเด็นเลยจริงๆ” นักแสดงหนุ่มพูดถึงฉากนู้ดดังกล่าวที่แม้จะหวือหวาแต่ก็ไม่ได้ถูกวิจารณ์หนักหน่วง นอกจากนั้นปัญหาส่วนตัวที่เขาติดเหล้า เจ้าตัวก็ได้กล่าวถึงสาเหตุที่ดื่มหนักและชอบปาร์ตี้ใช้ชีวิตแบบคนดังว่า “ผมดื่มแล้วผมกลายเป็นคนมั่นใจที่จะทำสิ่งต่างๆ สนุกกับทุกๆ อย่างรอบตัว”

นอกจากนั้นเขายังกล่าวยอมรับว่าเขาได้เลิกเหล้าแล้วตั้งแต่เดือน ส.ค.ปีที่ผ่านมา “ไม่อายครับ ที่จะบอกว่าตอนนี้ผมมีความสุขดีกับการใช้ชีวิตแบบเงียบๆ”

ทางด้าน เอมมา วัตสัน นักแสดงสาววัย 21 ปีเองก็ได้ใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยควบคู่ไปกับการทำงานในวงการ ก่อนที่เธอจะพบว่าการทำทั้งสองอย่างให้ดีพร้อมๆ กันมันเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะหลังจากที่เธอเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัย Brown แล้ว 18 เดือนต่อมา เธอก็ต้องขอพักการเรียนทันที “การเป็นนักศึกษาและรับผิดชอบงานของฉันอย่างเต็มที่ไปด้วย มันกลายเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ยากสักหน่อย”

ส่วน รูเพิร์ต กรินต์ นักแสดงหนุ่มวัย 22 ปีเองก็นำรายได้ส่วนตัวของเขาที่ได้จากการถ่ายทำภาพยนตร์ไปลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ โดยเขาจ่ายเงินกว่า 14 ล้านเหรียญในการซื้อบ้านให้แก่ครอบครัว รวมทั้งซื้อแมนชั่นอีก 2 แห่ง ในปี 2006 และ 2009 ที่ เฮดฟอร์ดไชร์ และอังกฤษ

หลังจากปิดฉากการอวสานของแฮร์รี พอตเตอร์ เอมมา วัตสัน ก็ได้กล่าวว่าเธอจะคิดถึงเพื่อนนักแสดงของเธอตลอดไป “ฉันจะคิดถึงรูเพิร์ตและแดน” เอมมากล่าวถึงเพื่อนสนิททั้งสองคน “ฉันจะคิดถึงการเป็นเฮอร์ไมโอนีด้วย” เอมมากล่าวถึงตัวละครที่เธอสวมบทมานานกว่าสิบปี

Manager Online