ตัวอย่างแรก “ยิปมัน” (Ipman) ฉบับ “เหลียงเฉาเหว่ย” (Tony Leung), “หว่องกาไว” (Wong Kar Wai)

เผยโฉมออกมาแล้วสำหรับตัวอย่างแรกของ The Grandmasters หรือ “ยิปมัน” (Ip Man) ฉบับของผู้กำกับ “หว่องกาไว” (Wong Kar Wai) ที่มี “เหลียงเฉาเหว่ย” (Tony Leung) รับบทเป็นครูมวยยอดฝีมือหมัดหย่งชุน นับเป็นโครงการที่ใช้เวลาสร้างและถ่ายทำอย่างยาวนาน ซึ่งในที่สุดก็จะมีโปรแกรมเข้าฉายในปลายปีนี้แล้ว

ในหนังกังฟูทุนสูงที่ทุกคนรอคอยกันมากที่สุดเรื่องหนึ่งที่ เหลียงเฉาเหว่ย ยอดนักแสดงวัย 49 ปี ได้สวมบทบาทเป็น “ยิปมัน” ปรมาจารย์กังฟูเจ้าของวิชาหย่งชุน ผู้เป็นที่รู้จักกันอีกฐานะ กับการเป็นอาจารย์ของยอดนักบู๊ หลี่เสี่ยวหลง หรือ “บรูซ ลี” นั่นเองโดยในตัวอย่างความยาวประมาณ 1 นาที 20 วินาที เป็นฉากที่ยิปมันต้องต่อสู้อย่างถึงเลือดถึงเนื้อเอาชีวิตกับนักสู้กลุ่มใหญ่ ท่ามกลางสายฝน นับเป็นฉากที่ผู้สร้างต้องการตอบถึงประเด็นที่ว่าดารายอดฝีมืออย่าง เหลียงเฉาเหว่ย ไม่มีปัญหาอะไรกับการแสดงฉากแอ็กชั่น อย่างที่หลายคนเคยกังวลแน่นอน

เหลียงเฉาเหว่ย เป็นดาราคนเดียวที่ปรากฏตัวในตัวอย่างเรียกน้ำย่อยครั้งนี้ แต่หนังยังมีทีมนักแสดงชื่อดังอีกมากมาย เช่น จางจื่ออี๋ (Zhang Ziyi), ซองเฮเคียว (Song Hye Kyo), จ้าวเบิ่นฉาน และจางเจิ้น ที่จะมาร่วมประชันบทบาทกัน

โดย The Grandmasters มีกำหนดเข้าฉายในเดือน ธ.ค. นี้ นับเป็นเวลา 8 ปีเต็มแล้ว หลังหว่องกาไววางแผนสร้างหนังเรื่องนี้อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในปี 2003

Trailer de THE GRANDMASTERS - ip man wing chun

Manager Online