“101 ตื้อรักนายกระจอก” (101st Proposal) ฉบับซามูไร บนละครเวที

ทีวีซีรีส์สุดฮิตในอดีตอย่าง “101 ตื้อรักนายกระจอก” กำลังจะกลับมาอีกครั้งในรูปแบบละครเวที ด้วยนักแสดงนำคู่ขวัญคู่เดิม แต่คราวนี้จะเปลี่ยนฉากหลังของเรื่องราวให้เป็นยุคญี่ปุ่นโบราณแทน

ย้อนหลังกลับไปเมื่อปี 20 ปีก่อน 101 Kaime no Propose (101st Proposal) หรือ 101 ตื้อรักนายกระจอก ซีรีส์ของสถานี ฟูจิทีวี เคยเป็นหนึ่งในผลงานที่ได้รับการยกย่อง ในฐานะจุดเริ่มต้นสู่ยุคทองของวงการโทรทัศน์ญี่ปุ่น โดยเฉพาะในตอนจบที่สร้างสถิติเรตติ้งสูงถึง 36.7% กับผลงานที่เล่าเรื่องความรักหวานซึ้งของคนวัยกลางคนอย่าง โฮชิโน่ เท็ตซึรุ (ทาเคดะ เท็ตสึยะ) พนักงานบริษัทผู้เคยผ่านความล้มเหลวกับการดูตัวเจ้าสาวมากว่า 100 ครั้งแล้ว กับหญิงสาวในฝันของเขา ยาบูกิ คาโอรุ (อาซาโน่ อัตซึโกะ) นักดนตรีเชลโลคนสวย ซึ่งเคยสูญเสียคนรักจากอุบัติเหตุ จนกลัวที่จะเริ่มต้นความรักครั้งใหม่อีก

ในการนำซีรีส์ดังมาดัดแปลงเป็นฉบับละครเวที ผู้สร้างได้สองนักแสดงนำของฉบับซีรีส์ต้นฉบับเมื่อ 20 ปีก่อน กลับมารับบทเด่นของตัวเอง พร้อมกับมีการเปลี่ยนชื่อเรื่องเป็น Jidaigeki Ban ‘101 Kaime no Propose’ ที่จะเปลี่ยนแปลงฉากหลังของเรื่องราวในกรุงโตเกียวยุคร่วมสมัย ให้เป็นเมืองเอโดะยุคโบราณ กับเรื่องรักของซามูไรผู้ต้อยต่ำ (ทาเคดะ) และหญิงสาวผู้สูงศักดิ์ (อาซาโน่)

โดยละครจะมีนักแสดงร่วมเวทีอย่าง เอนามิ เคียวโกะ, ยามาซากิ กินโนโจ และคิติกาว่า ฮิโรชิ ส่วนบทซึ่งเป็นผลงานของนักเขียนชื่อดัง โนะจิม่า ชินจิ จะได้ ซูซูกิ เท็ตซึยะ และมากิโนะ โนโซมิร่วมกันดัดแปลงเป็นละคร

ซึ่งกว่าที่ Jidaigeki Ban ‘101 Kaime no Propose’ จะเปิดการแสดงที่ Hakata-za ก็ต้องรอคอยกันไปถึงเดือน มี.ค. 2012 โน้นเลย

Manager Online