“กู่เทียนเล่อ” (Louis Koo) ถอนตัวหนัง “ตระกูลหยาง” (Saving General Yang) – “เจิ้งอี้เจี้ยน” (Ekin Cheng) เสียบแทน

ภาพยนตร์ Saving General Yang ได้ฤกษ์เปิดกล้องที่เหอหนานไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในงานแถลงข่าวล่าสุด ผู้สร้างได้ยืนยันถึงการประกาศถอนตัวจากหนังของ “กู่เทียนเล่อ” (Louis Koo) ที่ไม่สามารถฝืนอาการบาดเจ็บที่ขา เพื่อรับบทเด่นในหนังสงครามย้อนยุคทุนสร้างสูงเรื่องนี้ได้แล้ว จนต้องมีการเปลี่ยนตัวให้ “เจิ้งอี้เจี้ยน” (Ekin Cheng) มารับบทเป็นพี่ใหญ่แห่ง “ขุนพลตระกูลหยาง” แทน

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ผู้กำกับ รอนนี หยู และผู้อำนวยการสร้าง เรย์มอนด์ หว่อง ได้ร่วมกับนักแสดงนำในเรื่องบางส่วน จัดงานแถลงข่าวถึงภาพยนตร์สงครามฟอร์มยักษ์ Saving General Yang ขึ้นที่ปักกิ่ง หลังจากหนังได้เปิดกล้องดำเนินการถ่ายทำที่เหอหนานไปบ้างแล้ว ซึ่งตอนนี้กำลังมีความเปลี่ยนแปลงสำคัญกับหนังเรื่องนี้เกิดขึ้น

ในข่าวแถลงข่าวครั้งนี้ ผู้สร้างได้ประกาศถึงการถอนตัวของ กู่เทียนเล่อ ที่ไม่สามารถรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าให้หายขาดได้ทัน สำหรับการเข้าฉาก เพื่อรับบทเด่นในหนังเรื่องนี้ได้ เพราะแพทย์ได้แจ้งวาเขาอาจต้องใช้เวลาในการพักฟื้น ซึ่งจะไม่สามารถเล่นฉากบู๊ได้ไปอีก 1 ปีเต็ม

โดยนักแสดงหนุ่มชื่อดัง เจิ้งอี้เจี้ยน จะเข้ามาแทนที่สำหรับการสวมบทบาทเป็น “หยางต้าหลาง” (Yang Dalang) พี่ใหญ่แห่ง “ขุนพลตระกูลหยาง” ต่อไป

โดยก่อนหน้านี้ เจิ้งอี้เจี้ยน ก็มีชื่ออยู่ในหนังเรื่องนี้อยู่แล้ว กับการถูกวางตัวให้พลิกบทบาทมาเล่นเป็นตัวร้าย “พานเหรินเหม่ย” (Pan Ren Mei) อัครมหาเสนาบดีผู้กังฉิน ไม้เบื่อไม้เมาของตระกูลหยาง ซึ่งมีการเปิดเผยว่า เส้าปิง จะมารับบทเป็นตัวร้ายของเรื่องตัวนี้แทน

ในการแถลงข่าวครั้งนี้ ยังมีนักแสดงคนอื่นปรากฏตัวอยู่ด้วย อาทิ เจิ้งเส้าชิว (Adam Cheng Siu-Chow) ที่จะแสดงเป็น หยางเย่ พ่อของลูก ๆ ทั้ง 7 รววมถึง หยูเป่า (Yu Bo), โจวอวี้หมิ่น (Vic Zhou), หลินฟง (Raymond Lam) และ ฟู่ซินป๋อ (Fu Xinbo) ที่จะแสดงเป็นส่วนหนึ่งของพี่น้องแห่งตระกูลนักรบที่สร้างวีรกรรมไว้ร่วมพันปีที่แล้ว

สำหรับนักแสดงหญิงนอกจาก สวีฟาน ที่จะรับบทเป็น “เสอไท้จิน” แล้วก็ยังไม่มีการเปิดเผยถึงตัวละครและนักแสดงคนอื่นๆแต่อย่างใด

Manager Online