เบื้องหลังการเปิดตัวเข้าวงการของวง Super Junior!

ในวันที่ 30 สิงหาคมที่รายการ Strong Heart ของทางสถานี SBS ที่หัวหน้าวงลีทึก (Lee Teuk) จากวง Super Junior เผยความลับเบื้องหลังการเปิดตัวของวง Super Junior

เมื่อสมาชิกอายุน้อยคยูฮยอน (Kyu Hyun) และเรียววุค (Ryeo Wook) เปิดเผยว่า ลีทึก (Lee Teuk) ปฏิบัติกับพวกเขาไม่ค่อยใจดีเมื่อตอนแรกที่เข้าวงใหม่ๆ และลีทึกตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ถ้าสมาชิกไม่รู้สึกสบายใจต่อกันหรือสนิทกันแล้ว พวกเราจะไม่สามารถพูดคุยกันในเรื่องที่ค่อนข้างอ่อนไหวได้ ดังนั้นจึงมีเหตุผลที่ผมค่อนข้างโหดกับคยูฮยอนและเรียววุคครับ”

ลีทึกเปิดเผยว่า “เมื่อตอนแรกที่พวกเราเปิดตัวเข้าวงการกัน วง Super Junior จริงๆ แล้วจะเป็นแค่กลุ่มโปรเจคเท่านั้น พวกเราจะโปรโมทกันเพียงแค่ 3 เดือนและก็แยกย้ายกันไป นั่นเป็นแนวการตลาดแบบใหม่ครับ เหมือนเป็นการเปิดตัวน้องใหม่ให้เป็นที่รู้จัก หลังจากนั้นสมาชิกก็จะแยกย้ายไปทำงานในส่วนที่ตนอยากทำครับ”

เขากล่าวเพิ่มว่า เมื่อตอนที่พวกเราเปิดตัวเข้าวงการในปี 2005 ชื่อที่เขียนที่อัลบั้มของพวกเราคือ Super Junior 05 ซึ่งหมายความว่าพวกเราโปรโมทกันในปี 2005 ด้วยกันแค่นั้นครับ ลองมาทบทวนกันนะครับผมใช้เวลาถึง 7 ปีในการเป็นเด็กฝึกหัด และผมจะแสดงทุกๆ เวทีจนกว่าจะเป็นเวทีสุดท้ายของผม”

แต่ความตั้งใจทำงานของสมาชิกวง Super Junior ทำให้ได้รับกระแสตอบรับที่ดี และคยูฮยอนเป็นสมาชิกคนสุดท้ายที่มาเข้าวง และวง Super Junior จึงกลายมาเป็นวงจริงๆ ไปจนได้

ทุกๆ คนคงคาดไม่ถึงว่า วงการ K-Pop จะเป็นอย่างไรถ้าไม่ได้มีวงผู้นำสำหรับกระแสคลื่นเกาหลีอย่างวง Super Junior?