“หลิวเต๋อหัว” (Andy Lau) ฉลองวันเกิดอายุครบ 50 ปี

ในวันที่ 27 ก.ย. นี้จะเป็นวันเกิดอายุครบรอบ 50 ปี ของ "หลิวเต๋อหัว" (Andy Lau) แต่พระเอกซูเปอร์สตาร์แห่งวงการบันเทิงฮ่องกงเลือกที่จะจัดงานฉลองขึ้นก่อนเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว เป็นงานที่ห้อมล้อมไปด้วยทั้งแฟนคลับ และเพื่อนสนิทในวงการมากมาย ไม่ว่าจะเป็น "เจิ้งจื่อเหว่ย" (Eric Tsang Chi Wai) กับ "เฉินเจียเล่อ" (Chin Kar Lok) ที่รับหน้าที่พิธีกร หรือ "หลี่เคอะฉิน" (Lee Hak Kun), "หวงซิวเซิง" (Anthony Wong Chau Sun) ฯลฯ ที่ร่วมเป็นแขกในงาน

ทุกปี หลิวเต๋อหัว จะจัดงานฉลองวันเกิดขึ้นกับแฟนๆ แต่ในปีนี้ที่เขาจะมีอายุ 50 ปีเต็มพระเอกคนดังเลือกที่จะจัดงานพิเศษแบบล่วงหน้าไปแล้วเมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นงานที่เชิญเหล่าแฟนคลับ และพี่น้องในวงการมาร่วมงาน โดยแขกทุกคนต้องร่วมบริจาคเงินให้กับองค์กรการกุศลด้วย

ขณะที่เพื่อนๆที่ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานอย่าง เจิ้งซิ่วเหวิน (Sammi Cheng Sau Man), หลินจื่อเสียง (George Lam Chi Cheung), อู๋เจิ้นหยู (Sandra Ng Kwan Yu), กงลี่ (Gong Li) รวมถึงคนอื่นๆ ก็ส่งวิดีโอมาแสดงความยินดี

ในช่วงหนึ่งของงาน เจิ้งจื่อเหว่ย กับ เฉินเจียเล่อ ที่เป็นพิธีกรได้เปิดโอกาสให้บรรดาแขกร่วมเล่นเกม กับการตอบคำถามในหัวข้อที่ว่า "หากคุณได้เป็นหลิวเต๋อหัว" โดย หลี่เคอะฉิน บอกว่าถ้าเขาได้เป็นพี่หลิวขึ้นมาจริงๆ ก็จะเจียดเงินไปซื้อสถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุมาเป็นของตัวเองซะเลย

ขณะที่หวงซิวเซิงคิดว่าถ้าตัวเองได้เป็นพระเอกอันดับ 1 แห่งวงการบันเทิงฮ่องกง ก็คงจะซื้อย่านคอสเวย์เบย์มาเป็นของตัวเองซักวัน สำหรับปิดถนนฉลองกับแฟนๆ และอาจจะพาภรรยามาเดินเล่นโดยไม่ต้องกังวลกับกล้องของปาปารัสซี่ด้วย

ท่ามกลางแขกเหรื่อมากมายในงานวันเกิดปีที่ 50 ของ หลิวเต๋อหัว นักแสดงหญิงรุ่นพี่ที่เขาเคารพอย่าง “เยี่ยเต๋อเสียน” กลายเป็นดาวเด่นแห่งคำคืนในวันนั้น

โดย เยี่ยเต๋อเสียน (Deanie Ip) เพิ่งจะคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ในเทศกาลหนังเมืองเวนิสมาได้จากผลงานเรื่อง The Simple Life ที่มี หลิวเต๋อหัว ทั้งร่วมแสดงและอำนวยการสร้าง ซึ่งเธอได้กล่าวยกย่องการทำงานหนักของ หลิวเต๋อหัว และเปรยว่าหากไม่มีเขาแล้ว หนังเรื่องนี้คงไม่มีทางเกิดขึ้นได้ นอกจากนั้น เยี่ยเต๋อเสียน ยังเปิดเผยด้วยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้เธอกลับมามีไฟอีกครั้ง และตัดสินใจยกเลิกการเกษียณอายุจากวงการบันเทิงเลยทีเดียว

ซึ่งการนำรางวัลจากเทศกาลหนังระดับโลกมาแสดงในงานเลี้ยง ก็คือไฮไลท์ของงานฉลองวันเกิดปีที่ 50ของหลิวเต๋อหัวด้วย

เยี่ยเต๋อเสียน ยังกล่าวว่าเธออยากจะมอบรางวัลนี้ให้กับหลิวเต๋อหัว แต่พระเอกชื่อดังตอบกลับนักแสดงที่เขาเคารพเหมือนแม่บุญธรรมว่า นี่เป็นของขวัญที่มีค่ามากเกินไป จนเขาคงรับไว้ไม่ได้ อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้เป็นการเสียน้ำใจ สื่อจากฮ่องกงได้รายงานว่า หลิวเต๋อหัว ได้รับรางวัลดังกล่าวเอาไว้ และนำไปตั้งโชว์ไว้ที่บ้านของเขา 2 วันก่อนจะส่งคืนให้กับ เยี่ยเต๋อเสียน ไป

“ให้ผมยืมสัก 2 วันก็แล้วกัน แล้วก็จะคืนให้ ผมหวังไว้ว่าซักวัน ตัวเองจะได้มีโอกาสเอารางวัลแบบนี้มาให้กับคุณบ้างเหมือนกันครับ” หลิวเต๋อหัว กล่าวกับนักแสดงรุ่นพี่

HKSAR Film No Top 10 Box Office / Manager Online