พลทหาร "เรน" (Rain) ไปแนวหน้า

สื่อเกาหลีใต้ได้รายงานความคืบหน้า เกี่ยวกับการทำหน้าที่รับใช้ชาติ ของนักร้องนักแสดงหนุ่มซูเปอร์สตาร์แห่งเกาหลีใต้ "เรน" (Rain) ที่ล่าสุดมีข่าวว่าศิลปินหนุ่มวัย 29 ปี กำลังจะถูกส่งตัวไปทำการฝึก ณ ค่ายทหารที่อยู่ใกล้กับชายแดนเกาหลีเหนือ/เกาหลีใต้

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. เป็นวันที่ เรน หรือ จองจีฮุน ซูเปอร์สตาร์เลือดกิมจิ และเพื่อนทหารเกณฑ์อีกประมาณ 1,400 ชีวิตที่เข้ารายงานตัวเพื่อรับใช้ชาติเมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้ถูกจับแยกกลุ่ม สำหรับการส่งตัวไปกระจายฝึกยังค่ายทหารแห่งต่างๆ ซึ่งพลทหารเรน ได้ถูกส่งตัวไปยังกองพลทหารราบที่ 5 ซึ่งถือว่าอยู่ในเขตแนวหน้าเลยก็ว่าได้ เป็นการพิสูจน์ของกองทัพ ว่าทหารใหม่ทุกคนจะได้รับการปฏิบัติที่เท่าเทียมกัน ไม่มีสิทธิพิเศษสำหรับคนดังแต่อย่างใด

สำหรับกองพลทหารราบที่ 5 ซึ่งเรนต้องเข้ารับการฝึกอย่างหนักไปอีกหลายสัปดาห์ข้างหน้านั้น ตั้งอยู่ที่เมือง ยอนชอน จังหวัดคยองกี เป็นเขตแนวหน้าที่เคยเกิดการรบพุ่งครั้งสำคัญมาแล้ว นอกจากนั้นยังมีสภาพภูมิอากาศอันโหดร้าย อุณหภูมิในฤดูหนาวอาจจะลดต่ำลงถึงติดลบ 30 องศาเลยทีเดียว

โดยนักแสดงหนุ่มวัย 29 ปี ต้องเข้าฝึกที่นี่เป็นเวลา 8 สัปดาห์นับตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. เป็นต้นไป หลังจากนั้นจึงจะถูกบรรจุเข้าทำหน้าที่ทหารเป็นเวลาอีก 2 ปีเต็ม จึงจะได้กลับมาสานต่อเส้นทางในวงการบันเทิงอีกครั้ง

ซึ่งที่ผ่านมา ดาราศิลปินมักจะได้รับมอบหมายงานด้านประชาสัมพันธ์ให้กับกองทัพ แต่ก็มีนักแสดงบางคน ที่ได้รับมอบหมายหน้าที่ในหน่วยรบของจริง เช่นนักแสดงหนุ่มฮยอนบิน (Hyun Bin) ซึ่งเข้ารับใช้ชาติสังกัดหน่วยนาวิกโยธิน ที่เคยถูกส่งตัวไปประจำการแนวหน้า ที่เกาะแบยอง ซึ่งห่างจากประเทศเกาหลีเหนือแค่ 15 กิโลเมตรเท่านั้นมาแล้ว

Manager Online