เมื่อ "โดราเอมอน" (Doraemon), "ชิซูกะ" (Shizuka), "ซูเนโอะ" (Suneo) อายุ 30

"โตโยต้า" ได้ปล่อยโฆษณาตัวที่ 2 ในชุดเมื่อตัวละครจาก "โดราเอมอน" (Doraemon) เป็นผู้ใหญ่ออกมาเพิ่มเติมแล้ว หลังจากเผยโฉม "โนบิตะ" (Nobita) และ "ไจแอนท์" (Gian) ในวัย 30 ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยในโฆษณาตัวต่อมานี้ ผู้ชมจะได้รู้กันว่าใครที่จะรับบทเป็น "ซูเนโอะ" (Suneo), "ชิซูกะ" (Shizuka) และ "โดราเอมอน" เสียที

คงเป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดเดาได้จริงๆ ว่าดาราชาวฝรั่งเศส ฌอง เรโน (Jean Reno) ผู้โด่งจากหนังหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Léon: The Professional, Mission: Impossible และ The Da Vinci Code จะได้รับบทเป็น แมวจอมกวน โดราเอมอน ในหนังโฆษณาของ Toyota Motor Corporation ที่หยิบเอาตัวละครจากการ์ตูนสุดคลาสสิกของ ฟูจิโกะ F. ฟูจิโอะ มาดัดแปลงเป็นฉบับคนแสดง เพื่อเล่าเรื่องในอีก 20 ปีต่อไป โดยสำหรับตอนที่สองที่มีกำหนดออกอากาศในวันศุกร์ (18 พ.ย.) นี้มีชื่อว่า Nobita's Barbeque

สำหรับโฆษณาตัวแรกที่ออกอากาศไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ได้สร้างความฮือฮาเอาไว้ไม่น้อย เมื่อมีการเปิดตัว โนบิตะ ในฉบับวัย 30 ปีที่สวมบทบทโดยนักแสดงหนุ่ม ซาโตชิ ซึมาบูกิ (Satoshi Tsumabuki) [Dororo, Ikebukuro West Gate Park, Smuggler] ส่วน โกดะ ทาเคชิ หรือ ไจแอนท์ ก็ได้อดีตนักยูโดเหรียญเงินโอลิมปิก นาโอยะ โอกาวะ (Naoya Ogawa) มาสวมบทบาท

จนในโฆษณาตัวต่อมานี่เองที่ได้มีการเปิดตัวอีก 3 ตัวละครสำคัญ โดยดาราสาว อาซามิ มิซึคาวะ (Asami Mizukawa) [Nodame Cantabile, Dark Water] รับบทเป็น ชิซูกะ ตัวละครหญิงขวัญใจของหนุ่มๆ ในเรื่องส่วน ฌอง เรโน ที่มาพร้อมกับชุดและหมวกสีน้ำเงิน, กระดิ่ง กับกระเป๋าวิเศษ คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก โดราเอมอน แมวหุ่นยนต์จากโลกอนาคตในแบบที่คนดูคงจะเหวอสุดๆ และที่น่าจะสร้างความฮือฮาได้พอๆกันก็คือ ตัวละคร ซูเนโอะ ที่ได้นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ยามะพี โทโมะฮิสะ ยามาชิตะ (Tomohisa Yamashita) มาสวมบทบาท

สำหรับเนื้อหาของโฆษณาตัวที่สองนี้ ว่าด้วยการออกเดทกันอีกครั้งของ โนบิตะ และชิซูกะ ที่ไปร่วมท่องเที่ยวเข้าแคมป์ทำบาบีคิวด้วยกัน แต่ทั้งสองกลับพลาดเที่ยวรถโดยสาร จนต้องหลงทางอยู่ในป่า และทุกอย่างก็ผิดพลาดไปหมด สุดท้าย ซูเนโอะ ที่มาพร้อมกับรถยนต์คู่ใจจึงเป็นคนมารับ ชิซูกะ ไป

หลังเดินทางกลับมาถึงที่บ้านทันใดนั้น โดราเอมอน ก็ปรากฏตัวขึ้นจากลิ้นชักโต๊ะนั่ง เมื่อเพื่อนเก่ากลับมาเจอกันอีกครั้ง โนบิตะ จึงเอ่ยปากขอกับโดราเอมอนว่าเขาอยากจะได้รถยนต์ซักคัน แต่อีกฝ่ายกลับปฏิเสธ ซึ่งเมื่อถามว่าเพราะอะไร โดราเอมอน ก็ตอบว่า "ก็เพราะนายไม่มีใบขับขี่ยังไงล่ะ"

ซึ่งจะว่าไปแล้วนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ฌอง เรโน วัย 62 ปี ดาราระดับซูเปอร์สตาร์ของเมืองน้ำหอมผู้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากบท "นักฆ่าลีออง" ได้มาเกี่ยวข้องกับแวดวงบันเทิงโดยเฉพาะการ์ตูนจากแดนอาทิตย์อุทัย เพราะก่อนหน้านี้เขาก็เคยเป็นคนให้เสียงพากย์ตัวละครเอกในการ์ตูนเรื่อง Porco Rosso ฉบับเสียงฝรั่งเศสมาแล้ว นอกจากนั้นบริษัท Capcom ยังเคยนำภาพลักษณ์และเสียงของดาราฝรั่งเศสคนนี้ไปใช้สร้างตัวละครในเกม Onimusha 3: Demon Siege มาแล้วด้วย

Toyota new cm

Manager Online