วง Super Junior, 2NE1 และฮยอนอา (HyunA) ได้รับรางวัล 2011 YouTube Kpop Awards

วง Super Junior, 2NE1 และฮยอนอา (HyunA) ได้รับความสนใจมาตลอดปีจากจำนวนการนับของการเข้าชมผ่านทาง Youtube ในวันที่ 22 พฤศจิกายนทั้ง 3 วงได้รับรางวัล 2011 YouTube Kpop Awards จาก Google เกาหลีที่กรุงโซล

ฮยอนอากล่าวว่า “ฉันประหลาดใจมากที่มีคนเข้าชมผ่านทาง Youtube มากเช่นนี้ ฉันเห็นมีหลายคนมากที่อัพโหลวีดีโอเพลงของฉัน และมีศิลปินอีกหลายคนที่ดีกว่าฉันค่ะ ฉันเข้มแข็งขึ้นหลังจากที่เห็นจำนวยที่มีคนเข้าชมค่ะ”

วง 2NE1 ที่มีถึง 3 คลิปวีดีโอที่ติดอันดับท็อป 10 กล่าวว่า “พวกเราจะยังคงอัพโหลดวีดีโอดีๆ ขึ้นไปในอนาคตค่ะ อย่าลืมให้การสนับสนุนวีดีโอเหล่านั้นด้วยความรักด้วยนะคะ พวกเราใช้ความพยายามอย่างมากในการโชว์หลายๆ อย่างให้พวกคุณได้เห็นใน MV เพลง I Am The Best ดังนั้นฉันคิดว่าบางทีนั่นคือเหตุผลที่มีหลายคนเข้าชมค่ะ”

ลีทึก (Lee Teuk) จากวง Super Junior กล่าวว่า “รางวัลนี้เป็นรางวัลที่มีความหมายอย่างมากครับ เพราะว่าแฟนๆ ทั่วโลกเป็นคนทำให้รางวัลนี้เป็นไปได้ครับ พวกเราจะยังพยายามเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลีไปสู่ทั่วโลกครับ... ผมยังคลิกวีดีโอนี้ไป 10 ครั้งเลยครับ เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมเดินทางไปแสดงที่ต่างประเทศ คลิปวีดีโอนั้นจะถูกอัพโหลดทาง Youtube ทันทีเลยครับ หลังจากที่เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นนี้แล้ว ผมรู้สึกถึงพลังของสื่อที่มีแรงผลักดันมากยิ่งขึ้นครับ”

เพลง Mr. Simple ของวง Super Junior ได้อันดับ 1 ด้วยผู้เข้าชมทั้งหมด 26.9 ล้านครั้ง ส่วนอันดับ 2 คือวง 2NE1 ที่มีคนเข้าชมทั้งหมด 22 ล้านสำหรับ I Am The Best และอันดับ 3 คือฮยอนอาในเพลง Bubble Pop โดยมีคนเข้าชมทั้งหมด 21.6 ล้านครั้ง