"แดเนียล แรดคลิฟฟ์" (Daniel Radcliffe) เผยเกือบพลาดบท"แฮร์รี" เพราะพ่อแม่ไม่ให้เล่น

"แดเนียล แรดคลิฟฟ์" (Daniel Radcliffe) นักแสดงหนุ่มชื่อดัง เกือบพลาดบท แฮร์รี พอตเตอร์ (Harry Potter) ที่สร้างชื่อเสียงให้เขาไปทั่วโลก เหตุเพราะพ่อแม่กังวลว่าจะรบกวนชีวิตส่วนตัวของเขา เพราะนึกว่าหนังถ่ายทำในลอสแองเจลิส

แม้ว่าภาพยนตร์จะอวสานและลาโรงไปนานแล้ว แต่แดเนียล แรดคลิฟฟ์ นักแสดงหนุ่มวัย 22 ปี ผู้รับบทพ่อมดน้อยแฮร์รี ในภาพยนตร์ Harry Potter ได้ออกมากล่าวว่า เขาเคยเกือบต้องพลาดบทที่เปลี่ยนแปลงชีวิตเขาบทนี้ เนื่องจากพ่อและแม่ของเขาไม่มั่นใจที่จะให้เขาเข้ารับการคัดเลือกตัวนักแสดง เหตุเพราะทำให้เขาอาจต้องไปอยู่ที่ลอสแองเจลิสซึ่งไกลจากบ้านเกิดประเทศอังกฤษนานเกินไป

อย่างไรก็ตาม ไม่นานหลังจากนั้นพวกเขาก็ต้องเปลี่ยนใจเมื่อ คริส โคลัมบัส ที่พบ แดเนียล ครั้งแรกในรายการโทรทัศน์ของเดวิด คอปเปอร์ฟีลด์ที่อังกฤษ ตัดสินใจถ่ายทำภาพยนตร์ทั้งหมดในประเทศอังกฤษแทน

"คริส โคลัมบัส ได้พบเดวิด คอปเปอร์ฟีลด์ แล้วพูดว่า 'ผมอยากออดิชันเด็กคนนั้น' "

"พวกเขามาพบพ่อแม่ผม ในตอนนั้น ข้อตกลงในสัญญาที่ต้องทำ ผมคาดว่าน่าจะระบุไว้ว่าถ่ายทั้งหมด 6 ตอน และทั้งหมดจะถ่ายในลอสแองเจลิส พ่อและแม่ของผมก็พูดออกมาเลยว่า 'มันรบกวนชีวิตเขามากเกินไป มันไม่มีทางเกิดขึ้นเด็ดขาด' "

"ผมไม่รู้ว่าเรื่องแบบนั้นเคยเกิดขึ้น จากนั้นประมาณ 3 หรือ 4 เดือนจากนั้นนี่แหละ ข้อตกลงก็ได้เปลี่ยนแปลงไป และตกลงว่าจะถ่ายทำกันแค่ 2 ตอนเท่านั้น และทั้ง 2 ตอนจะถ่ายทำในอังกฤษ พวกเขาก็เลย 'โอเค งั้นให้เขาไปออดิชันได้' ซึ่งเรื่องทั้งหมดก็เริ่มมาจากตรงนั้นจริงๆ"

บทพ่อมดน้อย แฮร์รี พอตเตอร์ ได้ทำให้แดเนียล โด่งดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลกและขณะที่เขารู้สึกดีกับโอกาสต่างๆที่หยิบยื่นเข้ามาในชีวิต เขาก็ยอมรับด้วยว่าชื่อเสียงที่โด่งดังก็ทำให้เขายากที่จะรับมือกับมันเช่นกัน

"การเป็นคนมีชื่อเสียงเป็นสิ่งที่น่ากลัว เรื่องจริงเลย มันน่าสยอง แล้วก็เลวร้ายจริงๆ"

Manager Online