วง SHINee จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือท่องเที่ยว Children of the Sun!

ในวันที่ 13 ธันวาคมโอนิว (Onew), คีย์ (Key) และแทมิน (Tae Min) จากวง SHINee จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือท่องเที่ยวบาร์เซโลน่าของพวกเขาที่ชื่อว่า Children of the Sun

หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือภาพบรรยายถึงประสบการณ์ท่องเที่ยวของพวกเขาในระหว่างที่อยู่ที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน โดยจะมีเรื่องราวของแต่ละคนและความคิดของแต่ละคน ในวันที่ 13 ธันวาคมหนังสือเล่มนี้ก็ติดอันดับท็อปจาก 10 หนังสือที่ขายดีที่สุด

ในงานแถลงข่าวนี้พวกเขาเริ่มด้วยการกล่าวว่า “พวกเราเขียนความรู้สึกและประสบการณ์ของพวกเราลงไปด้วยกันในแบบสมุดบันทึก ซึ่งพวกเราคิดว่าหลายคนจะอ่านแล้วเข้าใจ พวกเราประสบหลายๆ อย่างและรู้สึกหลงใหลในวัฒนธรรมที่พวกเราได้เรียนรู้จากอีกประเทศหนึ่ง นี่เป็นโอกาสสำหรับพวกเราที่จะได้เห็นภาพสะท้อนของตัวของพวกเรานอกจากบนเวทีครับ”

เมื่อถามว่าทำไมถึงเลือกบาร์เซโลน่า พวกเขาก็ตอบว่า “นี่เป็นการพักผ่อนครั้งแรกหลังจากที่ไม่ได้พักมานานแล้ว และพวกเราอยากเลือกสถานที่ๆ ไกลออกไป พวกเราทั้ง 3 คนสนใจในบาร์เซโลน่า พวกเราจึงทานอาหารและท่องเที่ยวไปตามถนนต่างๆ เท่าที่พวกเราจะทำได้ และพวกเราหวังว่าจะมีอีกหลายคนเดินทางไปท่องเที่ยวบาร์เซโลน่าครับ สำหรับคนที่ไม่สามารถไปได้พวกเราก็หวังว่า พวกเขาจะได้รับประสบการณ์ทางอ้อมในความสนุกสนานจากหนังสือของพวกเราครับ”

คีย์เปิดเผยว่า “ตั้งแต่ที่พวกเราเปิดตัวเข้าวงการมา ผมอยากจะโชว์อีกมุมมองของพวกเรา ผมคิดว่านี่จะเป็นหนังสือที่แสดงให้เห็นแง่มุมแบบปกติธรรมชาติของพวกเราที่แตกต่างจากบนเวทีครับ แม่ของผมซื้อหนังสือเล่มนี 40 เล่าสำหรับตัวเธอเองและก็สำหรับเพื่อนๆ ของเธอครับ

ผมคิดว่ามันเป็นหนังสือที่สนุกและผมหวังว่าจะมีคนให้ความสนใจในหนังสือนี้ครับ”

พวกเขายังเปิดเผยถึงเรื่องการเห็นนิสัยใหม่ๆ ที่น่าประทับใจของกันและกัน โดยที่โอนิวกล่าวว่า “คีย์ชอบการชอปปิ้งเสมอ ในระหว่างช่วงหยุดพักผ่อนนี้ เขาจะเดินไปทุกๆ แห่งโดยไม่ต้องพักแม้กระทั่งนาทีเดียวครับ ถึงแม้ว่าพวกเราจะโปรโมทด้วยกันมายาวนาน พวกเราทั้ง 3 คนมีหลายอย่างที่พวกเราอยากทำที่แตกต่างกัน อย่างเช่นผมแทบไม่เข้าใจว่า ทำไมแทมินจึงยืนกรานในการซื้อชุดนักบอลต่างๆ ครับ”

เขากล่าวเพิ่มว่า “พวกเรามีช่วงเวลาอิสระในระหว่างการพักผ่อนนี้ และคีย์ก็ไปชอปปิ้ง ในขณะที่แทมินไปว่ายน้ำ พวกเราทั้ง 3 คนมีงานอดิเรกที่แตกต่างกันครับ”

คีย์กล่าวเพิ่มว่า “ผมเห็นพี่โอนิวทำอาหาร และรู้สึกว่าผมได้เห็นมุมมองใหม่ของพี่เขา ผมประหลาดใจมากที่ได้เห็นพี่เขาทำอาหาร แต่ยิ่งประหลาดใจมากขึ้นเกี่ยวกับรสชาตของอาหาร ทำไม? เนื่องจากที่ผมเคี้ยวข้าวดิบเมื่อตอนที่ผมชิมอาหารของพี่เขาครับ”