2011 ปีแห่งความรักสุกงอม คนบันเทิงสละโสดเพียบ

ปีกระต่ายทองปีนี้ คงเป็นปีที่เหล่าคนโสดทั้งหลายต้องเกิดอาการตาร้อนผ่าวกันตั้งแต่ต้นปียัน ท้ายปีเลยทีเดียว เพราะบรรดาคนบันเทิงทั้งหลายถือฤกษ์ดี เข้าสู่ประตูวิวาห์กันเป็นทิวแถว เห็นแล้วช่างน่าอิจฉายิ่งนัก...
       
       ไปดูกันว่า บ่าวสาวป้ายแดงปี 2011 มีใครกันบ้าง...
       
       หูเข่อ - ซาอี้

หูเข่อ - ซาอี้
หูเข่อ - ซาอี้

       ฤกษ์วิวาห์ : 20 กุมภาพันธ์
       สถานที่ : โรงแรมในปักกิ่ง
       ระยะเวลาคบหา : 2 ปี
       เส้นทางความรัก : หูเข่อวัย 36 ปีกับซาอี้ นักแสดงหนุ่มรุ่นน้องวัย 33 ปี เริ่มรู้จักกันเมื่อครั้งที่ซาอี้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการที่หูเข่อเป็น พิธีกร ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ยิ่งพัฒนาขึ้นเมื่อได้ร่วมงานในซีรี่ย์เรื่อง 《闯荡》ปี 2009 ซึ่งในเรื่องทั้งคู่แสดงเป็นคู่รักกัน ระหว่างนั้นก็มีข่าวรักนอกจอออกมาเป็นระยะ แต่ทั้งสองคนเพิ่งจะออกมายอมรับความสัมพันธ์ดังกล่าวเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ แล้วนี้เอง
       
       ต้าเอส - วังเสี่ยวเฟย

ต้าเอส (Da S) - วังเสี่ยวเฟย (Wang Xiao Fei) วิวาห์ชื่นมื่น
ต้าเอส (Da S) - วังเสี่ยวเฟย (Wang Xiao Fei) วิวาห์ชื่นมื่น

       ฤกษ์วิวาห์: 22 มีนาคม
       สถานที่ : เมืองซันย่า มณฑลยูนนาน
       ระยะเวลาคบหา : ครึ่งปี
       เส้นทางความรัก : ต้าเอส (สีว์ซีหยวน) นักแสดงสาวผู้โด่งดังจากซีรี่ย์ไต้หวันเรื่อง “รักใสๆ หัวใจสี่ดวง” รู้จักกับ วังเสี่ยวเฟย ทายาทเจ้าของเครือธุรกิจร้านอาหารในจีนแผ่นดินใหญ่ ที่อายุน้อยกว่าเธอ 5 ปี เมื่อครั้งไปร่วมงานเลี้ยงวันเกิดของอันอี่เซวียนเพื่อนนักแสดงเมื่อวันที่ 30 กันยายนปีที่แล้ว หลังจากคบหากันเพียง 20 วัน ทั้งคู่ก็ประกาศหมั้นสายฟ้าแลบ และได้จดทะเบียนสมรสเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมาในกรุงปักกิ่ง ก่อนจะมาจัดงานมงคลสมรสอย่างยิ่งใหญ่อลังการที่เมืองซันย่าเมื่อต้นปีที่ ผ่านมา
       
       หลินซีเหลย - หยางเฉิน

หลินซีเหลย (Kelly Lin) - หยางเฉิน
หลินซีเหลย (Kelly Lin) - หยางเฉิน

       ฤกษ์วิวาห์ : 28 มีนาคม
       สถานที่ : มัลดีฟ
       ระยะเวลาคบหา : ครึ่งปี
       เส้นทางความรัก : หยางเฉิน วัย 39 ปี เป็นนักธุรกิจจีนสัญชาติอเมริกัน มีแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองชื่อว่า “Smartthreads” สินค้าหลักคือชุดเครื่องแบบนักเรียน และชุดลำลองทั่วไป อายุของเขามากกว่าหลินซีเหลย 2 ปี เมื่อ 8 ปีก่อนทั้งคู่เคยพบกันแล้ว แต่ความสัมพันธ์ไม่ได้พัฒนาไปถึงขั้นคบหา กระทั่งเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว หลินซีเหลยไปเที่ยวอเมริกา และได้พบกันอีกครั้งจากการแนะนำของเพื่อน ความรักก็เริ่มก่อตัวขึ้นนับแต่นั้น
       
       งานแต่งงานของหลินซีเหลย จัดขึ้นอย่างเรียบง่ายที่เกาะมัลดีฟ โดยเชิญญาติสนิทมิตรสหายร่วมงานเพียงแค่ 30 คนเท่านั้น เนื่องจากงานแต่งงานของเธอจัดห่างกับต้าเอสเพียงไม่กี่วัน จึงถูกนำมาเปรียบเทียบกันอย่างยากที่จะหลีกเลี่ยง โดยงานของหลินซีเหลยได้รับการชื่นชมว่าจัดได้อย่าง เรียบง่าย และงดงาม ขณะที่ของต้าเอสถูกมองว่าฟุ้งเฟ้อเกินเหตุ
       
       โหวเพ่ยเฉิน - หวงป๋อจวิ้น

โหวเพ่ยเฉิน (Patty Hou) - หวงป๋อจวิ้น
โหวเพ่ยเฉิน (Patty Hou) - หวงป๋อจวิ้น

       ฤกษ์วิวาห์ : 17 เมษายน
       สถานที่ : เกาะบาหลี ประเทศอินโดนิเซีย
       ระยะเวลาคบหา : 3 ปี
       เส้นทางความรัก : เรื่องข่าวคราวการคบหากันระหว่าง แพตตี้ (โหวเพ่ยเฉิน) ดารา-พิธีกรชื่อดังของไต้หวันวัย 33 ปี กับ เคน (หวงป๋อจวิ้น) ผู้บริหารระดับสูงของ ซิตี้กรุ๊ป โกลบอล มาร์เก็ต ทายาทเศรษฐีพันล้านวัย 37 ปี ค่อนข้างจะเป็นส่วนตัวมากๆ น้อยครั้งที่สื่อจะสามารถชักภาพทั้งคู่ไปไหนมาไหนด้วยกันได้ อย่างไรก็ตามปลายปี 2009 แพตตี้ก็ออกมาประกาศข่าวการหมั้นหมายกับนายธนาคารหนุ่ม และตัดสินใจจัดงานแต่งงานอย่างเรียบง่ายที่บาหลีไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยมีข่าวว่าคนรักเก่าอย่าง เจย์ โชว์ (Jay Chou) ได้ส่งข้อความมือถือมาแสดงความยินดีด้วย
       
       จางอี่ว์ฉี - หวังเฉวียนอัน

จางอี่ว์ฉี (Kitty Zhang) – หวังเฉวียนอัน (Wang Quan An)
จางอี่ว์ฉี (Kitty Zhang) – หวังเฉวียนอัน (Wang Quan An)

       ฤกษ์จดทะเบียน : 18 เมษายน
       สถานที่ : สำนักงานเขตเยี่ยนถ่า เมืองซีอัน
       เส้นทางความรัก : จางอี่ว์ฉี ดาราสาวผู้แจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่อง CJ7 ของโจวซิงฉือ มีโอกาสร่วมงานกับผู้กำกับหวังเฉวียนอันในภาพยนตร์เรื่อง White Deer Plain 《白鹿原》เมื่อเดือนกันยายนปี 2010 ข่าวว่าที่เธอมีโอกาสได้ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ เป็นเพราะความช่วยเหลือของวังเสี่ยวเฟย สามีของต้าเอส ซึ่งตอนนั้นคบหากับเธออยู่ แต่นึกไม่ถึงในเดือนถัดมาก็มีข่าวว่าทั้งสองเลิกรากัน
       
       ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ที่จางอี่ว์ฉีตัดสินใจแต่งงานกับหวังเฉวียนอันนั้น เพราะต้องการแก้แค้นวังเสี่ยวเฟย อย่างไรก็ตามหนังสือพิมพ์หวาซังรายงานว่า ความจริงแล้วในระหว่างที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง White Deer Plain จางอี่ว์ฉีเกิดไปตกหลุมรักหวังเฉวียนอัน จึงได้บอกเลิกกับวังเสี่ยวเฟย
       
       ฟั่นเหว่ยฉี (ฟั่นฟั่น) - เฉินเจี้ยนโจว (เฮยเหริน)

ฟั่นเหว่ยฉี (Christine Fan) - เฮยเหริน (Blackie Chen)
ฟั่นเหว่ยฉี (Christine Fan) - เฮยเหริน (Blackie Chen)

       ฤกษ์วิวาห์ : 7 พฤษภาคม
       สถานที่ : โบสถ์ในไทเป
       ระยะเวลาคบหา :10 ปี
       เส้นทางความรัก : นักร้องสาวฟั่นเหว่ยฉีเล่าถึงเหตุการณ์ที่รู้จัก เฮยเหริน อดีตนักบาสเก็ตบอลที่ผันตัวสู่วงการบันเทิงครั้งแรกว่า “ตอนนั้นฉันเพิ่งกลับมาจากอเมริกา ยังไม่ค่อยรู้เรื่องราวในวงการบันเทิงมากนัก ส่วนเฮยเหรินเขาก็เพิ่งเข้าวงการ ฉันก็เลยไม่รู้จักเขา จำได้ว่าตอนนั้นเขาโทรศัพท์มาหาฉันครั้งแรก พูดกับฉันว่า “สวัสดีครับ ผมเป็นพิธีกรชาวไต้หวัน ชื่อว่า เฮยเหริน อยากถามคุณว่าคุณสนใจไปดูแข่งบาสด้วยกันไหม”ตอนนั้นฉันรู้สึกว่าคนคนนี้ แนะนำตัวได้เชยมาก แต่ก็น่าสนใจดี” ฟั่นฟั่นตอบตกลงไปดูแข่งบาสด้วย และความรู้สึกดีๆ ก็ค่อยๆ ก่อตัวขึ้น
       
       ในปีที่ 7 ที่ดูใจกัน เฮยเหรินได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขาคิดว่าฟั่นเหว่ยฉีเป็นคนที่ใช่ตั้งแต่ปีแรกที่คบกันแล้ว “ฟั่นฟั่นเป็นของขวัญวิเศษสุดที่พระเจ้าประทานให้ผม”
       
       นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังได้ร่วมกันจัดตั้งกองทุนขึ้นชื่อว่า Love Life ซึ่งเป็นกองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคมะเร็ง โดยฟั่นเหว่ยฉีเปิดเผยว่า “พวกเราได้ร่วมกันทำเรื่องที่มีคุณค่า มันทำให้ความรู้สึกที่มีต่อกันยิ่งมีความหมายมากขึ้น”
       
       ซุนเยี่ยนจือ - นาดิม ฟาน เดอร์ รอส

ซุนเยี่ยนจือ (Stefanie Sun) – นาดิม ฟาน เดอร์ รอส
ซุนเยี่ยนจือ (Stefanie Sun) – นาดิม ฟาน เดอร์ รอส

       ฤกษ์วิวาห์ : 8 พฤษภาคม
       สถานที่ : สิงคโปร์
       ระยะเวลาคบหา : 5 ปี
       เส้นทางความรัก : ความสัมพันธ์ของซุนเยี่ยนจือ นักร้องเพลงป๊อปชื่อดังของสิงคโปร์ วัย 32 ปี และนาดิม ฟาน เดอร์ รอส ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท Aviva ชาวเนเธอร์แลนด์เชื้อสายอินโดนิเซีย เริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน ก่อนจะพัฒนาความสัมพันธ์เป็นคนรักเมื่อ 5 ปีก่อน แต่ข่าวการคบหากันของทั้งคู่เพิ่งจะถูกเปิดเผยเมื่อปี 2009 ที่ผ่านมาหลังจากผู้สื่อข่าวพบว่า ฝ่ายหญิงไปเชียร์แฟนหนุ่มของเธอในการแข่งขันไตรกีฬารายการหนึ่งที่สิงคโปร์
       
       ซุนลี่ - เติ้งเชา

ซุนลี่ (Sun Li) - เติ้งเชา (Deng Chao)
ซุนลี่ (Sun Li) - เติ้งเชา (Deng Chao)

       ฤกษ์วิวาห์ : 7 มิถุนายน
       สถานที่ : โรงแรมในเซี่ยงไฮ้
       ระยะเวลาคบหา : 6 ปี
       เส้นทางความรัก : เติ้งเชา วัย 32 ปีและซุนลี่วัย 28 ปี มีโอกาสได้ร่วมงานกันในละครเรื่อง Happiness as Flowers 《幸福像花儿一样》 เมื่อ 6 ปีก่อน หลังจากนั้นก็มีข่าวคราวรักนอกจอของคนทั้งคู่ออกมาเป็นระลอก ในปี 2007 คู่รักคนบันเทิงคู่นี้ยังได้โคจรมาร่วมงานกันในเรื่อง Tian Mi Mi และล่าสุดกับภาพยนตร์เรื่อง Painted Skin 2 ที่กำกับโดย กอร์ดอน ชาน ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายในเร็ว ๆ นี้ด้วย
       
       ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เติ้งเชาและซุนลี่ได้ออกมายอมรับเป็นครั้งแรกว่า ทั้งสองได้จดทะเบียนสมรสตั้งแต่ 8 กุมภาพันธ์ปีที่แล้ว และในระหว่างงานฉลองมงคลสมรสเมื่อเดือนมิถุนายน ซุนลี่ก็ประกาศว่าเธอได้ตั้งครรภ์แล้ว
       
       ต่งเสวียน - เกาหยุนเสียง

ต่งเสวียน (Dong Xuan) – เกาหยุนเสียง (Gao Yun Xiang)
ต่งเสวียน (Dong Xuan) – เกาหยุนเสียง (Gao Yun Xiang)

       ฤกษ์วิวาห์ : 21 สิงหาคม
       สถานที่ : ปักกิ่ง
       ระยะเวลาคบหา : 2 ปี
       เส้นทางความรัก : ต่งเสวียน (หญิง) และเกาหยุนเสียง (ชาย) ได้รับเลือกให้แสดงนำในละครโทรทัศน์เรื่อง 《海岩三部曲》 ถึงแม้จะเล่นเรื่องเดียวกัน แต่เป็นพระนางคนละตอนกัน พวกเขาจึงยังไม่มีโอกาสได้เจอกันจริงๆ จังๆ จนกระทั่งในงานเทศกาลแห่งความรักของจีน หรือเทศกาลหนุ่มเลี้ยงวัวสาวทอผ้า ทางผู้ผลิตซีรี่ย์เรื่องดังกล่าว ได้เชิญให้ทั้งสองคนไปร่วมงานเฉลิมฉลองของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง และนี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งคู่โคจรมาเจอกัน เหมือนกับหนุ่มเลี้ยงวัวกับสาวทอผ้ายังไงยังงั้น
       
       คาเรน มอก - โจฮันเนส

คาเรน มอก (Karen Mok) – โจฮันเนส
คาเรน มอก (Karen Mok) – โจฮันเนส

       ฤกษ์วิวาห์ : 1 ตุลาคม
       สถานที่ : อิตาลี
       ระยะเวลาคบหา : 24 ปี (ถ้าคำนวณจากที่คบกันครั้งแรก)
       เส้นทางความรัก : ว่ากันว่า รักครั้งแรกมักจะลืมยาก เห็นทีจะเป็นเรื่องจริงสำหรับซุเปอร์สตาร์สาววัย 41 ปีนาม คาเรน มอก ที่เธอออกมาเปิดเผยว่า โจฮันเนส เจ้าบ่าวชาวเยอรมันของเธอ ก็คือรักแรกเมื่อตอนอายุ 17 ของเธอนั่นเอง คาเรนเล่าว่า เธอรู้จักกับโจฮันเนสตั้งแต่ยังเรียนอยู่ที่อิตาลี และคบหากันอยู่ 1 ปีก่อนจะแยกทางกันไป และตัวเธอเองก็เดินทางกลับมาฮ่องกง
       
       ตลอดเวลาที่ผ่านมา มีข่าวคราวเรื่องความสัมพันธ์ของ คาเรน มอก กับหนุ่มในวงการบันเทิงหลายคน อาทิ เฝิงเต๋อหลุน, โจวซิงฉือ และนักแต่งเพลงชื่อดัง จางหย่าตง แต่แล้วโชคชะตาก็นำพาเธอกลับมาพบกับโจฮันเนสอีกครั้ง และกลับมาคบหากันอีกตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งเป็นช่วงที่เธอเพิ่งเลิกรากับเฝิงเต๋อหลุนไปไม่นาน
       
       ขณะที่ฝ่ายชายปัจจุบันเป็นคุณพ่อลูก 3 และทำงานอยู่ในแวดวงการเงิน
       
       จีจี้ เหลียงหย่งฉี - เซอร์จิโอ

จีจี้ เหลียงหย่งฉี (Gigi Leung) - เซอร์จิโอ
จีจี้ เหลียงหย่งฉี (Gigi Leung) - เซอร์จิโอ

       ฤกษ์วิวาห์ : 3 ตุลาคม
       สถานที่ : สเปน
       ระยะเวลาคบหา : ครึ่งปี
       เส้นทางความรัก : เหลียงหย่งฉี นักร้อง-นักแสดงวัย 35 ปี ตัดสินใจสละโสดกับเซอร์จิโอ หนุ่มเชื้อสายสเปนหลังจากคบหาดูใจกันครึ่งปี ข่าวระบุว่า หลังจากแต่งงานแล้ว เหลียงหย่งฉีจะใช้ชีวิตอยู่ที่บาร์เซโลนากับสามี เนื่องจากเซอร์จิโอมีตำแหน่งเป็นผู้บริหารระดับสูงของธุรกิจอาหารและเครื่อง ดื่มที่นี่ จึงไม่อาจละทิ้งหน้าที่มาอยู่ฮ่องกงได้
       
       ทั้งนี้ เหลียงหย่งฉีเคยตกเป็นข่าวเกรียวกราวในปี 1999 เมื่อชื่อของเธอเข้าไปเกี่ยวโยงกับกรณีการเลิกราของคู่รักมาราธอนอย่างเจิ้ งอี้เจี้ยนและเส้าเหม่ยฉี หลังจากนั้นทั้งคู่ก็เปิดตัวคบหากันท่ามกลางเสียงติฉินนินทาต่างๆ นานา ก่อนความรักจะปิดฉากลงในปี 2006 ต่อมาเธอก็เริ่มสานสัมพันธ์ครั้งใหม่กับดีไซเนอร์เฟอร์นิเจอร์ชาวฝรั่งเศส อยู่ 4 ปีแต่ก็ไปไม่รอด กระทั่งมาเจอกับเซอร์จิโอในปี 2010 และตัดสินใจร่วมชีวิตกัน
       
       โคโค่ ลี - บรู๊ซ ร็อคโควิตซ์
       บรู๊ซ สามีของโคโค ลี เป็นมหาเศรษฐีชาวแคนาดาวัย 52 ปี ประธานบริษัท Li & Fung ซึ่งเป็นบริษัทจัดหาสินค้ายักษ์ใหญ่ที่มีสินทรัพย์ราว 12,000 ล้านเหรียญฯ

โคโค่ ลี (Coco Lee) – บรู๊ซ ร็อคโควิตซ์
โคโค่ ลี (Coco Lee) – บรู๊ซ ร็อคโควิตซ์

       ฤกษ์วิวาห์ : 27 ตุลาคม
       สถานที่ : ฮ่องกง
       ระยะเวลาคบหา : 8 ปี
       
       เซลิน่า (วง S.H.E) - จางเฉิงจง

เซลิน่า (Selina) วง S.H.E - จางเฉิงจง (Richard Chang)
เซลิน่า (Selina) วง S.H.E - จางเฉิงจง (Richard Chang)

       ฤกษ์วิวาห์ : 31 ตุลาคม
       สถานที่ : โรงแรมในไทเป
       ระยะเวลาคบหา : 4 ปี
       
       แม้ว่าในปี 2010 เซลิน่าจะประสบอุบัติเหตุไฟคลอกจากการถ่ายทำ กระทั่งผิวหนังถูกเผาไหม้ไปถึง 54% แต่สิ่งเหล่านี้ก็ไม่ได้สั่นคลอนความรักที่จางเฉิงจงมีให้กับเธอเลย งานแต่งงานของทั้งคู่เป็นไปอย่างเรียบง่าย เนื่องจากฝ่ายชายเป็นห่วงอาการของเซลิน่าที่ยังไม่หายสนิทนัก เห็นเซลิน่าสวยสมบูรณ์เช่นนี้ แต่ความจริงแผลของเธอยังไม่หายดี ต้องสวมชุดรองไว้ด้านใน ทั้งยังรู้สึกเจ็บและระคายเคืองจากชุด บางครั้งยังต้องทนเจ็บจนนอนไม่ได้เพราะอาการเท้าบวมอีก

 

Manager Online