เปิดตัวหนังดัง “ALWAYS” ภาค 3

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง ALWAYS ได้เปิดตัวหนังภาค 3 ที่มีชื่อว่า ALWAYS San-chome no Yuhi ‘64 ซึ่งจะเข้าฉายในอีกไม่กี่วันข้างนี้นี้อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิดใช้ท้องฟ้าสีน้ำเงินเป็นเวทีฉากหลังสำหรับการแถลงข่าวเปิดตัวหนังเรื่องนี้
       
       ดำเนินมาถึงภาคที่ 3 กันแล้วสำหรับภาพยนตร์ชุด ALWAYS ที่เล่าเรื่องชีวิตของชาวญี่ปุ่นในยุค 60s โดยในหนังภาค 3 ยังคงจะเสนอภาพชีวิตของกลุ่มตัวละครกลุ่มเดิมในถนนสายที่ 3 กับเรื่องราวของพวกเขาที่เกิดขึ้นในปี 1964 อันเป็นช่วงเวลาที่มหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเดินทางมาจัดกันที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ประเทศอาทิตย์อุทัยเจริญเติบโตไปสู่ความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว
       
       สำหรับงานเปิดตัวภาพยนตร์ที่จัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน เป็นงานอีเวนต์ที่ใช้ทุนสูงร่วม 30 ล้านเยน (12 ล้านบาท) กับงานกลางแจ้งที่ใช้ฉากหลังเป็นท้องฟ้าสีน้ำเงิน และหอโตเกียว กับไฮไลท์สำคัญการเขียนตัวเลข “3” สามตัวบนท้องฟ้า ที่หมายถึงหนังภาค 3, ระบบภาพ 3-D และถนนหมายเลข 3 อันเป็นฉากหลังของเรื่อง
       
       นักแสดงหนุ่ม โยชิโอกะ ฮิเดะตะกะ (Yoshioka Hidetaka) กล่าวว่าการจัดงานได้อย่างลุล่วงสมบูรณ์แบบไม่มีอุปสรรคอะไร คงเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับโชคดีตลอดทั้งปีนี้ เช่นเดียวกับ ยากุชิมารุ ฮิโรโกะ (Hiroko Yakushimaru Hiroko) ที่มองว่าเป็นโชคดีที่วันนี้อากาศแจ่มใสจนงานแถลงข่าวจัดกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่วนนางเอกสาว มะกิ โฮะริกิตะ (Maki Horikita) ก็แสดงความประทับใจกับขั้นตอนการเขียนตัวเลข “3” สามตัวบนท้องฟ้ามาก โดยเธอบอกว่าในหนังจะฉากที่มีการทำเครื่องหมายโอลิมปิกบนท้องฟ้า แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เธอได้เห็นของจริง
       
       ALWAYS San-chome no Yuhi ’64 ภาคที่ 3 ซึ่งจะเข้าฉายในวันที่ 21 ม.ค. นี้เป็นงานในหนังชุดไตรภาค ALWAYS ที่เล่าเรื่องราวสุดแสนประทับใจของชาวญี่ปุ่นในอดีต ซึ่งนี่จะเป็นหนังภาคแรกที่จะเข้าฉายทั้งในระบบ 2-D และ 3-D เป็นผลงานของ ยามาซากิ ทาคาชิ (Takashi Yamazaki) ที่สร้างหนังสองภาคแรกกวาดทั้งรางวัลจากสถาบันต่างๆ ในประเทศ และทำเงินอย่างมหาศาล
       
       ตัวของดาราสาว มะกิ โฮะริกิตะ ยังได้พูดถึงความประทับกับการทำงานในกองถ่ายหนังชุดนี้ซึ่งกินเวลามา 7 ปีแล้วว่า “ตอนที่แสดงเป็นตัวละคร มัตสึจัง ในหนังภาคแรกฉันอายุแค่ 16 ปีเองค่ะ ... ยังไงก็ช่วยติดตามกันจนถึงบทสรุปของตัวละครด้วยนะคะ”
       
       ส่วน โยชิโอกะ ผู้รับบทนำเป็น จะงะวะ ริวโนะสุเกะ (Chagawa Ryunosuke) นักประพันธ์ตกยาก ก็กล่าวถึงเพื่อนนักแสดงรุ่นน้องอย่าง โฮะริกิตะ ด้วยความภาคภูมิใจว่า “ด้วยความที่หนังชุดนี้ช่วยให้ทั้ง ซุงะคุง (เค็นตะ ซุงะ) และ โฮะริกิตะซัง ได้เติบโตขึ้นในฐานะนักแสดงที่มีความเป็นอิสระ ยิ่งทำให้ผมรู้สึกเป็นเกียรติขึ้นไปอีกครับ”

映画「ALWAYS 三丁目の夕日'64」予告編2

 

Manager Online