“ซองซึงฮอน” (Song Seung Heon), “แจจุง” (Jae Joong) ประชันบทบาท “JIN-หมอทะลุศตวรรษ” ฉบับกิมจิ

      ผู้สร้างจากเกาหลีใต้เตรียมหยิบเอาการ์ตูนสุดดังจากประเทศญี่ปุ่น ที่ว่าด้วยการเดินทางข้ามเวลาของนายแพทย์หนุ่ม ไปดัดแปลงเป็นทีวีซีรีส์ โดยได้ “ซองซึงฮอน” (Song Seung Heon) มารับบทนำ นอกจากนั้นก็ยังจะมี “แจจุง” (Jae Joong) แห่ง JYJ ร่วมแสดงด้วย
       
       โดยผลงานที่ขณะนี้ใช้ชื่อว่า Time Slip Dr. Jin จะนับว่าเป็นการกลับมารับงานแสดงทางโทรทัศน์ของ ซองซึงฮอน หลังหยุดพักไปมากกว่า 1 ปีด้วย ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีกำหนดว่าซีรีส์จะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องใด แต่น่าจะเริ่มต้นแพร่ภาพภายได้ภายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2012
       
       Time Slip Dr. Jin เป็นงานที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง JIN (JIN-仁- / หมอทะลุศตวรรษ) ของ มุราคามิ โมโตกะ (Murakami Motoka) ที่เล่าเรื่องการเดินทางข้ามเวลาของ มินาคาตะคะ จิน นายแพทย์ชาวญี่ปุ่น ที่หลงเข้าไปอยู่ในช่วงปลายยุคเอโดะ ทำให้เขาได้ใช้วิชาแพทย์สมัยใหม่ช่วยเหลือผู้คน และยังต้องไปเกี่ยวพันกับเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ซึ่งเกิดขึ้นในยุคนั้นด้วย
       
       โดย JIN ยังเคยถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์ในญี่ปุ่นออกอากาศทาง TBS มาแล้ว มี โอซาวะ ทาคาโอะ (Osawa Takao), อายาเสะ ฮารุกะ (Ayase Haruka) และ นากาทานิ มิกิ (Nakatani Miki) มารับบทนำ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จมีเรตติ้งสูงไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับในบ้านเรา ภาคแรกของซีรีส์นี้เคยออกอากาศทางช่อง ThaiPBS ตั้งแต่เมื่อปี 2010
       
       สำหรับในฉบับเกาหลีใต้นี้ จะเปลี่ยนฉากหลังของเรื่องราวมาเป็นประเทศเกาหลีในยุคราชวงศ์โชซอนแทน ...
       
       “เพราะต้นฉบับเป็นการ์ตูนญี่ปุ่น เราจึงน่าจะมีแฟนที่รอชมซีรีส์เรื่องนี้อยู่ในญี่ปุ่นด้วย” ตัวแทนของผู้สร้างกล่าว “ซองซึงฮอน เอง ก็พอจะมีชื่อเสียงได้รับความนิยมในญี่ปุ่นอยู่บ้าง เราจึงคาดหวังว่านี้จะเป็นงานที่นำไปสู่การปฏิวัติของกระแสคลื่นบันเทิงเกาหลีใต้ได้เลย”
       
       ซึ่งนอกจาก ซองซึงฮอน แล้ว Time Slip Dr. Jin ก็ยังจะมีไอดอลหนุ่มชื่อดัง ฮีโร่ แจจุง แห่ง JYJ มาร่วมแสดงด้วย
       
       โดย แจจุง จะสวมบทเป็น คิมคยอกตั๊ก ลูกหลานของตระกูลนักรบ ผู้มีความสามารถทางการต่อสู้ชนิดหาตัวจับยาก แต่ก็มีด้านของความอ่อนโยนด้วย โดยเฉพาะสำหรับหญิงในดวงใจของเขา ซึ่งตัวละครของ แจจุง ยังจะมีบทบาทเป็นคู่ปรับของนายแพทย์ จินฮยอก (ซองซึงฮอน) ชายผู้เดินทางมาจากยุคศตวรรษที่ 21 ตัวละครเอกของเรื่องด้วย
       
       สำหรับก่อนหน้านี้ แจจุง เคยโชว์ฝีมือทางการแสดงมาแล้วกับซีรีส์ Protect the Boss แต่สำหรับการแสดงในงานประเภทย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ก็น่าทำให้ทั้งเขา และ Time Slip Dr. Jin ได้รับการจับตามองอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

Manager Online