ผู้สร้างยัน ตัดเรื่อง "เลสเบียน" ออกจาก"ศึกรักจอมราชันย์ 2" (War and Beauty 2) แล้ว

      แม้ภาคแรกของซีรีส์ War and Beauty หรือ "ศึกรักจอมราชันย์" จะเคยโด่งดังเป็นพลุแตกเมื่อ 8 ปีก่อน แต่ผู้สร้างก็ยืนยันว่า "ภาค 2" ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างถ่ายทำ จะไม่ยึดรอยทางเดิมแต่อย่างใด และในเวลาเดียวกันก็จะไม่ได้มีเนื้อหาประเด็น" หญิงรักหญิง" อย่างที่มีการกังวลกันด้วย
       
       แฟนๆอาจจะต้องการความเข้มข้นของเรื่องราวหักเหลี่ยมเฉือนคมกันระหว่างบรรดานางสนมในซีรีส์ War and Beauty 2 แบบเดียวกับที่เคยประทับใจจากซีรีส์ในภาคแรก อย่างไรก็ตามผู้อำนวยการสร้าง โจนาธาน เชอะ และผู้เขียนบท โจวหยูหมิง ได้ให้ข้อมูลกับสื่อในฮ่องกงว่าซีรีส์ภาคต่อ ที่มีกำหนดฉายในอนาคตอันใกล้นี้ จะมีเนื้อหาที่แตกต่างออกไป เป็นงานซึ่งให้ความรู้สึกประเภท "อบอุ่นและหลักแหลม" ในเรื่องราวใหม่ๆ ที่เหมือนอยู่ใน "โลกคู่ขนาน" กันมากกว่า
       
       War and Beauty 2 จะไม่ได้เน้นไปที่การเมืองระหว่างฝ่ายในของราชสำนักชิงอย่างที่เคยเป็นมาในภาคแรก แต่จะว่าด้วยเรื่องราวของ "ข่าวลือ" โดยผู้อำนวยการสร้างอธิบายว่า "เราพยายามจะเสนอภาพ ว่าผู้คนในวังหลวงจะเอาตัวรอดและใช้ชีวิตกันอย่างไรกับชีวิตที่เต็มไปด้วยเรื่องโกหก และข่าวลือ เป็นสถานที่ซึ่งความจริงและเรื่องในจิตนาการมาเจอกัน"
       
       ซึ่งแม้ว่า เติ้งชุ่ยเหวิน จะได้กลับมารับบทเป็น "หนิ่วหู้รู่หยูเยวี่ย" หรือ "สนมหยู" อีกครั้ง แต่ตัวละครของเธอจะไม่ได้เข้มแข็ง หรือเด็ดเดี่ยวเท่าเดิม โดยนักแสดงวัย 45 ปี กล่าวว่าบทในซีรีส์ภาค 2 ของเธอจะ "อ่อนโยน" ขึ้น ไม่ได้เป็นหญิงแกร่ง ที่สามารถสละชีวิตของคนรอบข้าง เพื่อผลประโยชน์ของตัวเองได้
       
       อีกประเด็นที่คนให้ความสนใจกันก็คือ เนื้อเรื่องว่าด้วยหญิงรักหญิง เนื่องจากก่อนหน้านี้ทาง TVB ผู้ผลิตได้ปล่อยคลิป เป็นภาพที่ตัวละครของ เติ้งชุ่ยเหวิน ซึ่งแสดงความใกล้ชิดกับตัวละครที่จะแสดงโดย ไช่เส้าเฟิน (Ada Choi) กันอย่างลึกซึ้งเกินปกติ จนนำมาซึ่งข่าวลือว่า War and Beauty 2 จะเน้นไปที่เนื้อเรื่องว่าด้วยความรักของคนเพศเดียวกัน แต่สุดท้ายผู้สร้างได้ยืนยันว่า มีการตัดสินใจที่จะตัดเนื้อเรื่องส่วนนั้นออกไปแล้ว
       
       "หลังจากใส่ตัวละครอื่นๆ เข้าไปในเรื่องราว เราพบว่ามันคงเป็นไปไม่ได้ ที่จะมีเนื้อเรื่องแบบเดิม เราคงจะเขียนบทให้ตัวละครหญิงหลายๆ ตัวมีพฤติกรรมแบบนั้นไม่ได้ แต่ในเวลาเดียวกันมันก็คงเป็นเรื่องกระอักกระอ่วนน่าดู ถ้าให้ ไช่เส้าเฟิน กับ เติ้งชุ่ยเหวิน ต้องทำตัวแบบนั้นกันอยู่ 2 คน เราเลยคิดว่าตัดออกไปเสียเลยคงจะดีกว่า" ผู้สร้างเผย ซึ่งก่อนหน้านี้นักแสดงนำคนหนึ่งอย่าง เติ้งชุ่ยเหวิน ก็เคยออกมาเปิดเผยว่าเธอคงจะรับไม่ได้หากผลงานชิ้นนี้มีเรื่องราวของ "หญิงรักหญิง" เพราะมันขัดกับความเชื่อทางศาสนาคริสต์ของเธอ
       
       War and Beauty ผลงานของสถานีโทรทัศน์ TVB เล่าเรื่องการต่อสู้แย่งชิงอำนาจและความขัดแย้งของเหล่าฮองเฮา และนางสนมในสมัยฮ่องเต้เจียซิ่ง ราชวงศ์ชิง มีนักแสดงนำอย่าง เติ้งชุ่ยเหวิน, หวี่ซื่อมั่น (Charmaine Sheh), จางเข่ออี้, หลี่จือ, หลินเป่าอี้ และ เฉินห้าว (Chen Hao) เป็นต้น โดยเป็นผลงานที่โด่งดังมีเรตติ้งกระฉูดในปี 2004 ด้วยความเข้มข้นของเรื่องราว, การเฉือดเฉือนบทบาทของเหล่านักแสดง กับบทบาทตัวละครที่ไม่ได้ขาวจัดดำจัด
       
       โดยซีรีส์ภาคสองจะมีเพียง เติ้งชุ่ยเหวิน และเฉินห้าว เท่านั้นที่จะกลับมาแสดงนำอีกครั้ง พร้อมได้นักแสดงใหม่ๆ เข้าเสริมทีม ได้แก่ อู่หยงเหว่ย, เย่ชุ่ยชุ่ย และ เฉินเหว่ย อดีตนักแสดงหญิงคนดังแห่งสังกัดเอทีวี

 

Manager Online