รู้จักก่อนไปเปียกแฉะ! กับสาวๆ Ebisu Muscats

กลายเป็นกระแสฮือฮาไม่น้อยหลัง "บิ๊กเน" นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศจะนำ "Ebisu Muscats" มาร่วมงานสงกรานต์ มารู้จักเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของญี่ปุ่นวงนี้ ว่าพวกเธอคือดาวโป๊ที่จ้องแต่จะขายเซ็กส์อย่างที่หลายคนห่วงจริงหรือ?

恵比寿マスカッツ かわいい甲子園 Ebisu Muscats

       Ebisu Muscats ไม่ได้เป็นศิลปินที่มียอดขายระดับล้านแผ่น, ไม่ได้มีเพลงเก๋ไก๋มีเอกลักษณ์อย่างสาวๆบางกลุ่ม และไม่ได้มาพร้อมกับลีลาการแดนซ์ที่ผ่านการฝึกฝนอย่างหนักหน่วงแบบเดียวกับศิลปินสาวหลายกลุ่มจากแดนกิมจิ
       
       แต่สิ่งที่ทำให้ศิลปินหญิงล้วนกลุ่มนี้ ได้รับความสนใจจากหนุ่มไทยจำนวนมากก็คือ พื้นเพของสมาชิกแต่ละคน ที่ส่วนใหญ่แจ้งเกิดมีชื่อเสียงมาจากแวดวง "เอวี" หรือ "Adult Video" ที่อาจจะเรียกกันง่ายๆ ว่าหนังโป๊ สื่อบันเทิงทางเพศที่เผยแพร่กันอย่างผิดกฏหมาย แต่ก็กระจายไปในวงกว้างพอที่จะทำให้สมาชิกของ Ebisu Muscats หลายๆคนเป็นที่รู้จักในเมืองไทย ทั้งๆที่พวกเธอไม่ได้ผ่านการโปรโมตอย่างเป็นทางการเลย
       
       Ebisu Muscats เป็นการรวบรวมเอาดาวเด่นของดาราเอวี และกราเวียร์ไอดอลจำนวน 20 กว่าคน มารวมกลุ่มเป็นเกิร์ลกรุปซ์เพื่อออกผลงานเพลง โดยมี โซระ อาโออิ (Sora Aoi) ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการเอวีเป็นลีดเดอร์ ส่วนสมาชิกในวงก็มีอย่าง ยูมะ อาซามิ เจ้าของรางวัลกรังปรีซ์ AV Actress Grand Prix แห่งปี 2006 คาซูมิ ริสะ, นิชิโนะ โช, ฮันซึเนะ มิโนริ, โยชิซาวะ อากิโฮะ, ริโอะ, อันโด ไอกิ, เจสซิกา คิซากิ, ริน ซากูรากิ, โองูระ ฮารูกะ สาววัย 23 ทีน่า ยูซูกิ หรือที่รู้จักกันในนาม ริโอะ เป็นต้น
       
       นอกจากนั้นยังมีสมาชิกบางคนที่ไม่ได้เป็นดาราในวงการเอวี แต่เป็นนางแบบกราเวียร์ที่มีผลงานเป็นการถ่ายแบบภาพแฟชั่นเซ็กซี อย่าง ไอกะ อันโด, คาวามูระ เอนะ, นากาซากิ ไอริ
       
       พวกเธอก็เหมือนกับเกิร์ลกรุ๊ปหลายๆกลุ่มในประเทศญี่ปุ่น ที่วงมีสภาพเหมือนเป็น "สถาบัน" มีสมาชิกผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้าออกอยู่ตลอด
       
       อย่างสมาชิกรุ่นล่าสุดของวงก็มีอย่าง มิยูกิ โยโกฮามะ, มุอิ คุริยามะ และมากิ โซโนดะ ที่ถือเป็นสมาชิกรุ่นที่ 5 ของ Ebisu Muscats แล้ว ในทางตรงกันข้ามตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ก็มีสาวๆหลายคนที่ออกจากการเป็นสมาชิกของวงไป ทั้งดาวเด่นแห่งวงการเอวีอย่าง มิฮิโระ, คาเอระ อุเอฮาระ และ มิยุ มิซากิ เป็นต้น
       
       หลังจากจุดเริ่มต้นด้วยการมีสมาชิกอยู่ 25 คน ผ่านการเปลี่ยนสมาชิกหลายหน มีบางคนที่ออกจากวงไป และมีการรับคนใหม่เข้ามาแทน จนทำให้วันนี้ Ebisu Muscats มีสมาชิกทั้งหมด 27 คน แต่แน่นอนว่าตัวแม่ของวง "โซระ อาโออิ" ก็ยังคงอยู่เป็นขาประจำเหมือนเดิม

Spring Holiday Ebisu-Muscats

       จุดเริ่มต้นของ Ebisu Muscats

      อันที่จริงแล้ว Ebisu Muscats มีจุดเริ่มต้นมาจากการรวมตัวของกลุ่มสาวๆ ในการเป็นแขกรับเชิญของวาไรตี้โชว์ภาคดึก Onegai! Muscat ที่ออกฉายทางสถานีโทรทัศน์ TV Tokyo และ TV Osaka เมื่อ 4 ปีก่อน เนื้อหาของรายการ เป็นการแสดง, เล่นเกมส์ หรือทายปัญหา ของพวกสาวๆ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องออกแนวเซ็กซี่ด้วย พวกเธอทุกคนถือเป็นจุดขายสำคัญ เป็นสีสันยามดึกสำหรับคนนอนไม่หลับ กับกิจกรรมการแสดงอันหลากหลายทั้งร้องเพลง, เล่นเกม หรือไม่ก็เล่นตลก ที่สาวๆบางทำได้ราวกับเป็นดาวตลกมืออาชีพ
       
       Onegai! Muscat ประสบความสำเร็จและมีผู้ติดตามชมอยู่พอสมควร จนได้ออกอากาศต่อในฤดูกาลที่ 2 ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อรายการมาเป็น 'Onedari!! Muscat' ส่วนสาวๆ ก็ได้ร่วมทีมทำงานด้วยกันอย่างต่อเนื่อง มีโอกาสรับงานนอก ทั้งออกอีเวนต์ต่างๆ จนกระทั่งมาถึงจุดที่ได้ร่วมกลุ่มร้องเพลง ออกแผ่น CD ซิงเกิล ซึ่งก็คงไม่ใช่ของยาก เพราะสมาชิกบางคนก็เคยมีโอกาสออกผลงานเพลงเดี่ยวมาแล้วก่อนหน้านี้
       
       Ebisu Muscats ได้ฤกษ์ออกซิงเกิลแรกที่ชื่อว่า Banana Mango High School / 12 no 34 de Naite with Namida Yonshimai มาในช่วงต้นปี 2010 หลังจากนั้นจึงมีผลงานตามออกมาอย่างต่อเนื่อง บางเพลงมีศิลปินดังสมาชิกวง Kishidan มาช่วยแต่งให้ด้วย จนเมื่อปี 2011 พวกเธอจึงได้ปล่อยผลงานอัลบั้มเต็มรูปแบบออกมาเป็นครั้งแรก

Ebisu Muscats - Watashi Mambo

       Ebisu Muscats เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก

       Ebisu Muscats อาจจะไม่ได้โด่งดังเป็นพลุแตกเทียบเท่ากับสาวรุ่นน้อง AKB48 หรือมีผลงานเพลงที่โดดเด่นในแง่สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์อย่างสาวเทคโนป๊อป Perfume
       
       บทเพลงของพวกเธอเป็นแนวป๊อปฟังง่ายๆติดหู ผลตอบรับมียอดขายอยู่ในระดับหลักพันแผ่น ซึ่งถือว่าพอใช้ได้ในยุคที่ยอดขายแผ่นซีดีตกต่ำลงแบบนี้ แต่อย่างน้อยพวกเธอก็เคยพางานเพลงไปไกลถึงติดอันดับ TOP10 ชาร์ทเพลงดังอย่าง Oricon มาแล้ว
       
       อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนสาวๆกลุ่มนี้จะทราบถึงจุดขายจุดแข็งของตัวเองเป็นอย่างดี ยอดขายอัลบั้ม หรือการทำงานในประเทศอาจจะไม่ใช่ข้อได้เปรียบของพวกเธอเท่ากับความโด่งดังในตลาดต่างประเทศ
       
       อย่างที่รู้กัน สมาชิกหลายๆของวงเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มนี้ เรียกว่าเป็นที่รู้จักในหมู่หนุ่มๆชาวต่างชาติอยู่พอสมควรแล้ว อาจจะพูดได้ว่า Ebisu Muscats หรือสมาชิกดาวเด่นของวงอย่าง โซระ อาโออิ นั้นมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางกว่า มาเอดะ อัตสึโกะ (Maeda Atsuko)ดาวเด่นแห่ง AKB48 ในบางประเทศเสียอีกเสียอีก
       
       เห็นได้ชัดว่าในระยะหลัง Ebisu Muscats เริ่มให้ความสำคัญกับการเผยแพร่ผลงานในตลาดต่างประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ นับแต่ปี 2011 มาแล้ว ตั้งแต่การออกผลงานซิงเกิล Ropponpon☆Fantasy ใน 25 ประเทศพร้อมๆกัน ต่อมายังวางแผนการทัวร์คอนเสิร์ตทั้งในแถบเอเชีย หรืออาจจะไปได้ไกลกว่านั้นในอนาคต
       
       "ฉันคิดว่าสนามบินคงจะวุ่นวายแน่ๆค่ะ เราอยากจะไปให้ไกลกว่าการทัวร์คอนเสิร์ตในเอเชีย อาจจะเป็นทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกก็ได้" โซระ อาโออิ กล่าวกับแผนการเดินทางไปเปิดการแสดงยังต่างประเทศ ที่มีความเป็นไปได้อยู่สูงไม่น้อย เพราะหนุ่มๆหลายคนคงจะอยากมีโอกาสได้ "เจอตัวจริง" ของสมาชิกคนใดคนหนึ่งใน Ebisu Muscats ซักครั้งในชีวิต หลังจากติดตามผลงานกันมานาน
       
       แน่นอนว่าการเดินทางไปเปิดการแสดงในต่างประเทศของ Ebisu Muscats มักจะก่อให้เกิดข้อถกเถียงอย่างมากมายในเรื่องของความเหมาะสม อันเนื่องมาจากภาพของการเป็นดาราหนังโป๊ของแต่ละคน แต่กระนั้นการแสดงบนเวทีของพวกเธอที่ผ่านๆมา ก็ไม่เคยมีข่าวปรากฏออกมา ว่าพวกเธอมีการแต่งตัว หรือมีท่าเต้นที่น่าเกลียดเหมือนกับนักร้องสาวตลอดจนเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังบางวงเสียด้วยซ้ำไป

 

Manager Online