Eric ยอมทิ้งข้อเสนอดีๆ เพื่อให้สมาชิกวง Shinhwa อยู่ด้วยกัน?

ในวันที่ 20 มีนาคม Eric หัวหน้าวง Shinhwa ไปร่วมรายการ Win Win ของทางสถานี KBS และเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องราวของวงของเขา

สมาชิกในวงคิมดงวาน (Kim Dong Wan) ถูกถามว่า “มีสักครั้งหรือไม่ที่วง Shinhwa เกือบคิดที่จะแยกวงกัน?” ซึ่งเขาตอบว่า “วงไอดอลมักจะต้องเสี่ยงในการแยกวงในช่วงเวลาที่กำลังจะเปลี่ยนสัญญาหรือย้ายค่ายครับ”

Andy กล่าวเพิ่มว่า “สมาชิกทั้งหมดมานั่งรวมตัวกันและเปิดเผยเกี่ยวกับสัญญาที่ได้รับการเสนอมา และพูดคุยกันด้วยกันครับ ท้ายสุดพวกเราก็ทำตามการตัดสินใจของ Eric ที่จะเซ็นสัญญากับเอเจนซี่อื่นครับ”

คิมดงวานกล่าวว่า ความนิยมในตัว Eric ตอนนั้นถือว่าแรงมาก เนื่องจากละครยอดนิยมเรื่อง Phoenix ของทางสถานี MBC ว่า “ในเวลานั้น Eric ได้รับการเสนอด้วยเงินจำนวนมากที่เป็นไปไม่ได้เลยที่จะปฏิเสธ แต่เขากลับพูดว่า ‘ถึงแม้ว่าฉันได้รับการเสนอมากเช่นนั้น แต่ฉันเชื่อว่าพวกเราสามารถย้ายไปบริษัทอื่นด้วยกัน โดยที่พวกเราได้รับการเสนอที่เหมือนๆ กัน’”

Eric อธิบายว่า “ก่อนอื่นเลยผมคิดเกี่ยวกับการเซ็นต์สัญญากับทาง SM Entertainment อีก เพราะว่ามันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผมที่จะมีสมาชิกทั้ง 6 คนไม่แยกวงกันไป มองในภาพรวมแล้ว การอยู่ที่ SM ต่อน่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องครับ แต่ลองมาพิจารณาถึงสถานการณ์ของสมาชิกทั้งหมดและผลประโยชน์ของพวกเขาแล้ว ผมตัดสินใจว่ามันคงจะดีกว่าสำหรับพวกเราที่จะลองเสี่ยงกันดูครับ”

เขากล่าวเพิ่มว่า “ผมไม่ได้มาเป็นสมาชิกของวง Shinhwa เพื่อที่จะได้เป็นนักแสดงชาย และสมาชิกอื่นๆ ก็ไม่ได้มาเป็นสมาชิกวง Shinhwa เพียงเพื่อว่าจะได้เริ่มทำกิจกรรมเดี่ยวของตน ปราศจากวง Shinhwa ผมก็สูญเสียความมั่นใจมากทีเดียวครับ”