ตัวอย่าง: TAICHI 0 หนังกังฟูไอเดียกระฉูดของ ผกก. สุดหล่อ "ฝงเต๋อหลุน"

      หนุ่ม "ฝงเต๋อหลุน" (Stephen Fung) มีเส้นทางในวงการบันเทิงที่น่าสนใจ เขาเริ่มต้นจากการเป็นดาราวัยรุ่น ต่อมากลับหันมาจับงานกำกับ ขณะที่บทบาทนักแสดงก็ยังไม่ทิ้ง งานที่เขาทำแม้จะเป็นหนังตลาด มีทั้งคิวบู๊, มุขตลก แต่ก็ใส่ไอเดียแปลกใหม่อยู่เสมอ ร่วมถึงผลงานเรื่องล่าสุด TAICHI 0 ที่ครั้งนี้พระเอกหนุ่มขอลองจับงานใหญ่กับหนังทุนสูงดูบ้าง

       TAICHI 0 เป็นผลงานการสร้างของ Huayi Brothers ยักษ์ใหญ่แห่งวงการภาพยนตร์จีน ที่ได้รับความสนใจจากบรรดาบริษัทจัดจำหน่ายต่างประเทศมากมาย หลังจากไปเปิดตัวโปรโมตเป็นครั้งแรกที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 64 จนสามารถขายลิขสิทธิ์ไปได้แล้วใน 31 ประเทศ และล่าสุดผู้สร้างได้ส่งตัวอย่างแรกมาให้แฟนหนังได้ชมกันแล้ว
       
       ภาพยนตร์เรื่องนี้ Huayi Brothers ระบุว่าจะประกอบไปด้วยหนัง 3 ภาค มีเนื้อหาว่าด้วยเด็กหนุ่ม หยางลู่ชุน ผู้มีความสามารถพิเศษ จากความผิดปกติที่ทำให้เขามีพลังมากมายมหาศาล แต่กลับเติบโตขึ้นมาในฐานะตัวตลกของหมู่บ้าน จนมารดาพยายามผลักดันให้ไอ้หนุ่มน้อย หยางลู่ชุน ลองฝึกฝนวิทยายุทธ์ดู เขาจึงออกเดินทางไปถึงหมู่บ้านเฉิน ชุมชนเล็กๆ อันไกลโพ้น ที่สมาชิกในหมู่บ้านทุกคนฝึกฝนเพลงหมัดไท่เก๊ก และใช้มันในการดำรงชีวิตแทบทุกแง่ทุกมุม ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก หรือคนแก่ก็ดูจะสามารถเอาชนะหนุ่มหยางลู่ชุนได้อย่างง่ายดาย เส้นทางไปสู่การเป็นจอมยุทธ์ของเขาจึงได้เริ่มต้นขึ้นที่นี่
       
       TAICHI 0 ยังคงสไตล์หนังแบบ ฝงเต๋อหลุน ที่มีพื้นฐานเป็นงานแนวแอ็กชั่นกังฟู แต่เพิ่มองค์ประกอบพิลึกพิลั่นลงไป อย่างป้อมปราการยักษ์เคลื่อนที่อาวุธสำคัญของตัวร้ายประจำเรื่อง และสิ่งประดิษฐ์พิศดารมากมาย ที่จะทำให้ผลงานชิ้นนี้มีบรรยากาศของหนังแนว "สตีมพังค์" (Steampunk) หรือหนังไซไฟที่มีองค์ประกอบสำคัญเป็นเทคโนโลยีจักรไอน้ำ ถือว่าสร้างความแตกต่าง และไม่เคยมีหนังกังฟูเรื่องใดทำมาก่อน
       
       หนังยังได้ เฉินเกาฟู มาช่วยทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้าง หลังเขาคนนี้มีส่วนร่วมให้ Detective D หนังฮิตเรื่องล่าสุดของ ฉีเคอะ ประสบความสำเร็จถล่มทลายเมื่อปีก่อน นอกจากนั้นยังได้ ทิมมี ยิป มาร่วมออกแบบงานสร้าง และหงจินเป่า นั่งเก้าอี้ผู้กำกับคิวบู๊ สำหรับนักแสดงประกอบไปด้วย แอนเจลาเบบี้ (Angela Baby), เหลียงเจียฮุย, แดเนียล วู (Daniel Wu), เอ็ดดี เผิง (Eddie Peng), หยวนเสี่ยวจ้าว, วิลเลียม เฟิง และร่วมด้วย ซูฉี (Shu Qi) มีกำหนดเข้าฉายในประเทศจีนปลายปี 2012

 

"Taichi" Movie Trailer (HD) "太極"预告片
 

Manager Online