ตัวอย่าง: “4 ยอดมือปราบ” (The Four) ฉบับ “หลิวอี้เฟย” (Liu Yi Fei)

ผู้สร้าง และทีมนักแสดง ได้ร่วมเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง The Four หรือ “4 ยอดมือปราบ” ที่ในฉบับหนังของผลงานจากปลายปากกาของยอดนักเขียน “อุงสุยอัน” เรื่องนี้ มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ให้หนึ่งในตัวละครสำคัญเป็นหญิง จากเดิมที่ 4 ยอดมือปราบเป็นชายทั้งหมด และมีดาราสาวสวย “หลิวอี้เฟย” (Liu Yi Fei) สวมบทบาท

       กอร์ดอน ชาน และ หวางฉางเทียน ซีอีโอของบริษัท Enlight Media พร้อมด้วยทีมนักแสดงที่ประกอบไปด้วย เติ้งเชา (Deng Chao), หลิวอี้เฟย, เจียงจือเหยียน, เจิ้งไท่เซิน, เปาเป่ยเออ และหนุ่มญี่ปุ่น เรียว โคฮาตะ ได้มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์กำลังภายในฟอร์มใหญ่ The Four ที่ปักกิ่งเมื่อสัปดาห์ก่อน
       
       โดยงานนี้มีการฉายตัวอย่างของหนังให้ดูกันเป็นครั้งแรก กับการเผยให้เห็นตัวละครหลักทั้ง 4 กับวิทยายุทธ์ที่แตกต่างกันออกไปของยอดมือปราบ
       
       The Four เป็นผลงานกำกับร่วมกันของ กอร์ดอน ชาน และเจเน็ท ชุน ที่ดัดแปลงจากผลงานของ อุงสุยอัน โดยนิยายที่เขียนออกมาแล้วหลายตอนนับสิบเล่มเรื่องนี้ ถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์มาแล้วหลายครั้ง เล่าเรื่องเกี่ยวกับ 4 สุดยอดมือปราบ ประกอบไปด้วย บ้อเช้ง (ไร้น้ำใจ), ทิชิ่ว (มือเหล็ก), ตุยเหมี่ย (ล่าชีวิต) และ แนฮ้วย (เลือดเย็น) ซึ่งเป็นลูกศิษย์ และขึ้นตรงกับ “จูกั๊วะซิงแซ” ยอดฝีมืออันดับหนึ่งแห่งวังหลวง กับปฏิบัติการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในยุทธจักร และกระทบมาถึงทางการ
       
       สำหรับในฉบับหนัง นักแสดงหนุ่มชาวจีน เติ้งเชา จะสวมบทเป็น แนฮ้วย เจ้าของเพลงกระบี่อันร้ายกาจ, นักแสดงชาวฮ่องกง เจิ้งจงจี (Ronald Cheng) เป็น ตุยเหมี่ย ที่ต่อสู้ไล่ล่าศัตรูด้วยเพลงเท้าอันล้ำลึก, จูจ้าวหลง เป็นศิษย์พี่รอง ทิชิ่ว เจ้าของฉายามือเหล็ก แต่ที่สร้างความฮือฮาก็คือดาราสาว หลิวอี้เฟย จะสวมบทบาทเป็น บ้อเช้ง ที่เดิมทีในต้นฉบับ และซีรีส์ทุกครั้งที่สร้าง เป็นเพศชาย แต่คราวนี้กลับสร้างความแตกต่างด้วยการให้นักแสดงสาวที่สวยที่สุดคนหนึ่งของวงการมาสวมบทบาท
       
       ก่อนหน้านี้ กอร์ดอน ชาน มีผลงานมาแล้วมากมาย และแทบจะทุกแนว แต่นี่ถือเป็นครั้งแรกที่เขาจะได้ทำหนังกำลังภายในแท้ๆ หลังจากเคยชิมลางในหนังกำลังภายในเจือตลกไปบ้างแล้วในงานอย่าง King of Beggars และ Cat and Mouse ... “ผมไม่เคยทำหนังกำลังภายในมาก่อนนะครับ ในงานสายนี้ ครูที่ดีที่สุดของผมคือ ฉีเคอะ ปกติแล้วผมจะไม่แตะหนังแบบนี้ ก็ได้แต่หวังว่าครูของผมเขาจะรับรู้ได้ถึงความพยายามของผมในหนังเรื่องนี้ ” ผู้กำกับคนดังเอ่ย
       
       ฝ่ายผู้อำนวยการสร้าง หวางฉางเทียน เปิดเผยว่า The Four มีกำหนดเข้าฉายในจีนแผ่นดินใหญ่ในวันที่ 12 ก.ค. ถือว่าเป็นการฉายชนกับหนังฟอร์มยักษ์ The Last Supper ของ ลู่ฉวน ที่จะเข้าฉายก่อนหน้านั้น 7 วัน ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามแผน ภาคต่อของ The Four น่าจะเริ่มต้นดำเนินการสร้างหลังจากนี้ไม่นานนัก อย่างที่ผู้สร้างต้องการทำหนังชุดนี้ให้เป็นไตรภาคนั่นเอง
     

24.04.2012 四大名捕 先行版预告片

 

Manager Online