"หลินจือหลิง" (Lin Chi Ling) รับบทนำ "101 ตื้อรักนายกระจอก" ฉบับจีน

       จากซีรีส์แนวรักโรแมนติกสุดดังในอดีตของญี่ปุ่น "101 ตื้อรักนายกระจอก" หรือ "101st Marriage Proposal" กำลังจะถูกนำกลับมาสร้างอีกครั้ง จากผู้สร้างจีน มีดาวตลกชาวแผ่นดินใหญ่ และนางแบบสาวสวยชาวไต้หวัน ร่วมรับบทนำเป็นคู่รักดอกฟ้ากับหมาวัด ที่สร้างความประทับใจให้กับคนมาแล้วมากมายเมื่อ 20 ปีก่อน
       
       ดาวตลกชื่อดัง หวงเป่า (Huang Bo) และนางแบบสาวซูเปอร์สตาร์แห่งไต้หวัน หลินจือหลิง (Lin Chi Ling) เตรียมรับบทเป็นคู่ขวัญในหนัง 101st Marriage Proposal หรือ "101 ตื้อรักนายกระจอก" ที่จะถูกนำกลับมาสร้างใหม่เป็นภาพยนตร์กำกับโดย เลสเต เฉิน (Chen Zhengdao) ที่เคยมีผลงานดังอย่าง Eternal Summer และ Love on Credit มาแล้ว
       
       ซีรีส์ของสถานี ฟูจิทีวี ที่ออกอากาศเมื่อปี 1991 เป็นผลงานของนักเขียนชื่อดัง โนะจิม่า ชินจิ นำแสดงโดยนักแสดงรุ่นใหญ่ ทาเคดะ เท็ตสึยะ ในบท โฮชิโน่ เท็ตซึรุ พนักงานบริษัทวัยกลางคน ผู้เคยผ่านความล้มเหลวกับการดูตัวเจ้าสาวมากว่า 100 ครั้งแล้ว จนกระทั่งได้พบกับหญิงสาวในฝัน ยาบูกิ คาโอรุ (อาซาโน่ อัตซึโกะ) นักดนตรีเชลโลคนสวย ที่เคยผ่านเรื่องราวเจ็บปวดมาในอดีต จนกลัวที่จะเริ่มต้นความรักอีกครั้ง โดยผลงานเรื่องนี้ได้ชื่อว่าเป็นซีรีส์ที่มีเรตติ้งสูงที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์โทรทัศน์ญี่ปุ่น นอกจากนั้นก็ยังเคยถูกนำไปสร้างในฉบับเกาหลีใต้มาแล้วด้วย
       
       ข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่าง 101 ตื้อรักนายกระจอก ต้นฉบับกับฉบับใหม่ของจีนก็เห็นจะเป็นอายุของนักแสดงที่ในของญี่ปุ่นนั้นฝ่ายชายมีอายุมากกว่าถึง 12 ปี ขณะที่ของจีน พระ-นาง มีอายุเท่ากับที่ 37 ปี โดยทั้ง หลินจือหลิง และ หวงเป่า ได้ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวหนังเรื่องนี้ โดยมีแขกรับเชิญอย่าง ทาเคดะ เท็ตสึยะ แห่ง 101st Marriage Proposal ของญี่ปุ่นมาเป็นเกียรติด้วย

 

Manager Online