นางเอกทีวีบี หลอฮุ่ยเจียน (Jacqueline Law) อดีตแฟน โจวซิงฉือ (Stephen Chow) เสียชีวิตแล้ว

หลังป่วยหนักมานานอดีตนางเอกดัง "หลอฮุ่ยเจียน" (Jacqueline Law / 羅慧娟 / 罗慧娟 / Law Wai Guen / Luo Hui Juan) ได้เสียชีวิตลงแล้ว เป็นข่าวเศร้าของแฟนๆ หนังจีนชุดฮ่องกง โดยเฉพาะในช่วงปลายยุค 80s - ต้นยุค 90s ที่เธอฝากผลงานไว้หลายเรื่อง รวมถึงหนังกำลังภายใน "จอมยุทธผงาดฟ้า" ที่เธอเป็นทั้งคู่ขวัญในจอ และนอกจอของพระเอกดาวตลก "โจวซิงฉือ" (Stephen Chow)
       
       ครอบครัวของ หลอฮุ่ยเจียน ได้ยืนยันการเสียชีวิตของอดีตนางเอกชื่อดังในวัย 45 ปี โดยลูกเลี้ยงของเธอเป็นผู้ให้ข่าวครั้งนี้ พร้อมเปิดเผยว่าทางครอบครัวได้เริ่มเตรียมจัดงานศพแล้ว ส่วน หลิวฉีหมิง นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ สามีของเธอที่เพิ่งแต่งงานกันเมื่อ 4 ปีก่อน หลังจากคบหาดูใจ 11 ปีเต็ม ยังต้องใช้เวลาทำใจกับการสูญเสียครั้งนี้ จึงไม่ขอพูดอะไรกับผู้สื่อข่าว แต่บอกให้ทุกคนไปอ่านในคำไว้อาลัยที่เขาจะเขียนถึงเธอต่อไป
       
       หลอฮุ่ยเจียน ตรวจพบว่าเธอป่วยเป็นมะเร็งในปี 2010 และพยายามรักษามาตลอด แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น จนกระทั่งเธอตัดสินใจหยุดการรักษาไปเมื่อช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านั้นในช่วง ก.พ. เธอได้จัดงานเลี้ยง "อำลา" ขึ้น เชิญเพื่อนๆ มาจากฮ่องกง ทั้ง เติ้งชุ่ยเหวิน (Sheren Tang / 鄧萃雯), เฉินฝ่าหยง (Monica Chan / 陳法蓉) และ หลีเหม่ยเสียน (Kitty Lai / 黎美嫻) แต่ละคนยังได้รับแผ่นซีดีข้อความพิเศษจากเจ้าของงาน นอกจากนั้น หลอฮุ่ยเจียน ยังพยายามบอกให้ทุกคนว่าอย่าเศร้าใจไปกับอาการเจ็บป่วยของเธอเลย
       
       ต่อมาในเดือน มิ.ย. อาการของ หลอฮุ่ยเจียน จึงได้ทรุดหนักลงอีกครั้ง และต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสิงคโปร์อีก ซึ่ง เติ้งชุ่ยเหวิน เป็นผู้เปิดเผยว่าอาการของเพื่อนค่อนข้างจะหนัก และน่าเป็นห่วง กระทั่งในวันศุกร์ที่แล้ว เธอจึงได้ส่งข้อความหาผู้สื่อข่าวในฮ่องกง บอกว่าเธอจะยังคงอยู่แถวๆนี้ ขอบคุณสำหรับความห่วงใยของทุกคน แต่ตอนนี้ถึงเวลาสำหรับการพักผ่อนของเธอแล้ว และนางเอกวัย 45 ปี ก็เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา
       
       หลอฮุ่ยเจียน เข้าวงการบันเทิงขณะที่อายุได้ 17 ปี ตามพี่ชายของเธอที่เป็นนักแสดงเช่นเดียวกัน และได้บทนำเป็นครั้งแรกในซีรีส์เรื่อง The Legend Of The Book And Sword ที่สร้างจากบทประพันธ์ของ กิมย้ง ในฉบับที่ เผิงเหวินเจียน เป็นพระเอก
       
       หลังจากนั้นเธอจึงมีผลงานตามออกมาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นนางเอกแถวหน้าของหนังกำลังภายในยุครุ่งเรืองของ TVB คนหนึ่ง ทั้งในซีรีส์ที่สร้างจากบทประพันธ์ของ กิมย้ง อีกเรื่องอย่าง Golden Snake Sword (กระบี่งูทองคำสะท้านยุทธภพ) รวมถึงหนังกำลังภายใน The Final Combat (จอมยุทธผงาดฟ้า) เมื่อปี 1989
       
       ซึ่งในซีรีส์ The Final Combat นี่เอง ที่ทำให้เธอได้สานสัมพันธ์ และคบหาดูใจกับ โจวซิงฉือ พระเอกของซีรีส์เรื่องนี้ ที่ต่อมาโด่งดังกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ดาวตลกแห่งวงการภาพยนตร์ฮ่องกง แต่แล้วความรักครั้งนี้กลับยืนยาวได้เพียง 3 ปีเท่านั้น โดยมีข่าวว่ามารดาของฝ่ายชายไม่ค่อยจะยินดีกับการคบหากันของทั้งคู่นัก
       
       เป็นที่รู้กันดีว่า หลอฮุ่ยเจียน เป็นนางเอกที่มีโชคชะตาอันอาภัพคนหนึ่ง เคยหมดเนื้อหมดตัวระหว่างช่วงเศรษฐกิจตกต่ำเมื่อปี 1997, แทบจะสูญเสียความสามารถในการได้ยินจากอุบัติเหตุในการดำน้ำกับเพื่อนๆ เมื่อปี 1999 และยังเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้าระหว่างปี 2003 - 2004 ด้วย ช่วงการรักษาตัวจากโรคมะเร็งเธอก็กลับมามีอาการของโรคซึมเศร้าอีกครั้ง และมีข่าวว่าพยายามฆ่าตัวตายด้วย
       
       แต่อย่างน้อยในการเดินไปรักษาหูที่สิงคโปร์เมื่อปี 1999 ได้ทำให้เธอได้พบกับคู่แท้ ที่คบหากันมาราธอนเกิน 10 ปี ก่อนจะได้แต่งงานกันในที่สุด แต่สุดท้ายทั้งสองก็ได้ครองคู่กันเพียง 4 ปี เธอจึงจากโลกนี้ไป

 

Manager Online