เหล่าเพื่อนดาราร่วมอาลัย หลอฮุ่ยเจียน (Jacqueline Law) อดีตนางเอกดังทีวีบี

เรียกได้ว่าเป็นข่าวเศร้าของบันเทิงแดนมังกรทีเดียว กับการจากไปของ"หลอฮุ่ยเจียน" (Jacqueline Law / 罗慧娟) นักแสดงชื่อดังอดีตนางเอกยอดนิยมของทีวีบี ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง (Pancreatic Cancer) โดยมีเหล่าเพื่อนนักแสดงร่วมไว้อาลัยครั้งสุดท้าย
       
       หลอฮุ่ยเจียน นางเอกชื่อดังวัย 45 ปี ที่เคยโด่งดังมากๆในช่วงปลายยุค 80-90 จากหนังกำลังภายใน จอมยุทธผงาดฟ้า อดีตคู่ขวัญในและนอกจอของ โจวซิงฉือ (Stephen Chow / 周星驰) ได้จากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับหลังป่วยจากโรคมะเร็งมานาน
       
       โดยทางครอบครัวของหลอฮุ่ยเจียน ได้ประกาศข่าวการเสียชีวิตครั้งนี้ผ่านทางลูกเลี้ยง ซึ่ง หลิวฉีหมิง (Liu Chee Ming / 劉志敏) นักธุรกิจชาวสิงคโปร์สามีของเธอที่คบหาดูใจกันมา 11 ปีและแต่งงานกันได้ 4 ปี ก็ยังไม่ขอกล่าวใดๆต่อการสูญเสียครั้งนี้
       
       ส่วนทางเพื่อนๆนักแสดงอย่าง เฉินฝ่าหยง (Monica Chan / 陳法蓉) ก็ได้มาเคารพศพบอกลาเพื่อนเป็นครั้งสุดท้าย โดยเธอระบุว่า หลอฮุ่ยเจียน เป็นคนกล้าหาญมองโลกในแง่ดีในการข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ พร้อมกับระบุว่า วิดีโอที่หลอฮุ่ยเจียนถ่ายไว้ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตจะนำออกมาเปิดในวันพฤหัสฯหน้านี้
       
       ทาง เติ้งชุ่ยเหวิน (Sheren Tang / 鄧萃雯) ที่ได้ไปเยี่ยมดูอาการของหลอฮุ่ยเจียนก่อนเสียชีวิต ก็ไม่สามารถเดินทางมาเคารพศพเพื่อนที่สิงคโปร์ได้เนื่องจากติดงาน เธอจึงแสดงความเสียใจผ่านทางไมโครบล็อกโดยเขียนข้อความแสดงความไว้อาลัยว่า "การหายไปของเธอเป็นเพียงสิ่งที่ไม่ยั่งยืน เธอยังคงเป็นนางฟ้าของฉันตลอดกาล ฉันจะพบเธออีกครั้งบนสวรรค์"
       
       ทางด้าน เจิ้งซิ่วเหวิน (Sammi Cheng) ราชินีเพลงและราชินีหนังฮ่องกง ก็ได้ไว้อาลัยโดยเขียนข้อความว่า "ฉันได้รู้จักนางฟ้า เธอเป็นตัวแทนของชีวิต และเป็นนักรบของพระเจ้า หลอฮุ่ยเจียน เธอได้เดินผ่านเส้นทางที่เธอต้องเดินแล้ว และเธอต่อสู้กับสงครามนั้นทุกรูปแบบ ฉันจะคิดถึงเธอและจะจดจำเวลาดีๆที่เราอยู่ด้วยกันพร้อมกับเติ้งชุ่ยเหวิน แล้วพบกันบนสวรรค์!"
       
       ตามรายงานระบุว่า หลิวฉีหมิง สามีของเธอได้เผยภาพที่พักที่เธอใช้เป็นที่พำนักสุดท้ายก่อนสิ้นลม พร้อมกันนั้นยังระบุด้วย ว่าเขาตัดสินใจจะนำอัฐิของเธอใส่ไว้ในจี้เพชรเพื่อที่เขาจะได้มีเธออยู่ข้างกายตลอดเวลา
       
       หลอฮุ่ยเจียน ตรวจพบว่าตนเองเป็นมะเร็งนับตั้งแต่ปี 2010 เธอเข้าพักรักษาตัวมาตลอดแต่อาการไม่ดีขึ้น จนกระทั่งตัดสินใจหยุดการรักษาตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งในเดือนก.พ. ก่อนหน้านั้น เธอได้จัดงานเลี้ยงอำลาขึ้น พร้อมกับเชิญเพื่อนสนิทจากฮ่องกงทั้ง เฉินฝ่าหยง, เติ้งชุ่ยเหวิน และ หลี่เหมยเสียน (Kitty Lai / 黎美嫻) ซึ่งแต่ละคนได้รับซีดีบันทึกข้อความจากเธอไป นอกจากนั้นเธอยังบอกให้ทุกคนทำใจและอย่าเศร้าเสียใจกับอาการป่วยของเธอ
       
       จนกระทั่งเมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา หลอฮุ่ยเจียน มีอาการทรุดลงอย่างเห็นได้ชัดจนถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลในสิงคโปร์ ทำให้ เติ้งชุ่ยเหวิน ต้องออกมายืนยันว่าเพื่อนอยู่ในอาการโคมา จนกระทั่งวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา นางเอกชื่อดังวัย 45 ปี ก็จากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับ
       
       หลอฮุ่ยเจียน เข้าวงการตามรอยพี่ชายขณะมีอายุเพียง 17 ปี จนกระทั่งได้รับบทนำในซีรีย์เรื่อง The Legend Of The Book And Sword (書劍恩仇錄) จากนั้นก็มีผลงานเข้ามาอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นนางเอกชื่อดังแถวหน้าของวงการ
       
       หลอฮุ่ยเจียน ตกเป็นข่าวครึกโครมอีกครั้งเมื่อเธอกลายเป็นนักแสดงคู่ขวัญในจอและนอกจอร่วมกับ โจวซิงฉือ ในซีรีย์เรื่อง The Final Combat (蓋世豪俠) แต่ก็จบความสัมพันธ์ลงหลังคบหากันได้เพียง 3 ปี เนื่องจากแม่ฝ่ายชายไม่ปลื้ม
       
       ตามรายงานระบุด้วยว่า หลอฮุ่ยเจียน เป็นนักแสดงที่มีชีวิตอาภัพ เธอเคยสิ้นเนื้อประดาตัวในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำเมื่อปี 1997 นอกจากนั้นเธอยังเคยเกือบสูญเสียการได้ยินจากอุบัติเหตุดำน้ำเมื่อปี 1999 และเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้าในช่วงปี 2003 - 2004 และช่วงระหว่างที่เธอตรวจพบโรคมะเร็งเธอก็มีอาการซึมเศร้ากลับมาอีกครั้งส่งให้เธอเคยพยายามฆ่าตัวตายด้วย

 

hktv.com / ihktv / Manager Online