ชมภาพ 10 สาวงาม มิสฮ่องกง (Miss Hong Kong) เยือนเมืองไทย

       สาวหมวยผู้เข้าประกวดมิสฮ่องกง (Miss Hong Kong) เพิ่งจะเดินทางออกจากประเทศไทยไป หลังเข้ามาทำกิจกรรม และเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเก็บตัว ก่อนขึ้นประกวดรอบตัดสิน ที่จะจัดในช่วงปลายเดือนนี้
           
       มิสฮ่องกงประจำปี 2012 ถือเป็นการประกวดในปีที่ 40 กันแล้ว สำหรับเวทีค้นหาสาวงามที่เก่าแก่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฮ่องกง ซึ่งทาง TVB ผู้รับผิดชอบได้จัดการประกวดในปีนี้ให้ยิ่งใหญ่เป็นพิเศษ ทั้งเดินทางไปเก็บตัวยังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ยังมาเก็บตัวที่เมืองไทยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย
       
       โดยสาวๆผู้เข้าประกวดเดินทางมาถึงเมืองไทยในวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้ทำกิจกรรมกันในหลายๆแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ทั้งไปเยือนกองทัพอากาศไทย และไปชมความงามของธรรมชาติ ณ เกาะมัดสุ่ม จังหวัดสุราษฏร์ธานี ที่สาวๆได้โชว์รูปร่างกันในชุดบิกีนีหลากสีสัน รวมถึงมีโอกาสไปท่องเที่ยวในแถบแม่น้ำเจ้าพระยา และเดินทางไปที่วัดอรุณฯ
       
       ยังมีกิจกรรมที่สาวๆผู้เข้าประกวดต้องเลือกใส่ชุดไทยในแบบต่างๆด้วย ซึ่งสุดท้ายเป็น เทรซี จง (Tracy Chung / 朱千雪) ที่ได้รับเลือกให้เป็นสาวที่มีความสวย "แบบไทยๆ" มากที่สุด พร้อมได้รับรางวัลเป็นการนวดแผนโบราณด้วย ส่วน แคเร็ต เจิ้ง (Carat Cheung / 張名雅) เป็นผู้ชนะในการเรียนมารยาทแบบไทย
       
       โดยสาวๆเข้ามาทำกิจกรรมกันหลายวัน ก่อนจะเดินทางออกจากเมืองไทยไปในวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมตัวขึ้นเวทีประกวดรอบสุดท้าย ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 26 ส.ค. นี้ โดยมีข่าวว่างานในวันนั้นจะได้ หลิวเต๋อหัว (Andy Lau), หลิวเจียหลิง (Carina Lau)และ จ้าวหย่าจือ (Angie Chiu / Gigi Chiu) มาเป็นร่วมเป็นคณะกรรมการด้วย
       
       อย่างไรก็ตาม สำหรับมิสฮ่องกงปีล่าสุด ถือว่าเป็นการประกวดที่มีความเปลี่ยนแปลงมากมายกับขั้นตอนการคัดเลือกสาวงาม จนไปถึงการตัดสินว่าใครจะเป็นผู้ได้รับมงกุฎ เมื่อ TVB ได้เปิดโอกาสให้ผู้ชมมีส่วนร่วมเป็นคณะกรรมการด้วย ตั้งแต่ในรอบก่อนหน้านี้ที่ชาวฮ่องกงได้ร่วมลงคะแนน คัดสาวงามออกทีละ 2 จาก 16 คน จนเหลือ 10 สุดท้ายที่จะได้ขึ้นโชว์โฉมในวันจริง ซึ่งในรอบสุดท้ายคณะกรรมการจะเป็นผู้ลงคะแนนเลือกสาวงามให้เหลือ 3 คนเท่านั้น หลังจากนั้นจึงจะเป็นหน้าที่ของผู้ชม ที่จะต้องลงคะแนนเลือกผู้เข้าประกวดที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตำแหน่ง ผู้หญิงที่สวยที่สุดในฮ่องกงประจำปี 2012

 

Manager Online