ยลโฉม มิสฮ่องกง 2012 (Miss Hong Kong 2012) จากเสียงโหวตของคนทั้งเกาะ?

      เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ฮ่องกงได้หญิงสาวที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในเกาะคนใหม่เป็นสาวงามที่มีชื่อว่า แคแร็ต เจิ้ง (Carat Cheung / 張名雅) ที่คว้ามงกุฎ ซึ่งเดิมทีกำหนดว่าจะมาจากการโหวตของประชาชนชาวฮ่องกงทั้งหมด แต่สุดท้ายกลับเกิดเรื่องผิดพลาดทางระบบนับคะแนน จึงต้องกลับมาให้คณะกรรมการร่วมตัดสินด้วยเหมือนเดิม
       
       เมื่อค่ำคืนของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาสาว แคแร็ต เจิ้ง ได้รับการประกาศชื่อให้เป็นมิสฮ่องกงคนล่าสุด นอกจากนั้นยังคว้ารางวัลพิเศษ Miss International Goodwill และ Aviation Ambassador ไปครองด้วย โดยนักศึกษาสาววัย 24 ปีคนนี้มีความสามารถทั้งในการร้องเพลง และการเต้น นอกจากนั้นยังมีความฝันอยากเป็นนักแสดงในวงการบันเทิงด้วย
       
       ส่วนรองอันดับ 1 เป็นของสาว แจ็คเกอลีน หว่อง (Jacqueline Wong / 黃心穎) นักศึกษาในระดับปริญญาโทวัย 23 ปี และรองอันดับ 2 คือ เทรซี จง (Tracy Chu / 朱千雪) วัย 24 ปี ที่ถือว่าเป็นม้านอกสายตา แต่กลับทำได้ดีระหว่างการเก็บตัว โดยเฉพาะการน้ำหนักจนผอมเพรียว สุดท้ายจึงสามารถคว้าตำแหน่งสำคัญมาได้ และรางวัลสำคัญขวัญใจช่างภาพตกเป็นของสาวงามที่ชื่อ เจนนิเฟอร์ เสิ่น (Jennifer Shum / 岑杏賢)
       
       สำหรับตัวเต็งในการประกวดครั้งนี้อย่างสาว โรแซน ทัง (Roxanne Tong / 湯洛雯) หลานสาวของ ดารารุ่นใหญ่ ทังเจิ้นเย่ (Kent Tong / 湯鎮業) กลับไม่ได้รับตำแหน่งไปอย่างที่หลายคนกะเก็งกัน แต่ทำดีที่สุดเพียงแค่รอบ 6 คนสุดท้ายเท่านั้น ท่ามกลางข่าวลือที่ว่าเธอมีปัญหากับสาวงามคนอื่น และยังโดนสื่อเปิดโปง ว่าเป็นสาวนักเที่ยวตระเวนราตรีที่ใครๆก็รู้จักกันดีด้วย
       
       สาวอิมพอร์ตตัวเต็ง เมลานี แม็คแอนดรูว์ (Melanie McAndrew / 李渼琦) ก็เป็นอีกคนที่พลาดตำแหน่งไปอย่างน่าเสียดาย เหตุผลสำคัญน่าจะอยู่ที่ข้อจำกัดเรื่องภาษา ที่ภาษากวางตุ้งของเธอคนนี้อ่อนแอเหลือเกิน ในช่วงตอบคำถาม เมื่อพิธีกรถามไปว่าเธอเคยออกเดตมาแล้วกี่ครั้ง แต่สาวนิวยอร์กคนนี้กลับตอบออกมาว่า "3 เดือน" จนสร้างความงงงวยให้กับทุกคนในงาน จนเธอเองก็เริ่มรับรู้ถึงความผิดปกติ จึงขอฟังคำถามใหม่ ถึงจะสามารถตอบได้ตรงคำถาม ซึ่งดูเหมือนว่าชาวฮ่องกงจะไม่อยากได้ มิสฮ่องกง ที่พูดกวางตุ้งไม่ได้แน่ๆ
       
       การประกวดมิสฮ่องกงประจำปี 2012 เป็นปีแรกที่ผู้จัดงานประกาศว่าคนดูจะได้เลือก มิสฮ่องกง กันเอง โดยคณะกรรมการที่ประกอบไปด้วยคนดังมากมายรวมถึง หลิวเต๋อหัว (Andy Lau), เจ้าหย่าจือ (Angie Chiu) และหลิวเจียหลิง (Carina Lau) จะเป็นคนเลือกสาวงาม 3 คนสุดท้าย ก่อนจะปล่อยให้คนดูร่วมโหวตคะแนนกันเข้ามาเพื่อเลือกมิสฮ่องกง แต่สุดท้ายเกิดปัญหาทางเทคนิคเนื่องจาก TVB ไม่สามารถรองรับจำนวนคนโหวตมากมายมหาศาล จนทำให้ระบบล่ม ถึงขั้นที่ไม่สามารถนับคะแนนของหลายๆคนที่ส่งมาให้สาวงามในดวงใจได้
       
       ในที่สุดจึงต้องมีการนำคะแนนของกรรมการในงาน มาร่วมพิจารณาเลือกมิสฮ่องกงด้วย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ว่าสุดท้ายชาวฮ่องกงก็ไม่ได้เลือกสาวที่สวยที่สุดในฮ่องกงอย่างที่ TVB ประกาศเอาไว้แต่อย่างใด จากที่ก่อนหน้านี้ คนดูได้มีส่วนร่วมคัดสาวงามออกทีละ 2 คนจาก 16 คน จนเหลือ 10 คนสุดท้าย ในขั้นตอนของการเก็บตัว

 

Manager Online