จากลาด้วยน้ำตาและรอยยิ้ม - ฉากสุดท้าย อัตจัง (Maeda Atsuko) กับ AKB48

       เมื่อวันที่ 27 ส.ค. "อัตจัง" หรือ "มาเอดะ อัตสึโกะ" (Maeda Atsuko) ได้ปรากฎตัวที่โรงละครของ AKB48 ในอากิฮาบาระในฐานะ AKB48 เป็นครั้งสุดท้าย เพื่อร่วมแสดงกับเพื่อนๆ ก่อนจะจบการศึกษาออกจากวงเป็นไปที่เรียบร้อย
       
       มาเอดะ อัตสึโกะ เป็นสมาชิกรุ่น 1 ของ AKB48 ที่ร่วมเป็นสมาชิกของวงมาตั้งแต่เมื่อเธอมีอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น และสร้างชื่อเสียงมาพร้อมๆกับวงช่วยทำให้ AKB48 กลายเป็นอันดับ 1 ของวงการเพลงไอดอลญี่ปุ่น ส่วนตัวของเธอเองก็เป็นสมาชิกดาวเด่นอันดับ 1 ไปด้วย
       
       โดยทางต้นสังกัดได้ประกาศข่าวการ "จบการศึกษา" ของไอดอลสาววัย 21 ปี ที่จะทำให้เธอสิ้นสุดวาระการทำงานในฐานะ AKB48 เมื่อหลายเดือนก่อน ซึ่งในที่สุดช่วงเวลาแห่งการอำลาก็เดินทางมาถึงเมื่อ อัตจัง ได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆ ในฐานะสมาชิกวง AKB48 เป็นครั้งสุดท้ายในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงการขึ้นแสดงคอนเสิร์ตที่โตเกียวโดมในวันเสาร์ที่ 26 ส.ค. ต่อหน้าแฟนเพลง 48,000 คน ด้วย

       ในคอนเสิร์ตใหญ่คร้งนี้ อัตจัง ยังได้พูดเปิดใจด้วยน้ำตาถึงบทบาทในฐานะสมาชิกวงไอดอลที่เธอเป็นส่วนหนึ่งมาตั้งแต่ต้น จนกลายเป็นขวัญคนญี่ปุ่นทั้งประเทศ
       
       "ฉันเป็นคนขี้อายมาตั้งแต่เด็กแล้ว ไม่ว่าใครจะเข้ามาคุยด้วยก็จะหลบอยู่หลังคุณแม่มาตลอด ถือเป็นเรื่องน่าแปลกใจอยู่เหมือนกันค่ะที่คนอย่างฉันสามารถมายื่นต่อหน้าคน 48,000 คนแบบนี้ได้ด้วย ฉันมีความสุขมากจริงๆ .... บอกตามตรงนะคะฉันเสียใจมากๆ เลย แต่มันก็เป็นเส้นทางที่ฉันได้ตัดสินใจแล้ว กับการก้าวเดินไปสู่ขั้นต่อไป ... สำหรับทุกๆคนที่เคยสนับสนุนคนอย่างฉันในฐานะเป็นสมาชิก AKB48 มาถึงตอนนี้ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ"
       
       จนกระทั่งในวันที่ 27 ส.ค. จึงเป็นวันแห่งการอำลาอย่างแท้จริง กับการแสดงที่โรงละครในอากิฮาบาระกับเพื่อนๆ 28 คน ที่มาช่วยส่ง อัตสึโกะ ด้วย นับเป็นการแสดงที่เปิดโอกาสให้ไอดอลสาวได้พูดเปิดใจกับแฟนๆ และเพื่อนๆ
       
       "ฉันรู้ว่าเราทุกคนผ่านช่วงเวลาที่ยากๆมาไม่น้อยเลยตลอด 7 ปีที่ผ่านมา มีกระทั่งเวลาที่เราทุกคนแม้จะไม่ได้พูดอะไรออกมา แต่ก็รู้ว่าอยากจะยอมแพ้กันแล้ว แต่ก็ยังมีเหตุผลที่ทำให้พวกเราเอาชนะ และก้าวผ่านความยากเย็นพวกนั้นมาได้ ก็คือการที่พวกเรามีกัน ได้ร่วมฝันไปด้วยกันแบบนี้" ไอดอลวัย 21 ปีกล่าวกับเพื่อน

       "วันนี้ฉันสามารถพูดกับพวกเธอด้วยรอยยิ้มว่า ขอบคุณมากๆนะสำหรับทุกอย่างจนมาถึงตอนนี้" อัตสึโกะ กล่าวด้วยรอยยิ้ม "ฉันรักโรงละครที่นี้ รักสมาชิกของเราทุกคน ที่ได้เต้นกันบนเวทีนี้มาตลอด มีคนช่วยเหลือฉันมากมายเหลือเกิน นึกไม่ออกเหมือนกันว่า 7 ปีนี่มันสั้นหรือยาว แต่พูดได้ว่ามันเป็น 7 ปีที่ยอดเยี่ยมมาก ขอบคุณทุกๆคนมากๆค่ะ จาก มาเอดะ อัตสึโกะ ทีม A ของ AKB48 ขอบคุณมากจริงๆ"
       
       และในช่วงท้ายที่สุดของคอนเสิร์ตอำลา อัตจัง ได้ยืนอยู่บนเวทีตามลำพัง เพื่อพูดเปิดใจกับแฟนๆทุกคนเป็นครั้งสุดท้ายในฐานะ AKB48 ก่อนที่จะหมดหน้าที่ตรงนี้ไป
       
       "ฉันดีใจนะคะที่ได้กลับมาที่นี่หลังจากคอนเสิร์ตที่โตเกียวโดม ทำให้ฉันได้รู้ว่าที่นี่คือ AKB48 และฉันเองก็ได้มีโอกาสที่ดีจริงๆ กับการได้อยู่ในสถานที่อันวิเศษสุดแบบนี้ เป็นความสุขที่มากล้นเกินพอสำหรับฉัน การได้พบกับเพื่อนๆในวง, ทีมงานทุกคน และแฟนๆทั้งหมด ขอบคุณทุกคนจริงๆ ขอบคุณพวกคุณด้วยที่ทำให้ฉันได้จบการศึกษาจากวงไปแบบไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น หลังจากนี้ฉันก็ยังจะพยายามให้หนักต่อไปค่ะ ขอบคุณมากๆเลย" มาเอดะ อัตสึโกะ ที่ได้กลายเป็นอดีตสมาชิกของ AKB48 อย่างเป็นทางการกล่าวพร้อมเดินออกจากเวทีไปด้วยกับรอยยิ้ม

 

Manager Online