คิมจางฮุน (Kim Jang Hoon) ช้ำหนัก!! ลือโดน ไซ (Psy) หักหลังขโมยไอเดีย

"ไซ" (Psy) ที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลกกับเพลง Gangnam Style ต้องเจอปัญหาข้อพิพาทกับศิลปินเพื่อนร่วมชาติ เมื่อมีข้อกล่าวหาว่าเขาขโมยไอเดีย ในการแสดงคอนเสิร์ตครั้งล่าสุดมาจาก "คิมจางฮุน" (Kim Jang Hoon) ที่ถึงกับทำให้ฝ่ายหลังไม่พอใจอย่างรุนแรง และตัดสินใจระงับการออกผลงานล่าสุดกันเลยทีเดียว
       
       ประเด็นการลอกเลียนผลงาน และขโมยไอเดียของศิลปินเพื่อนร่วมชาติ ที่มีหนุ่ม ไซ เป็นผู้ถูกกล่าวหา เริ่มต้นเป็นที่พูดถึงหลัง โกฮีจอง ศิลปินและนักศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยสตรี Ehwa ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าคอนเสิร์ตหน้าร้อน The Drenched Show ของ ไซ นั้นเป็นงานที่เข้าข่ายการขโมยผลงานผู้อื่นมา
       
       โกฮีจอง ได้เขียนถึงเรื่องนี้ในอินเตอร์เน็ตคาเฟ่แห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่่ผ่านมาว่า "สำหรับคอนเสิร์ตที่เป็นการขโมยไอเดียของคนอื่นมา ฉันขอฟ้องร้องกับคณะกรรมาธิการปกป้องลิขสิทธิ์แห่งเกาหลี และสำนักงานอัยการกลางกรุงโซลด้วย เพื่อเอาผิด ไซ, ซัมซุง และ YG Entertainment "
       
       โดยเธอชี้ให้เห็นถึงความคล้ายกันระหว่างคอนเสิร์ต The Drenched Show โชว์ล่าสุดของ ไซ กับคอนเสิร์ต One Touch ที่เป็นโชว์ร่วมกันของ ไซ กับ คิมจางฮุน ว่าเหมือนกันถึง 95% มีจุดต่างๆ ที่ตรงกันถึง 100 จุดไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเวที, การใช้พลุไฟ, การจัดแสง, เทคนิคพิเศษ, การนำเสนอ, เลเซอร์โชว์, การแสดง และการทักทายกับผู้ชม
       
       ซึ่งก่อนหน้านี้ ไซ เองก็ยอมรับว่าเขาได้รับอิทธิพลมาจากศิลปินรุ่นพี่รายนี้ไม่น้อยอย่างที่เขาเคยบอกเอาไว้ว่า "ผมอยากจะให้ทุกคนได้รู้ ว่าคนเกาหลีปาร์ตีกันบนเวทีคอนเสิร์ตได้สุดยอดแค่ไหน ผมเรียนรู้เกี่ยวกับการแสดงคอนเสิร์ตมาจาก คิมจางฮุน และจะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากเขา ไปแสดงให้ทุกคนได้เห็นกันด้วย"
       
       ยังมีคำประกาศถึงการดำเนินการทางกฏหมายกับนาย ปาร์ควอนซุน นายกเทศมนตรีแห่งกรุงโซล ที่เป็นผู้สนับสนุนฟรีคอนเสิร์ตของไซ ด้วยเม็ดเงินมหาศาล และทำให้ต้องมีการยกเลิกคอนเสิร์ตของศิลปินที่มีชื่อเสียงน้อยกว่าหลายรายไป
       
       ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากก่อนหน้านี้มีรายงานว่า คิมจางฮุน กำลังตกอยู่ในสภาวะซึมเศร้า และถึงกับโพสต์ข้อความที่ชวนให้คิดว่าเขาอาจจะกำลังคิดสั้น รวมถึงที่ว่า "เหมือนว่าจิตใจของผม กำลังจะถูกแยกออกจากร่างกาย ถ้าหลับไปตอนนี้ ก็อาจจะไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย"
       
       จากนั้นจึงมีข่าวว่าเขาต้องเข้าโรงพยาบาล หลังพยายามฆ่าตัวตาย โดยยังมีข่าวตามมาว่า ไซ ยังเดินทางไปเยี่ยม คิมจางฮุน ที่โรงพยาบาลในวันที่ 6 ก.ย. แต่เจ้าของเพลง Gangnam Style ก็ไม่ได้ออกมาให้ข่าวถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด
       
       ขณะที่ต่อมา คิมจางฮุน กลับมาเขียนข้อความในเว็บไซต์ me2day อีกครั้ง ถึงเรื่องการมาเยี่ยมของ ไซ ว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อการสร้างภาพเท่านั้น และยังพูดถึงเรื่องการพยายามฆ่าตัวตายว่า "ผมคิดว่าตัวเองอาจจะกินยาเยอะไปหน่อย เป็นไอ้โง่ที่รับไม่ได้หลังโดนคนที่เชื่อมั่นทรยศ"
       
       ก่อนหน้านี้ศิลปินทั้งสองคนเคยเป็นเพื่อนสนิทกันมาก่อน และมีโอกาสร่วมงานกันมาหลายครั้ง ไซ เองก็ยอมรับว่ามีหลายๆอย่าง โดยเฉพาะในเรื่องงานที่เขาเรียนรู้มาจาก คิมจางฮุน อย่างไรก็ตามทั้งคู่ยังเคยขัดแย้งกันอย่างรุนแรง แต่ก็ได้กลับมาคืนดีร่วมงานกันอีก กระทั่งในปี 2011 จึงหยุดทำงานด้วยกันไปอีกครั้ง
       
       จนกระทั่งในคอนเสิร์ตล่าสุดของ ไซ ที่จัดขึ้นหลังประสบความสำเร็จโด่งดังไปทั่วโลกแล้ว แต่กลับเกิดข้อสงสัยขึ้นในเกาหลีว่า คอนเสิร์ตดังกล่าวอาจเกิดขึ้นด้วยทีมงานส่วนใหญ่ที่เคยทำงานกับ คิมจางฮุน มาก่อน นอกจากนั้นยังมีการขโมยไอเดียของการแสดงบนเวทีหลายๆอย่างของ คิมจางฮุน มา โดยเฉพาะจากสมัยที่ คิมจางฮุน ร่วมแสดงคอนเสิร์ตกับ ไซ เมื่อปี 2011
       
       โดยในตอนนั้น คิมจางฮุน ได้กลายเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในการจัดคอนเสิร์ตขึ้น เพื่อหวังช่วยเหลือ ไซ ให้กลับคืนสู่วงการเพลงเกาหลีใต้ หลังจากศิลปินที่ต่อมาโด่งดังในระดับโลกกับเพลง Gangnam Style ต้องเข้าไปพัวพันกับปัญหาอื้อฉาวในประเด็นการรับราชการทหารระหว่างปี 2006 ที่เกิดข้อกล่าวหาว่า ไซ ไม่ได้ทำหน้าที่ซึ่งได้รับมอบหมายอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย จนต้องเข้าเกณฑ์ทหารใหม่อีกรอบในปีต่อมา
       
       ปัญหาข้อพิพาทของสองศิลปินดัง ทำให้ความบาดหมางระหว่างทั้งสองคุกรุ่นขึ้นมาอีกครั้ง ล่าสุดแม้ทาง โกฮีจอง ผู้ทำให้ประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโตขึ้นมาจะได้ขอถอนการแจ้งความ และกล่าวขอโทษที่ทำให้เกิดเรื่องใหญ่ขึ้นไปแล้ว แต่สถานการณ์ก็ไม่ได้เย็นลงแต่อย่างใด เพราะ คิมจางฮุน ได้ตัดสินใจเลื่อนการออกผลงานอัลบั้มชุดที่ 10 ที่มีกำหนดจะปล่อยมาในเดือนนี้ออกไปก่อน แม้งานเพลงชุดนี้เขาจะตั้งความหวังเอาไว้ไม่น้อย พร้อมดึง ปารีส ฮิลตัน (Paris Hilton) มาร่วมแสดงมิวสิคด้วยก็ตาม เพราะไม่อยากให้ดูเหมือนว่าเขาพยายามสร้างเรื่องวุ่นวายให้เกิดขึ้น เพื่อการโปรโมตผลงานของตนเอง
       
       คิมจางฮุน ศิลปินแนวร็อคและบัลลาดที่โด่งดังมามากกว่า 20 ปี ยังบอกอีกว่า เขาคงจะหยุดพักจากการออกผลงานในเกาหลีไปอีกช่วงใหญ่ๆ และจะขอลองไปทุ่มเทกับการทำงานในต่างประเทศดู ขณะที่เส้นทางศิลปินระดับโลกของ ไซ ยังคงสดใส Gangnam Style ยังฮิตระเบิด และเขามีกำหนดจะออกผลงานอัลบั้มเต็มในสหรัฐฯ อเมริกาชุดแรกในเดือน พ.ย. นี้ด้วย

 

Manager Online