เลื่อนฉาย The Grandmasters ไปปีหน้า!! ลือหนังยังถ่ายไม่เสร็จ?

      หนังกังฟูฟอร์มใหญ่ของ “หว่องกาไว”  (Wong Kar Wai) ที่เดิมทีวางโปรแกรมเข้าฉายไว้ในช่วงเดือน ธ.ค.นี้ มีอันต้องโดนเลื่อนกำหนดฉายไปอีกครั้ง เป็นช่วงต้นปีหน้าแทน จนก่อให้เกิดกระแสข่าวลือตามมาว่าหนังอาจจะยังถ่ายทำไม่เสร็จ แม้หลายฝ่ายจะเชื่อว่าเป็นการเลื่อนด้วยเหตุผลทางธุรกิจก็ตาม
       
       The Grandmasters หนังกังฟูที่มีดาราชื่อดังมาประชันบทบาทกันมากมาย ทั้ง จางจืออี๋ (Zhang Ziyi) , จางเจิ้น (Chang Chen), จ้าวเบิ่นฉาน (Zhao Benshan), เสี่ยวเซิ่นหยาง, ซองเฮเคียว (Song Hye Kyo) และ เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung) ที่จะสวมบทบาทเป็นปรมาจารย์กังฟูมวยหย่งชุน ยิปมัน ได้ปล่อยโปสเตอร์ใหม่ออกมาให้แฟนๆ ชมกัน พร้อมกับการประกาศเลื่อนฉายจากกำหนดเดิม 18 ธ.ค.2012 ไปเป็น 8 ม.ค.2013 สำหรับทั้งที่ฮ่องกง และจีนแผ่นดินใหญ่

       โดยโปสเตอร์ล่าสุดทั้ง 4 แบบ เป็นการแสดงท่าหมัดมวยของตัวละครหลักทั้ง 4 ไม่ว่าจะเป็นมวยหย่งชุนของ ยิปมัน ที่แสดงโดย เหลียงเฉาเหว่ย, ตัวละครของ จางจื่ออี๋ ใช้เพลงมวยปากัว, จางเจิ้น ใช้มวยปาจี๋ และ จ้าวเบิ่นฉาน ใช้มวยสิ่งอี้
       
       สำหรับการเลื่อนฉายครั้งล่าสุด ทางผู้สร้างไม่ได้ให้เหตุผลที่ชัดเจน แต่มีข่าวลือเกิดขึ้นในอินเทอร์เน็ตว่า หว่องกาไว อาจจะยังตัดต่อหนังไม่เสร็จ และอาจถึงขั้นต้องมีการถ่ายซ่อมอีกบางฉากก็ได้ อย่างไรก็ตามยังมีข้อสันนิษฐานจากหลายฝ่าย ว่าการเลื่อนฉายครั้งนี้ อาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวผู้กำกับแต่อย่างใด แต่ผู้สร้างน่าจะต้องการหนีโปรแกรมหนังท้ายปี ที่จะมีหนังฟอร์มใหญ่ๆ หลายเรื่องเปิดฉายในเดือน ธ.ค.
       
       หว่องกาไว เริ่มต้นกำกับหนังเรื่องแรก As Tears Go By ในปี 1988 ซึ่งปี 2013 ยังถือว่าเป็นวาระครบรอบ 25 ปี อาชีพผู้กำกับของเขาด้วย ซึ่งตลอด 25 ปีของการทำงาน The Grandmaster ถือเป็นหนังเรื่องที่ 10 ของคนทำหนังชื่อดังชาวฮ่องกงรายนี้เท่านั้น ที่โด่งดังอยู่แล้วในการทำหนังแบบไม่มีบทภาพยนตร์ตายตัว และใช้เวลาถ่ายทำนานเกินกำหนด จนบางครั้งดาราที่ร่วมงานกับเขาหลายๆคน ต้องตัดสินใจถอนตัวจากโครงการไปกลางคัน
       
       The Grandmaster ยังเป็นงานที่ใช้เวลาเตรียมงานเป็นเวลานานตั้งแต่เมื่อเกือบ 10 ปีก่อน และถ่ายทำกันยาวถึง 5 ปี ทั้งยังต้องเลื่อนกำหนดฉายไปหลายครั้ง ซึ่งทาง Sil-Metropole Organisation ผู้จัดจำหน่ายได้กล่าวว่าทางบริษัทยังคงเคารพ และมั่นใจในตัวผู้กำกับยอดฝีมือรายนี้ จึงต้องการเปิดโอกาสให้เขาได้ทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะต้องใช้เวลาการทำงานนานเพียงใดก็ตาม

 

Manager Online