ราชินีหนังเกรด 3 คืนวงการ

       นักแสดงสาวคนดังแห่งวงการหนังฮ่องกง "เวโรนิกา ยิป" (Veronica Yip Yuk Hing / 葉玉卿) ผู้โด่งดังโดยเฉพาะกับหนังประเภทขายความวาบหวิวหรือที่เรียกว่า "หนังเกรด 3" กำลังจะกลับคืนสู่วงการภาพยนตร์อีกครั้ง กับหนังตลกสำหรับฉายในเทศกาลตรุษจีนปีหน้า
       
       อดีตนางพญาแห่งหนังเกรด 3 เวโรนิกา ยิป ผู้เคยเป็นขวัญใจของหนุ่มๆ ฮ่องกงเมื่อร่วม 20 ปีก่อน เป็นดาราซูเปอร์สตาร์คนหนึ่งแห่งยุคหนังวาบหวิวฮ่องกงรุ่งเรือง ได้ตัดสินใจทิ้งวงการบันเทิงไปเมื่อปี 1996 ทิ้งให้ผลงานเรื่อง Scarred Memory เป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายในชีวิต ก่อนจะแต่งงานกับนักธุรกิจ เจฟฟรีย์ วู และย้ายไปอาศัยที่ต่างประเทศจนถึงปัจจุบัน
       
       อย่างไรก็ตามหลังได้รับคำชักชวนจากเพื่อนในวงการมาตลอด ในที่สุด เวโรนิกา ยิป ได้ตัดสินใจที่จะหวนคืนสู่วงการบันเทิงแล้ว แต่จะไม่ใช่ในหนังวาบหวิวที่เคยสร้างชื่อให้กับเธอแต่อย่างใด แต่ดาราวัย 45 ปี จะมารับบทในหนังตลก I love Hong Kong 2013 ที่วางโปรแกรมทองสำหรับเข้าฉายในช่วงตรุษจีนปีหน้า
       
       โดยล่าสุด เวโรนิกา ยิป ได้เดินทางมาถึงฮ่องกง เพื่อกลับมาเยี่ยมมารดา รวมถึงทำงานหนังเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่าลูกๆ ทั้ง 3 คน และสามีเป็นคนอนุญาตให้เธอกลับมาที่นี่ได้เอง "ตอนฉันเห็นข้อความของลูกสาวคนโตที่ส่งมาถึงเมื่อลงเครื่อง ที่บอกว่าคิดถึงแม่จัง ก็ยังรู้สึกผิดเลยค่ะ ที่ต้องอยู่ที่นี่ไปอีก 2 สัปดาห์ กำลังคิดอยู่ว่าจะชดเชยให้ลูกยังไงดี"
       
       สำหรับการรับงานแสดงครั้งนี้ เธอบอกว่าจะต้องแสดงเป็นคู่รักรุ่นใหญ่ในหนัง ที่เนื้อหาจะกล่าวถึงคู่รักหลายๆคู่ ซึ่งเธอกับ อลัน ทัม (Alan Tam Wing Lun / 譚詠麟) จะเป็นสองสามีภรรยาที่มีทั้งลูก และหลานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเธอเชื่อว่าหลังห่างจากงานหนังไปหลายปี นี่จะต้องเป็นงานที่สนุกมากๆแน่
       
       "ฉันไม่ได้ทำงานมานานแล้ว คงต้องปรับตัวนิดหน่อย ก่อนอื่นอยากจะถ่ายทำหนังเรื่องนี้เพื่อรับประสบการณ์ใหม่ๆบ้าง ที่ผ่านมาฉันถ่ายหนังเพื่อเลี้ยงตัวเอง แต่ครั้งนี้จะเป็นด้วยเหตุผลที่ว่าฉันอยากเล่นจริงๆ แต่ยังไงก็ตามถึงตัดสินใจไปแล้วก็ยังประหม่าอยู่เลยค่ะ"
       
       โดนหนังเรื่องนี้มี เจิ้งจือเหว่ย (Eric Tsang Chi Wai) เป็นผู้อำนวยการสร้าง พร้อมด้วยนักแสดงชื่อดังร่วมประชันบทบาทอีกคับคั่ง ตามสไตล์หนังตลกตรุษจีน ทั้ง เฉินไป่เสียง, ฟงชุ่ยฟาน, เจิ้งซีอี้, เซียะเทียนหัว, หวงซ่งเจ๋อ, ฉีจื่อซาน รวมถึงสมาชิกของวง Wynners เพื่อนของ อลัม ทัม ก็จะร่วมปรากฏตัวในหนังด้วย
       
       สำหรับ เวโรนิกา ยิป อดีตรองอันดับ 1 มิสเอเชียเมื่อปี 1985 ได้เข้าวงการบันเทิงทันทีหลังลงจากเวทีประกวด แต่หลังวนเวียนในวงการหลายปีเธอก็ยังไม่สามารถสร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักขึ้นมาได้เสียที แม้จะได้แสดงหนังชุดมากกว่า 20 เรื่อง จนกระทั่งตัดสินใจเปลื้องผ้าแสดงบทวาบหวิวในหนังเกรด 3 เมื่อปี 1991 จึงเป็นที่รู้จักขึ้นมาทันที
       
       หลังจากนั้น เวโรนิกา ยิป ยังสามารถพิสูจน์ฝีไม้ลายมือในการแสดง กับหนังหลายๆ แนว ไม่ว่าจะเป็น A Touch of Class, Love Among the Triad และ Red Rose, White Rose หนังคุณภาพของผู้กำกับมือรางวัล สแตนลี กวาน ที่ทำให้เธอได้รับ และถูกเสนอชื่อเพื่อชิงรางวัลต่างๆมากมาย
       
       นอกจากงานแสดงแล้ว เวโรนิกา ยิป ยังเป็นนักร้องที่มีผลงานถึง 7 อัลบั้ม และเคยได้รับรางวัลนักร้องหน้าใหม่ของงาน RTHK Top Ten Chinese Gold Songs Awards และ Jade Solid Gold Best Ten Music Awards เมื่อปี 1992 มาแล้ว

 

Manager Online