พี่เตี้ยเจ้าพ่อตัวจริงบันเทิงฮ่องกง ตบสั่งสอนตัวการแพร่ข่าวดาราเสพยา

       นักแสดงรุ่นใหญ่ "เจิ้งจื่อเหว่ย" (Eric Tsang / 曾志伟) โดนจับกุมเมื่อกลางสัปดาห์ก่อน ด้วยข้อหาทำร้ายร่างกาย "เคนนี่ หว่อง" (Kenny Wong / 黄浩) สามีดาราสาวคนหนึ่ง และยังเป็นเจ้าของร้านอาหาร อันเป็นสถานที่ซึ่งมีข่าวการเสพยาของดารากลุ่มใหญ่หลุดออกมา จนกลายเป็นข่าวสั่นสะเทือนวงการบันเทิงตลอดเดือนที่ผ่านมา
       
       หลังโดนจับกุมในวันพุธที่แล้ว เจิ้งจื่อเหว่ย จึงได้รับการประกันตัวไปในวันเดียวกัน โดยนักแสดงรุ่นใหญ่โดนตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย และขู่กรรโชก ซึ่งเขาต้องมีกำหนดไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่อีกครั้งในเดือน ม.ค. ปีหน้า
       
       ปัญหาที่ทำให้นักแสดงวัย 57 ปี โดนดำเนินคดีเกิดขึ้นหลังเขาลงมือตบหน้าสั่งสอน เคนนี่ หว่อง สามีของดาราสาว ฉีซุ่หมิ่น (Suki Chui / 徐淑敏) ที่เป็นเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง หลังได้พบกันที่พิธีแต่งงานงานหนึ่งเมื่อช่วงต้นเดือน
       
       โดยฝ่าย เจิ้งจื่อเหว่ย แสดงความไม่พอใจ เคนนี่ หว่อง อย่างรุนแรงในกรณีที่คู่กรณีสร้างปัญหาให้กับดาราในวงการบันเทิงฮ่องกง เมื่อเกิดข่าวการเสพยาของดารากลุ่มใหญ่ที่ร้านอาหารของเขา นอกจากนั้นยังมีข่าวลือว่ามีคลิปที่เก็บภาพพฤติกรรมการใช้ยาของเหล่าดาราเอาไว้ด้วย โดยระหว่างการวิวาทกันในงานเลี้ยงแต่งงาน เจิ้งจื่อเหว่ย ยังขู่ห้ามไม่ให้ เคนนี่ หว่อง ส่งเทปอะไรให้กับเจ้าหน้าที่อย่างเด็ดขาดด้วย
       
       ประเด็นฉาวดังกล่าวยังทำ เคนนี่ หว่อง ต้องโดนรังควานจากสมาชิกแก๊งนอกกฏหมาย เพราะในงานปาร์ตี้ที่ว่ากันว่ามีการเสพยานั้น ยังมีดาราสาว โจซี เหอ (Josie Ho / 何超仪) ลูกสาวของเจ้าพ่อบ่อนพนันแห่งมาเก๊า สแตนลี เหอ (Stanley Ho / 何鸿燊) เข้าไปมีส่วนร่วมด้วย
       
       มื้ออาหารเมื่อเดือน ต.ค. 2011 ซึ่งเป็นการฉลองวันเกิดของเพื่อนดาราคนหนึ่ง ที่ถูกสงสัยว่าจะเป็นปาร์ตี้ยาเสพติด ได้กลายมาเป็นข่าวในปลายปี 2012 โดยภรรยาของ เฉินอี้ซิน (Eason Chan / 陈奕迅) ก็เป็นอีกคนที่อยู่ร่วมในวงอาหารมื้อนั้น ซึ่งล่าสุดเธอได้ร่วมกับสามีเพื่อเปิดแถลงข่าวยืนยัน ว่าการร่วมกินอาหารกันในคราวนั้น ไม่ได้มีเรื่องของยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยแน่นอน
       
       สุดท้ายหาก เจิ้งจือเหว่ย โดนตัดสินว่ามีความผิดจริง เขาอาจต้องโทษจำคุกเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามล่าสุดเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่ได้รู้สึกร้อนใจอะไรกับสิ่งที่เกิดขึ้น และมีความสุขเหมือนเดิม อันที่จริงแฮปปี้มากด้วยซ้ำที่มีคนส่งข้อความ และโทรศัพท์มาให้กำลังใจมากมาย

Manager Online